Thứ Năm, 2024-04-25, 7:08 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2012 » Tháng Hai » 29 » 10 Dân Biểu Hoa Kỳ bảo trợ nghị quyết đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam
3:15 PM
10 Dân Biểu Hoa Kỳ bảo trợ nghị quyết đòi trả tự do cho tù nhân lương tâm Việt Nam

Hồng Thuận – Radio CTM

08:08 – 29/02/2012

http://diendanctm.blogspot.com/2012/02/10-dan-bieu-hoa-ky-bao-tro-nghi-quyet.html

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12/2011 vừa qua, dân biểu Hoa Kỳ bà Loretta Sanchez, đồng Chủ tịch Ủy Ban Nhân Quyền Việt Nam đã đệ nạp lên Quốc Hội Hoa Kỳ Nghị Quyết H. Res 484. Đến nay nghị quyết này đã được 10 dân biểu liên bang đồng bảo trợ. Đó là các Dân Biểu: Loretta Sanchez (CA), Brad Sherman (CA), Hank Johnson(GA), Dan Lungen (CA), Zoe Lofgren (CA), Judy Chu (CA), Jim Moran (VA), Ed Markey (MA), Ed Royce (CA) và Gerry Connolly (VA).

Nghị Quyết H.Res 484 nhằm mục đích gia tăng áp lực lên nhà cầm quyền Hà Nội, buộc họ phải thả các tù nhân lương tâm và chấm dứt việc lạm dụng luật pháp để bắt bớ người dân một cách tùy tiện. Điển hình là việc sử dụng các điều khoản 79 (tội âm mưu lật đổ chế độ) và 88 (tội tuyên truyền chống nhà nước) của Bộ luật hình sự.

Cuộc vận động cho Nghị Quyết H. Res 484 khởi đầu từ một cuộc vận động "hành lang” vào tháng 12/2011 với phái đoàn gồm 25 nhà hoạt động nhân quyền từ nhiều đoàn thể và cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ. Tiếp theo, đồng bào Việt Nam đã sử dụng phương tiện internet để gửi hàng ngàn bức thư tới các vị dân biểu Hoa Kỳ để kêu gọi hỗ trợ cho nghị quyết. Mới đây, ngày 26/2/2012, trong một cuộc hội thảo đặc biệt trên Đài Truyền Hình SBTN mang tựa đề "Phải Lên Tiếng: Tình Đoàn Kết Vượt Biên Giới” được truyền hình trực tiếp, các bạn trẻ đã tiếp tục kêu gọi đồng hương ký tên vận động thông qua nghị quyết H.Res 484 cùng với Thỉnh nguyện thư gửi Tòa Bạch Ốc. Cuộc hội thảo đã được đông đảo đồng bào khắp nước Mỹ ào ạt gọi vào ký tên.

Ông Hoàng Tứ Duy, phát ngôn nhân của Đảng Việt Tân cho biết, "sự kiện 10 dân biểu đồng bảo trợ cho Nghị Quyết H.Res 484 là kết quả đáng kể trong việc vận động Quốc Hội Hoa Kỳ chính thức kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội phải trả tự do cho các tù nhân lương tâm đang bị bắt giữ một cách tùy tiện.”

Nghị Quyết H. Res 484 cần phải có sự bảo trợ của ít nhất 25 dân biểu để có thể thông qua Hạ Viện Hoa Kỳ. Mục tiêu của cuộc vận động là tiếp tục kêu gọi các Dân Biểu đồng bảo trợ để đi đến kết quả sau cùng là thông qua nghị quyết này trong năm 2012. Với sức mạnh của lá phiếu cử tri trong tay, mỗi người công dân Hoa Kỳ có thể vận động cho nghị quyết này bằng cách viết thư cho các dân biểu của mình qua hệ thống www.democracyforvietnam.net  .

DienDanCTM

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 419 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0