Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 17 » Khoả thân phơi mình trong Thế Vận Hội 2008
8:30 AM
Khoả thân phơi mình trong Thế Vận Hội 2008


Bắc Kinh - Hằng ngàn cô gái trẻ đã nộp đơn cho 200 công việc làm hướng dẫn viên cho lực sĩ thế vận vào hội trường trong buổi lể khai mạc Thế Vận 2008 tại Bắc Kinh . Với điều kiện chiều cao phải đạt 1 mét 66 , có khuông mặt đẹp và buộc phải khỏa thân trước mặt người tuyển chọn .

Tờ Beijing News, đưa ra chi tiết mới nhất trong ngày khai mạc đã làm xôn xao dư luận khi bản tin cho biết điều kiện tất yếu cho việc tuyển chọn là phụ nữ phải khỏa thân để được kiểm tra thân hình.

Hằng ngàn cô gái trẻ đến từ các trường đại học và các trường huấn luyện văn công ở Bắc Kinh đã tranh nhau để được chọn, xuất hiện trước số lượng khán giả quốc tế to lớn .

Tờ báo nêu thêm là trong thủ tục tuyển chọn, đòi hỏi những phụ nữ phải khỏa thân để cho các thầy giám khảo khám thân thể mình xem là có đạt tiêu chuẩn tuyển chọn hay không !

Một cuộc phỏng vấn giữa tờ báo với một phụ nữ đã được tuyển chọn cho công việc phô trương nầy , cô sinh viên 20 tuổi Zhang Fan đã thổ lộ cho biết là các tuyển sinh được đưa vào một căn phòng và nơi đó các thầy giám khảo sẽ dùng một cây thước để đo thân hình của họ .

Chi tiết không nói rõ nhưng cuộc đo đạt như thế nào nhưng được gọi là thủ tục đo "khung xương" , thủ tục nầy bao gồm đo chiều dài của đôi vai và eo , đo chiều ngang của eo và chiều cao .

Tờ báo nêu thêm là phụ nữ phải đạt chiều cao tối thiểu là 1 mét 66 , cộng với gương mặt đẹp và đầy sức sống . Sinh viên Zhang không đạt tiêu chuẩn nầy nhưng sau đó lại được chọn trong số 400 thành viên cho đoàn múa tung hô trên kháng đài , đoàn múa trình diễn với thời gian dài nhất trong ngày 8 tháng 8 , với 3 tiếng rưởi trình diễn .

Các cô mặc trang phục ngắn màu trắng, mang giầy cao và đội mủ , những phụ nữ luôn nhảy và làm vui , tạo nên không khí sinh động cho 91,000 khán giả tại Hội Trường .

Đoàn văn công 400 phụ nữ cũng đã trình diễn chương trình nụ cười - nhảy múa dù biểu hiện gương mặt cười tươi tắn .

Chỉ trong vòng 3 phút trình diễn thôi nhưng những phụ nữ nầy phải thực tập nữa năm trời . Rời khỏi nhà từ 5 giờ sáng để tới địa điểm tập dượt là 6 giờ sáng , ở đó tập cho tới 8-9 giờ đêm mới về được về nhà . Cô Zhang cho biết là có khi chương trình tập thay đổi là vào buổi trưa nên phải tập cho tới 1-2 giờ khuya mới xong .

Họ phải tập đứng theo hàng lối ở Hội Trường, đồng thời thực tập tổng dượt cách múa dù lúc mở dù cho tới lúc đóng dù - một động tác rất đơn giản nhưng họ phải tập trên 1,000 lần . Zhang cho biết là tập dượt có lúc bắp thịt cô bị bong lên nhưng cô thấy vẫn vui vì mình là người đã được chọn .

Những chi tiết Trung Quốc kết nối cho ngày Thế Vận đã từ từ được khui ra, luôn cả những chi tiết gây nhiều tranh cãi .

Sau buổi mở màn Thế Vận , ban tổ chức xác nhận là họ đã dùng phim pháo hoa thâu sẵn để chiếu lên truyền hình . Họ cũng cho biết là cô bé hát bài quốc ca trong buổi mở màn Thế Vận là hát nhép , báo chí TQ cho biết là ngày thứ Sáu đã có gần 900 lính TQ giúp làm thành một con rết không lồ . Những người lính nầy phải mặc tả lót vì họ không được phép đi vệ sinh trong vòng 7 tiếng đồng hồ .


Nguyễn T Diệu Vân

(dịch Theo Bài "Opening ceremony The naked truth")

Theo link : http://www.bangkokpost.com/topstorie....php?id=129662
Category: Giải trí | Views: 2489 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0