Thứ Sáu, 2024-04-19, 5:17 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Tám » 29 » Thái Hà vẫn vang ca tiếng hát: ''Mẹ ơi, xin thương đến Thái Hà con đây…''
9:14 PM
Thái Hà vẫn vang ca tiếng hát: ''Mẹ ơi, xin thương đến Thái Hà con đây…''
VietCatholic News (Thứ Sáu 29/08/2008 06:57)

THÁI HÀ - Ngày hôm qua 28/08/2008:
Ngày của đau thương, nước mắt:

Giờ này, khi chúng tôi ngồi viết lại những gì đã xảy ngày 28/08/2008, thì đồng hồ trên tường đã điểm 9h ngày 29/08.

Cả ngày 28.8, chúng tôi phải chạy đôn chạy đáo chỗ này chỗ khác vì có quá nhiều chuyện bất thường xảy đến với Thái Hà. Có lẽ ngày này là ngày lịch sử của Thái Hà, ngày của sự bắt bớ, bách hại thương đau.

Hôm qua lúc 6h30 -10h45

Buổi cầu nguyện tại linh địa vừa kết thúc, những sự bắt bớ bắt đầu diễn ra. Trước hết tại nhà một ông giáo dân cách nhà thờ Thái Hà chừng một cây số, cảnh sát rình rập khắp ngõ hẻm. Một tên cảnh sát vào nhà đưa giấy triệu tập lúc 6h30. Được một lúc, ông giáo dân chưa kịp đi, thì toán cảnh sát xông vào áp chế ông về đồn cảnh sát. Hành động trái pháp luật này của cảnh sát đã làm cho người dân xung quanh bức xúc.

Lúc 9h30, một vài tu sĩ của tu viện Thái Hà đến thăm gia đình của thân chủ. Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát đông đảo lại ập vào nhà và còng tay người vợ đưa đi. Và một tu sĩ bị đánh đánh sưng tím ở lưng. (Chú thích: Sáng nay, nghe có tin loan truyền rằng: "Trong buổi cầu nguyện sáng hôm nay lúc 6h15 ngày 29.8.2008, có một số người đã chứng kiến hiện tượng lạ tại linh địa: Hình Đức Mẹ mặc áo xanh bồng Chúa Hài Nhi Giêsu xuất hiện trên trời, sau đó là bánh Thánh Thể tóe ra từ mặt trời, tu sĩ này trở về tu viện và đã được chữa lành ngay tức khắc. Cả đêm mất ngủ vì vết thương, sau khi cầu nguyện tại linh địa về, vết thương thuyên giảm và mất hẳn, hết đau đớn".)

Cùng thời điểm bắt bớ tại nhà giáo dân vừa kể trên, hiện tượng áp chế, bắt bớ tương tự xảy ra tại ngay linh địa Đức Bà và một số gia đình giáo dân khác.

Lúc 14h30

Sau khi viếng Đức Bà tại linh địa, 7-8 linh mục, tu sĩ cùng đông đảo giáo dân xếp thành hàng dài cầm đơn lên trụ sở công an quận Đông Đa để đề nghị thả những người bị áp chế một cách bất hợp pháp. Cảnh sát tuốn ra đông đảo để trấn áp giáo dân. Họ dùng loa phóng thanh để đe dọa điều này điều khác. Thấy thiện chí của mình bị chối bỏ, bà con giáo dân cùng các linh mục kiên trì túc trực tại cổng của trụ sở công an để chờ câu trả lời của cấp lãnh đạo. Họ chờ đợi với những lời kinh cầu nguyện âm thầm và ôn hòa.

Lúc 20h15

Hơn bốn trăm giáo dân từ nhà thờ đi ra để hiệp thông với anh chị em của mình đang kiên nhẫn túc trực tại cổng trụ sở công an quận. Đáp lại thiện chí của giáo dân, chính quyền phái đến một đội cảnh sát cơ động khoảng chừng mấy trăm tên. Cuộc đàn áp bắt đầu diễn ra. Kẻ có quyền dùng dùi cui điện xông vào giáo dân, vụt tới tấp. Có người bị đánh ngất xỉu tại chỗ, có người bị đánh vỡ mặt, máu me tóe ra, có người bị đánh thâm tím cả người. Rất may là các linh mục không bịu ăn đòn, vì có các bà các chị vây quanh chịu đòn thay.

Thái Hà ngày 29.8.2009

Sau đêm cảnh sát đàn áp dã man giáo dân Thái Hà cầu nguyện, họ đánh đập và bắt người đưa đi. Nhưng sự đàn áp, bắt bớ của chính quyền ngày hôm qua đã không làm cho giáo dân sợ hãi, nhưng càng làm cho lòng tin của họ càng vững mạnh.

Xin xem hình ảnh cầu nguyện tại Thái Hà hôm nay
http://tinyurl.com/6jw993

Sau thánh lễ sáng, giáo dân vẫn tiếp tục ra linh địa Đức Bà cầu nguyện. Lời kinh tiếng hát vẫn vang vọng nơi linh địa. Hôm nay lời kinh tiếng hát ấy nghe như tha thiết hơn: “Mẹ ơi, xin thương đến Thái Hà con đây…”. Trong cơn quẫn bách chắc chắn Mẹ sẽ nâng đỡ phù trì.

Quả thật, sau giờ cầu nguyện đột nhiên nhiều người quỳ xuống, hóa ra họ đã thấy Đức Mẹ linh thiêng hiển linh. Họ thấy hình Mẹ bồng Chúa Giêsu và hình cây thánh giá xuất hiện, một số khác thấy hình hào quang xuất hiện trên bầu trời…

Có người nói: "Trong cơn khốn khó, Mẹ đã tỏ dấu chỉ cho thấy rằng Mẹ vẫn luôn ở bên con cái của Mẹ."

Ra viếng linh địa lúc 8 giờ 30, chúng tôi thấy một phái đoàn các Sơ cùng với khá đông giáo dân đang cầu nguyện trước đài Đức Mẹ. Một số giáo dân bỗng la lên khi họ thấy nét mặt của Mẹ trở nên hồng hào, họ chắp tay cầu nguyện một cách thật sốt sắng.

Tại nhà xứ Thái Hà, vẫn nhộn nhịp với nhiều phái đoàn giáo dân từ các nơi kéo đến. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thấy có một đoàn cán bộ tới làm việc. Nghe nói đó là đoàn cán bộ của phường Ô Chợ Dừa.

Tại sân nhà Dòng, chúng tôi thấy có hai cha và một thầy mặc tu phục đứng với một nhóm giáo dân, nghe nói là họ chuẩn bị đi ra Công an quận Đống Đa để trao đổi về sự kiện bắt người đêm qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin từ Thái Hà.
PV VietCatholic
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1265 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Calendar
«  Tháng Tám 2008  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0