Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2010 » Tháng Tám » 15 » 114 Quân Nhân Và Gia Đình Kêu Cứu Vì Bị Đảng Gạt Tiền
10:42 AM
114 Quân Nhân Và Gia Đình Kêu Cứu Vì Bị Đảng Gạt Tiền
Phó Tham Mưu Trưởng Sư Đoàn 324 cấu kết với nhiều sỹ quan để lừa gạt tiền bạc, theo lời tố cáo của nhiều quân nhân và gia đình trong một đơn khiếu tố gửi lên mạng Boxitvn.net.

Lá thư được Mạng Bauxite Việt Nam biên tập, có nhan đề "Thư quân nhân: Chúng tôi đang rất cần sự lên tiếng bênh vực” ký tên "Nguyễn Văn Triều - Hồ Văn Quang - Nguyễn Đình Do - Hoàng Văn Thiện” gửi từ Nghệ An  cho biết rằng tình hình này đã kêu cứu tận Trung Ương Đảng và Thủ Tướng Chính Phủ nhưng không ai giaỉ quyết.

Thư kêu cứu như sau.

Nghệ An, ngày 08 tháng 08 năm 2010

Kính gửi: Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và BBT trang Bauxite Việt Nam
Chúng tôi là dân oan thuộc 4 tỉnh Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh và Quảng Bình, gồm 114 quân nhân và gia đình.

Việc Thượng tá Đặng Đình Tiến, Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 324 Quân khu 4 cùng với các cán bộ sỹ quan kết hợp với bà Nguyễn Thị Kim Hoa, Giám đốc Công ty TNHH liên kết và giới thiệu việc làm Bắc Miền Trung để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của các hộ gia đình quân nhân chúng tôi.

Sự việc được chúng tôi phát hiện và đã tố cáo lên các cấp cầm quyền địa phương cũng như trung ương. Đã hơn một năm qua (kể từ ngày 20 tháng 07 năm 2009), các gia đình chúng tôi đã trên dưới 30 lần tìm đến các cơ quan như: Sư đoàn 324 QK4; Bộ tư lệnh QK4; Phòng điều tra hình sự QK4; Tỉnh ủy, UBND, Công An các tỉnh Thanh Hóa; Nghệ An; Hà Tĩnh và Quảng Bình, đặc biệt là Bộ Quốc phòng. Nhưng sự việc vẫn mãi nằm trong im lặng một cách khó hiểu.

Vì không hiểu biết, không nắm bắt được thông tin về các chủ trương và đặc biệt chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng nên chúng tôi đã cho con em làm thủ tục để được đi xuất khẩu lao động với mục đích xóa đói nghèo và góp phần phát triển đất nước (100% con em chúng tôi là quân nhân đã và đang làm nghĩa vụ quân sự tại Quân khu 4). Chúng tôi đã cầm cố hết gia tài, vay nợ nóng để có đủ 130 triệu đồng/1quân nhân để giao nạp, thời gian kể từ năm 2006 đến 2009. Từ cảnh nghèo nàn, lam lũ nay hầu hết các gia đình chúng tôi đã rơi vào cảnh bế tắc tột cùng, gia đình anh em họ hàng tan nát. Tất cả chỉ vì nợ nần. Đau xót hơn nữa, có một số phụ huynh đã bị sốc mà chết khi biết tin mình đã bị lừa đảo (trường hợp ông Hoàng Văn Ngôn, là cha đẻ của quân nhân Hoàng Văn Thiện, thuộc huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Càng ngày chúng tôi càng nghi ngờ vào vai trò lãnh đạo của Đảng vì chúng tôi đã kêu cứu đến Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Thất vọng hơn nữa là chúng tôi đã tìm đến các cơ quan báo chí nhưng cũng chẳng được lên tiếng bênh vực. Nay chúng tôi càng mất niềm tin hơn vào sự lãnh đạo của Đảng vì thời gian này chúng tôi không biết tìm đến đâu để kêu cứu nữa. Hiện tại, các cán bộ lãnh đạo ở Sư đoàn 324 Qk4 đã chuyển nơi công tác, ông Trung tướng Đoàn Sinh Hưởng, Tư lệnh trưởng Quân khu 4 cũng đã được chuyển đi khi sự việc xảy ra.

Nay chúng tôi rất vui mừng khi được biết trang mạng Bauxite Việt Nam do Giáo sư Nguyễn Huệ Chi điều hành là nơi mà những oan ức, những bất công được bênh vực, nơi sự thật được làm sáng tỏ, nơi những kẻ xấu bị lên án và bị đem ra trước công luận rộng rãi nên chúng tôi mạo muội tường trình sự việc này và rất mong được sự lên tiếng của những người có hiểu biết, những người luôn bênh vực lẽ phải, bênh vực những người thấp cổ bé họng như chúng tôi.

Một lần nữa, chúng tôi hết lòng cám ơn Giáo sư Nguyễn Huệ Chi và BBT.

(Nếu được, chúng tôi sẽ gửi toàn bộ hồ sơ, các giấy tờ và các văn bản làm việc những nơi chúng tôi đã đến tố cáo và kêu cứu).

Các quân nhân và gia đình.

Đại điện dân oan các tỉnh: ông Nguyễn Văn Triều (Nghệ An), điện thoại: 01689114245;

Quân nhân Hồ Văn Quang (Nghệ An), điện thoại: 0979870876;
Ông Nguyễn Đình Do (Hà Tĩnh), điện thoại: 097996164;1
Quân nhân Hoàng Văn Thiện (Quảng Bình), điện thoại: 01646658937
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 784 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0