Thứ Tư, 2024-04-24, 2:54 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 17 » Hết video clip sex đến dopping? Nhưng không ai nhận tội.
8:06 AM
Hết video clip sex đến dopping? Nhưng không ai nhận tội.
Nguồn: http://www.vietfriendly.com/news/article/vn/Social/40428/

Hôm nay trời thật nóng, mình ngồi đọc tin tức và xem truyền hình Olimpic Bắc Kinh. Thật sốc và đau lòng thay khi nghe truyền hình nói đến vụ một vận động viên Việt Nam bị dính phải dương tính với dopping. Lên mạng báo nước ngoài đọc kỹ còn thấy họ ghi rõ là chất của VĐV VN dùng là furosemid, loại chất làm giảm nhẹ trọng lượng cơ thể vào loại bị cấm của IOC (Uỷ ban Olympic quốc tế).

VÐV Ngân Thương và Diễn viên Hoàng Thùy Linh
Thật buồn, nhưng mình vẫn nghiến răng vì nghĩ các VĐV còn trẻ, tương lai còn phía trước, nên chắc chỉ là một lần nhận lỗi rồi thì lần sau rút kinh nghiệm.

Thế nhưng đọc các trang tin tức thuộc Đảng Cộng Sản Việt Nam viết về em Đỗ Thị Ngân Thương thì mình càng buồn cho những nhà báo, và những tờ báo phải làm con vẹt cho Đảng CS.

Đã sai đằng đằng rồi mà ông Hoàng Vĩnh Giang còn ấu trĩ nói rằng: "nhấn mạnh đây chỉ là sai lầm sơ đẳng của thể thao VN (do Ngân Thương tự ý dùng thuốc lợi tiểu để mong giảm béo), (có chứa chất bị cấm mà không biết)".

Mình tự nghĩ thế tất cả VĐV nào cũng dùng thuốc dopping vì không biết hay biết, nhưng vẫn nói không biết, hay vô tình, thì sao nhỉ?

Ông còn nói: "Tôi cho rằng trường hợp của Thương có lẽ là hậu quả của việc các vận động viên bị thiếu thông tin, không có đủ kiến thức để biết thuốc gì có thể sử dụng, và thuốc gì cần phải tránh tuyệt đối".

Đọc xong dòng trên mà cảm thấy nhục nhã cho cái "danh dự quốc gia" này quá. Dopping thì là dopping cần gì phải bào chữa thêm để làm cái gì. Danh dự của em Ngân Thương hay danh dự Quốc Gia có bao chữa thêm j thì cũng có khá gì hơn j không, hay có khi còn bị coi là "sao bọn Việt Nam ngu thế"? Chẳng lẽ cái phái đòan Việt Nam sang, có cả bác sĩ, có cả một list (danh sách) về những loại thuốc cấm, mà còn không biết đọc hay không biết dịch sao?

Nếu nói như trên thì tất cả VĐV Việt Nam cứ dùng thuốc dopping rồi thì cứ bảo "không biết là bị cấm" cho cả quốc gia có cái vinh hạnh này.

“Trước khi tới Bắc Kinh, Ngân Thương muốn giảm béo để thon thả, xinh xắn hơn. Chuyện tưởng như bình thường ở các cô gái nhưng lại là mầm hoạ. Không hiểu Thương nghe tư vấn ở đâu mà tự động đi mua thuốc lợi tiểu về dùng mà không hề báo cáo HLV. Tất cả các VĐV đều phải báo cáo và chờ sự đồng ý của HLV mới được dùng thuốc nhưng có lẽ Ngân Thương cho rằng uống thuốc lợi tiểu sẽ không dính doping. Sai lầm sơ đẳng của Ngân Thương dẫn tới sai lầm sơ đẳng của thể thao Việt Nam”.

Ông còn nói: "Tôi cho rằng trường hợp của Thương có lẽ là hậu quả của việc các vận động viên bị thiếu thông tin, không có đủ kiến thức để biết thuốc gì có thể sử dụng, và thuốc gì cần phải tránh tuyệt đối".

Em đứng ở vị trí 82. (theo báo nước ngoài), 59. (theo báo VN), thật tội cho em. Nhưng qua đây người đọc sẽ nghĩ gì khi em không nhận em dopping? Chẳng lẽ họ tin những lời nói không biết là thuốc bị cấm từ đáy lòng em nói ra sao?

Thế giới sẽ nghĩ gì về VĐV nước ta, hơn nữa sẽ nghĩ gì khi mà các bác sĩ cũng như tòan đòan đi cùng em sang Bắc Kinh? Tất cả đều ngu hết àh, bẻ đôi chữ tiếng Anh cũng không biết àh???

Có một lần đọc được một câu của một diễn viên trẻ từ hồi trước nói về vấn đề "Vàng Anh" rằng: Người nào làm người đó chịu.

Mình rất đồng ý với quan điểm này. Vì khi đứng trước dư luận không thật thà, không nhận lỗi sai, cứ cố gằng bào chữa một cách vô lý thì càng làm phản cảm đến dư luận.

