Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:07 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 20 » Kịch bản bị bại lộ: đưa công nhân giả tới phá đám
8:30 PM
Kịch bản bị bại lộ: đưa công nhân giả tới phá đám
Tình hình căng thẳng tại khu đất thuộc giáo xứ Thái Hà: những chiêu thức mới của chính quyền nhằm khủng bố tinh thần giáo dân

VietCatholic News (Thứ Ba 19/08/2008 12:51)

THÁI HÀ (ngày 19/8/2008) - Lúc này là 10h45 tại linh địa Đức Bà Thái Hà. Một toán người trẻ nam có nữ có được nhân viên an ninh bảo kê, bắt đầu trèo lên tháo rỡ lều bạt và ảnh Đức Mẹ. Mấy bà đạo đức chạy ra quát kẻ ở trên cây: “Mày làm thế Đức Mẹ phạt mày đấy. Đừng có nghe mấy đứa nó xui dại, con ạ!” Kẻ bị xúi giục vẫn tiếp tục hành vi.


Xem hình ảnh diễn biến hôm nay tại khu đất Thái Hà

Chúng tôi tìm hiểu và hỏi han những người quen biết, mới biết rằng tốp người ngày đang đóng giả các nhân viên của công ty may Chiến Thắng. Họ ùa ra khu đất trống của giáo xứ Thái Hà. Họ bắt đầu la lốo om xòm, to tiếng vu khống để các nhân viên truyền hình ghi hình. Đám công nhân giả hô hoán lên rằng: "ông này vừa cầm đá định ném chúng tôi" .

Mấy anh an ninh cầm khóa số tám chạy ra. Đang định còng người bị vu oan, thì lập tức bà con giáo dân ào đến và làm chứng và biện hộ rằng: "Rõ ràng chúng tao thấy anh này đang đứng khoanh tay cầu nguyện, thế mà chúng mày lại bảo người ta cầm đá ném chúng mày. Gian trá, bỉ ổi vừa vừa thôi nhá".

Biết lập mưu không thành, các nhân viên an ninh tìm cách rút lui vào bên trong.

Đám công nhân giả của công ty may Chiến Thắng chạy ra giật lêu bạt để khiêu khích giáo dân. Mấy bà đạo đức chạy theo đòi lại. Đám nhân viên an ninh đứng khoanh tay nhìn. Mấy nhân viên truyền hình miệt mài ghi hình.

Biết tin có chuyện lộn xộn ở linh địa Đức Bà, một linh mục trong tu viện đi ra. Ngài nói rõ to, đông đảo bà con lương giáo nghe rõ: "Mấy anh an ninh ở đây mà sao để cho những kẻ xấu vào quấy nhiễu bà con giáo dân đọc kinh cầu nguyện…."

Sau những lời của vị linh mục, nhóm người già công nhân may Chiến Thắng rút sạch vào trong khu nhà phía bên kia khu đất. Đám nhân viên an ninh chưng hửng. Mấy nhân viên truyền hình thu dọn đồ đạc tìm cách chuồn.

Bình yên trở lại linh địa Đức Bà. Có mấy người cao tuổi phát biểu rằng: "Rõ ràng đây là màn trình diễn và là mưu đồ của các quan tham! Họ dàn dựng đưa Truyền hình tới, và lại cho đám công nhân giả gây rối... Họ cố tình tạo nên cảnh lôn xộn với mục đích giải tán bà con cầu nguyện tại linh địa, thế nhưng chúng làm gì được! Giáo dân ở đây hết sức đoàn kết và sẵn sàng bảo vệ đất thiêng của tổ tiên để lại".

12g trưa: 400 giáo tụ họp cầu nguyện Lời kinh truyền tin tại linh địa Đức Bà

Bây giờ là 12h tại linh địa Đức Bà Thái Hà. Các linh mục, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đang cùng với bà con giáo dân nguyện kinh truyền tin trước linh đài Đức Bà. Cầu nguyện tại linh địa lúc này, có khoảng chừng hơn 400 giáo dân, 4 linh mục và một tu sĩ.

