Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 20 » Ðàn áp Thái Hà - Dàn cảnh quay phim
8:25 PM
Ðàn áp Thái Hà - Dàn cảnh quay phim
Gửi vào ngày Thứ Tư, 20 Tháng 8, 2008.

MÀN ĐẤU TỐ VỤNG VỀ

Hà Thạch

Suốt những ngày qua, các phương tiện truyền thông đại chúng của Hà Nội từ báo đài, báo viết cho tới truyền hình, truyền thanh thi nhau tìm cách đấu tố nhà thờ Thái Hà. Họ dùng tới những cách thức hết sức đê hèn.

Trong chương trình truyền hình cuối ngày 18/8/2008, Đài Truyền Hình Hà Nội tiếp tục tung lên truyền hình những thông tin sai lạc, bóp méo sự thật nhằm lôi kéo dư luận.

Ai cũng biết kể từ ngày Công ty May Chiến Thắng bán khu đất cho công ty Phước Điền, mọi hoạt động sản xuất đều ngưng trệ. Sau khi nhà thờ làm đơn đòi đất, thấy sự việc diễn tiến ngoài sự dự liệu, Công ty May Chiến thắng lập tức đưa trở lại một số công nhân và một số máy móc để đánh lừa các cơ quan chức năng. Những công nhân này có một nhiệm vụ duy nhất là trông coi cơ sở và một số máy móc thiết bị đang lưu giữ tại đây. Tổng số công nhân hiện đang ở tại đây khoảng 30 người. Vậy mà, trong chương trình thời sự tối nay, đài truyền hình Hà Nội đã lấy cảnh công nhân đang sản xuất tại trụ sở của Công Ty May Chiến thắng tại số 22 phố Thành Công, Quận Ba Đình, làm hậu cảnh, vu cáo cho giáo xứ Thái Hà đã làm ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất của Công ty.

Ai cũng biết mọi người được mời phỏng vấn trong chương trình truyền hình tối nay đều là những cán bộ làm việc tại phường Quang Trung. Không ai trong số những người này có hộ khẩu thường trú tại phố Đức Bà. Người ở gần khu đất nhất  là bà Nguyễn Thị Nhung – Uỷ viên UBMTTQ phường Quang Trung, thì lại là người đang ở trên phần đất lấn chiếm của nhà thờ. Ngôi nhà của bà chỉ cách nhà mặc áo nhà thờ chừng 4m. Trong những năm vừa qua, bà tìm mọi cách để cơi nới ngôi nhà của mình, nhưng đều bị các giáo dân phản đối. Có lẽ vì điều này mà bà đã táng tận lương tâm, bán rẻ thanh danh của một nhà giáo, đặt điều bôi nhọ các vị chức sắc trong nhà thờ. Nếu ai đã từng quen biết bà Nguyễn Thị Nhung thì đều biết bà đã nhiều lần gọi chồng mình – một nhà giáo, là “thần kinh”. Một người phụ nữ coi thường chồng như vậy thì cũng dễ hiểu tại sao bà lại đã táng tận lương tâm như vậy!!!

Trắng trợn nhất là báo Hà Nội mới. Báo Hà Nội Mới số ra ngày hôm qua, thứ hai 18/8/2008, tại trang 7, đã dựng lên một loạt “những công dân ảo” – những con người chưa từng được sinh ra trên thế gian này. Họ đặt vào miệng “các công dân ảo” những lời kết án mà ai đọc xong cũng nhận thấy sự vô lý. Chẳng hạn, bác Nguyễn Văn Long (58 tuổi, trú tại tổ 3b phường Quang trung) cho rằng: “Nhân dân tổ dân cư 3a, 3b chúng tôi rất bức xúc vì hành động gây mất an ninh trật tự của một số giáo dân: đạp phá tường rào, tự ý đưa đồ thờ cúng vào phần đất do Nhà nước quản lý. Không những thế, Nhà thờ Thái Hà còn bắc loa công suất lớn, thường xuyên gây ồn từ 20 giờ, có hôm đến 1-2 h sáng. Qua hệ thống loa, chức sắc nhà thờ có những lời nói rất kích động, thô tục, khó chấp nhận…” Chúng tôi đã tới tổ 3b phường Quang Trung thì được biết từ xưa tới nay cả tổ 3b chưa bao giờ có người tên như vậy. Một công dân ảo khác, bác Hà Thị Dung: “Tôi không theo Thiên Chúa nhưng cũng có tín ngưỡng nên nhận thấy số giáo dân đạp phá tường rào là vi phạm pháp luật. Nhà thờ còn có những biếu ngữ với nội dung sai sự thật, bôi nhọ chính quyền, nói xấu đồng bào, kích động giáo dân…” Người phụ nữ này còn ảo hơn cả ông Nguyễn Văn Long và lời nói của “công dân này” còn trắng trợn và điêu ngoa hơn.