Chẳng hạn như vụ diễn viên Chung Hân Đồng của Hồng Kông bị tung ảnh nóng cũng vậy. Cô diễn viên kiêm ca sĩ xinh đẹp khả ái này còn cho rằng ảnh nóng của cô là ảnh ghép. Rồi còn tỏ ra mình rất trong trắng, có cần thiết làm vậy không? Sau đó khi mọi việc đã ra lòi ánh sáng, thì dư luận yêu cầu tẩy chay cô. Còn những diễn viên khác cũng dính ảnh nóng sao lại không bị tẩy chay? Thật lại một sự đáng buồn.

Vàng Anh của chúng ta cũng không kém, đã là gái làng chơi cao cấp hay không thì không biết, nhưng video đó đã quá rõ ràng một cuộc sống rất buông thả, vậy mà còn dám lên truyền hình dài dòng văn tự 30 phút: "em có lỗi, nhưng không có tội".

Thế thử hỏi thanh niên nào cũng bắt chước rồi lại: "em có lỗi, nhưng không có tội", nên lần sau em lại cứ thoải mái buông thả, quay video kaka.

Lúc đó Hoàng Thùy Linh cũng 19 tuổi, vì thế mình mới nhớ ra vì Ngân Thương cũng trùng hợp 19 tuổi.

Cả hai đều nói năng rất "ngây thơ", nhưng đằng sau cái "ngây thơ" đó là gì? Chẳng lẽ các em tưởng có thể gạt được cả 86 triệu dân rồi cả 3 triệu dân hải ngoại sao? Họ ngu hết àh? Cả thế giới ngu hết sao?

Mình không chỉ trích những hành động đã rất dại dột của các bạn, tuổi trẻ mà, lúc nào ta chẳng làm những điều hay gọi là điên khùng một chút (tất nhiên cái gì cũng nên có giới hạn).

Tuy nhiên sau khi đã phạm lỗi lẫn tội (cái lỗi là lỗi với chính bản thân, còn cái tội là đã phạm, cái tội là đã làm nhục danh dự của bản thân và những người sinh thành, mà còn cả của cái quốc gia). Đã như vậy rồi, nếu có "không nhận tội" thì 86 triệu người và cộng thêm 3 cái triệu người kia cũng sẽ có thể nào coi như chưa có chyuện gì xảy ra sao?

Sao em không tự nhận sai lầm, khuyết điểm hành vi của mình, thành thực nói rằng: Em xin lỗi em là người có lỗi, có tội và em quyết tâm sẽ không bao giờ phạm sai lầm thêm một lần nào nữa, và tất cả các bạn trẻ cần nên rút ra bài học từ em nhé.

Nếu em nói như vậy thì có khi tất cả mọi người sẽ càng mở cánh tay với em hơn, là cứ phải "giả tạo".

Nhưng lại cứ phải: "em cứ tưởng thuốc đó chỉ làm cho xinh đẹp..." rồi "em thiếu kiến thức", "em không có tội...".

Cả hai, một người là diễn viên trẻ rất có triển vọng, một người là vận động viên đã đã đạt huy chương vàng. Còn rất nhiều cơ hội phía trước cơ mà. Sao cứ phải giả tạo rồi để làm mất đi chính cái phẩm chất của mình.

Cái quốc gia này thì đã không cần cái danh dự gì rồi, vì bao lâu các vụ tham nhũng không triệt tận gốc thì đã mang tiếng là quốc gia tòan tham nhũng, đen và nhục lắm rồi, thêm chút cũng chả đáng gì. Người nước ngoài ai cũng biết người Việt Nam dưới chế độ đã bị ngu đi, nhưng mà họ vẫn còn nghĩ người dân rất thẳng thắn, tốt bụng, nhưng bây giờ chắc là họ cũng mất cả cái suy nghĩ này.

Bản thân các em như một công dân cũng cứ lẳng lặng như là mình không làm gì sai trái, khi sai trái quá rõ ràng. Các em làm vậy thì sau này các em khác lớn lên cũng làm giống rồi biện hộ " em không có tội, em thiếu thông tin..." như thế thì sao đây?

Người ta đánh giá ở cái hiện tại và tương lai của các em, chứ không ai đánh giá các em đã sai trái. Ngoài ra ai cũng tôn trọng khi đối phương biết mình có lỗi, có tội và tự nhận điều đó, và cũng sẽ sửa sai lầm. Cái này mới là đáng quý, còn bao cái bao bọc cũng không thay đổi được sự đã rồi. Đã phạm tội, nhưng lại biết nhận tội và sửa sai lầm đó thì mới đáng người ta khâm phục, còn tất cả lời lẽ bào chữa cho những tội lỗi thì chỉ là trống rỗng thôi.

Cái vật chứng nó cứ rõ ra đó, video clip sex và chất dopping furosemid .

Chẳng lẽ đây là cách giáo dục của Xã Hội Chủ Nghĩa, đã phạm sai nhưng cứ hãy nói là: thiếu thông tin, không có tội...???
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1244 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0