Sau lời kinh truyền tin, một vị linh mục lên tiếng căn dặn bà con giáo dân: “Chúng ta đến đây để cầu nguyện với Đức Mẹ, xin Đức Mẹ bầu cử cho quê hương đất nước chúng ta được bình an, cho công bình và sự thật được sáng tỏ nơi đây. Ngoài ra bà con không cần phải làm gì hết. Nếu có ai tháo rỡ ảnh tượng, chúng ta cũng không cần phải làm gì ngoài việc ghi lại những hình ảnh ấy…”

Tình hình lúc này không còn quá căng thẳng. Thấy dân chúng kéo đến qua đông, các quan tham đâm hoảng. Cả các nhân viên an ninh cũng tỏ ra lung túng, vẻ mặt thất thần.

Sau khi chính quyền địa phương giở chiêu bài sách động kẻ xấu đến gây sự với bà con giáo dân để tìm cớ giải tán việc câu nguyện tại linh địa Đức Bà không thành, lực lượng an ninh và các quan tham cùng với đội ngũ nhân viên truyền thông gian trá đã tìm cách rút lui dần.

Có giáo dân Thái Hà phát biểu rằng: "Chắc chắn vào tối hôm nay hoặc ngày mai cái thứ truyền thông bỉ ổi của Nhà nước lại tiếp tục rêu rao những thông tin thiếu trung thực về linh địa Đức Bà và bà con giáo dân Thái Hà. Càng làm thế, thì bộ mặt gian trá của nhà nước càng bị phơi bày thôi!!!"

Sự bình yên đã trở lại linh địa Đức Bà. Bà con giáo dân vẫn quy tụ và cầu nguyện rất đông trước linh đài Đức Bà.

15g30 Lại chiêu bài khủng bố tinh thần mới: bắc loa phóng thanh vào khu đất Thái Hà

Lúc này là 15g30 tại linh địa Đức Bà Thái Hà. Lực lượng an ninh bây giờ đã tìm cách ẩn trú ở những địa điểm xung quanh khu linh địa. Chỉ còn lại hai ba tốp, kẻ nằm kẻ ngồi trong khu đất. Dân chúng từ các nơi kéo về như trảy hội. Đa số là giáo dân, những cũng có cả bà con lương dân đến tìm hiều thực hư thế nào. Trước linh đài Đức Bà, lời kinh tiếng hát vang lên không ngưng nghỉ.

Dưới sự chỉ đạo của các quan tham và công an, một loa phóng thanh được lắp đặt trên một cột điện, chõ thằng vào khu linh địa. Có giáo dân càm ràm rằng: "Không biết chính quyền lại giở trò quỷ quái gì đây? thấy có vẻ ghê gớm quá!!!"

Và đúng thự cnhư vậy, chỉ ít phút sau, họ khủng bố bà con giáo dân đang cầu nguyện trên linh địa bằng cách cho phát đi phát lại trên loa phong thanh mấy bài viết bóp méo sự thật về giáo xứ Thái Hà của báo Hà Nội Mới và An Ninh Thủ Đô ra ngày hôm nay!

"Ông già giáo gian" !!!

“Chúng khủng bố kiểu vậy, chỉ tổ làm khổ những người dân sống trên phố Đức Bà, chứ chúng mình mải đọc kinh cầu nguyện, còn tai đâu mà nghe mấy cái tin vớ vẩn của mấy tay nhà báo tán tận lương tâm, bán rẻ nhân phấm, chức nghiệp” – Mấy bà đạo đức đang cầu nguyện tại linh địa, bảo nhau thế.

Thời gian trôi qua mau, vậy là đã 16g15. Lù lù ở đâu một ông kễnh con vác máy quay tiến đến gần linh địa Đức Bà. Một ông già từ trong đám đông đi ra đứng trước ông kính. Lại cái trò bỉ ổi gì nữa đây? Mấy bà đạo đức chạy ra. “Các ông làm cái trò gì thế này. Ông già này, ông xưng mình là giáo dân, ông tên thánh là gì”- Một bà đạo đức hỏi thẳng người đang được phong vấn. “Tôi tên thánh là.. là…” - Bố già ú ớ chẳng biết phải trả lời bà đạo đức làm sao. Mặt tái mét, bố già vội lẩn vào đám đông, rồi chuồn đâu mất. Thì ra lại cái chiêu bài phỏng vấn thứ giáo dân dởm!

Tối nay có lẽ sẽ còn đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài thành phố trở về linh địa Đức Bà để hiệp thông cầu nguyện với anh chị em giáo xứ Thái Hà. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin về buổi cầu nguyện lúc 19g15.
PV VietCatholic
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1022 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0