Đọc xong ý kiến của những công dân ảo trên đây, một người có chút hiểu biết và có chút lương tri thì đều thấy đây là những chuyện hoàn toàn bịa đặt. Ai cũng biết việc treo biểu ngữ kích động, nói xấu chế độ, theo luật pháp Việt Nam thì chỉ có nước vào tù. Ai cũng biết chẳng có nhà thờ nào lại vô tình tới độ mở loa tới 1-2 giờ sáng. Ai cũng biết nhà thờ là nơi thánh thiêng không có vị linh mục nào lại thiếu hiểu biết đến độ nói những lời “thô tục” trên giảng đài nhà thờ, bởi nếu có vị linh mục nào như thế thì chưa cần báo đài lên tiếng thì người giáo dân đã mời vị linh mục ấy ra khỏi nhà thờ…

Không biết các vị Giám đốc Đài truyền hình Hà Nội, Tổng biên tập báo Hà Nội Mới có biết những chuyện đơn giản ấy không? Chúng tôi chắc chắn rằng họ biết. Nếu biết mà họ để cho nhân viên thừa hành công khai những thông tin vu không ấy, thì phải hiểu rằng những người này đã mất nhân tính đến độ trơ trẽn. Họ đang là nô bộc cho một nhóm quyền lợi bất chính. Họ đang là bồi bút cho một chế độ luôn vi phạm nhân quyền.

Chúng tôi không hiểu các vị lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội có biết chuyện này không? Các vị có biết việc các báo đài tuyên truyền, dựng chuyện, bôi nhọ các tổ chức tôn giáo một cách vô căn cứ hay không? Chúng tôi cũng không biết các vị có biết rằng mấy ngày qua, các phương tiện truyền thông Hà Nội đang gây nên một sự lừa dối công luận, coi thường đạo đức nhà báo, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, xúc phạm tới niềm tin tôn giáo và quyền tự do tôn giáo hay không?

Chúng tôi đề nghị chính quyền Hà Nội phải có biện pháp khắc phục những hậu quả do các cơ quan truyền thông thành phố Hà Nội gây ra, có như vậy kỷ cương phép nước mới được tôn trọng.

Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2008


ĐÀN ÁP THÁI HÀ, DÀN CẢNH QUAY PHIM

Công an bảo vệ cho công nhân công ty may Chiến Thắng tháo dỡ lều bạt và ảnh tượng, giáo dân phản ứng mạnh. Các công nhân cố tình quấy rối trật tự, xô xát với giáo dân. Đài truyền hình đến quay, có sự sắp xếp!

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


THÔNG TIN NHÀ NƯỚC CHIẾU CỐ THÁI HÀ
Nguyễn Nghĩa (Texas)

Báo chí, phát thanh, truyền hình ... chính quyền bảo sao làm vậy, bảo làm bậy cũng làm theo. Người dân chỉ được nghe những gì nhà nước muốn cho nghe, thấy những gì nhà nước muốn cho thấy. Tội của dân được bày ra như hàng bán ế, tội của các sếp thì như "phim con lợn" cấm được coi hoặc chỉ được coi sau lưng chứ không được xem đằng trước ! Tình hình Thái Hà nay đang được các phương tiện truyền thông bóp méo vô tội vạ để phục vụ cho mưu đồ "bề hội đồng" miếng đất nhà thờ của các quan. Các phương tiện truyền thông cứ lải nhải các chủ trương chính sách bắt nhân dân tuân hành chứ nhà nước thì "never !"

Trong Kinh Thánh, Ông Naboth bị hoàng hậu Jezebel chiếm vườn nho bằng cách tạo ra nhân chứng dỏm để tố cáo công khai rồi khép vào tội chết. Chính quyền chắc chẳng biết quái gì Kinh Thánh, nhưng cũng một sách như rứa.

Đài truyền hình hay báo chí Hà Nội dàn cảnh quay phim chụp hình, tạo hiện trường giả, nhân chứng giả để lừa dư luận, kết tội dân Thái Hà. Chuyện quá dễ, thời buổi ngực môi mông má của hoa hậu còn giả được, vẫn hấp dẫn như thường huống là ... Dân Hà Nội quê hương tôi nghe đài đọc báo chắc chỉ cười ... ruồi, muốn kiểm chứng chỉ cần đi dạo một vòng biết ngay, có chi là khó.

Những hình ảnh dưới đây do giáo dân Thái Hà chụp, chúng tôi kèm theo đây để "minh họa" cho ý kiến của Bạn Nguyễn Nghĩa



Mắc loa chiã vào phá rối các buổi cầu nguyện


 


Đài truyền hình dàn dựng kịch bản "giáo dân gây rối trật tự"


 
 
 
 
 
 
 


E ngại giáo dân nổi giận vì trò láo toét nên phải có lính canh

 
 
 

Nguồn: http://www.chuacuuthe.com
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1225 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0