Thứ Tư, 2024-04-24, 2:22 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 1 » Tin Khẩn: Dân Oan Lê Thị Kim Thu Đã Bị Đưa Vào Hoả Lò Hà Nội
1:51 PM
Tin Khẩn: Dân Oan Lê Thị Kim Thu Đã Bị Đưa Vào Hoả Lò Hà Nội

Trần Khải Thanh Thuỷ

 

 

Sáng thứ 7 (30-8-2008) qua một người bạn cùng giam chung tại Hoả lò, Lê thị Kim Thu đã nhắn ra ngoài tin cô bị công an quận Ba Đình bắt giam vì tội xúi giục bà con đi biểu tình tại đại sứ quán Mỹ( số 7 Láng Hạ) cũng như các điểm nóng khác như văn phòng thủ tướng, lăng Hồ Chí Minh , nhà riêng lãnh đạo v.v... Người bạn này sau một thời gian giam giữ tại Hoả Lò đã bị đưa ra xử, và nhân cơ hội có một không hai này, Lê thị Kim Thu đã nhờ chị mang theo một mẩu giấy ghi số điện thoại của anh Huỳnh ở Miền Nam để nhờ anh nhắn giúp cho mọi người, trong đó có gia đình cô ở Đồng Nai và nhóm bà con dân oan các tỉnh tại Hà Nội cũng như các nhà dân chủ.



Hiện cô bị giam chung cùng tù thường phạm trong một căn phòng ngột ngạt chưa đầy 30 mét, với số lượng tù nhân lên tới gần 40 người. Con gái của người bạn đã trực tiếp gọi điện thoại 3 lần tới anh Huỳnh để báo tin, và sáng nay nguồn tin này đã được kiểm chứng, theo số điện thoại mà anh Huỳnh cung cấp.


Trước đó, đêm 29-8-2008, Báo nhân dân của đảng đã đưa thông tin về việc Lê thị Kim Thu bị bắt về tội gây rối trật tự công cộng và sẽ bị khởi tố trong thời gian tới. Xem http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=40&sub=67&article=129824
Sau đó, ngày 30-8-2008, báo an ninh thủ đô đã đăng lại tin này. Xem

 

http://www.anninhthudo.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=31187&ChannelID=19


Cũng theo lời người bạn của Thu nói với con, để nhờ con gái nhắn ra ngoài: 
- Cô Thu( tức Thuỷ) vì đi đả đảo chính quyền mà bị bắt, hiện trong phòng ai cũng thương và quý cô ấy, mà cô ấy nghèo qúa, vì từ hôm bị bắt gia đình không biết tin tức gì, lại ở xa, nên không hề được thăm nuôi, tiếp tế, đói lắm...


Để nghị bà con khắp trong và ngoài nước cũng như các tổ chức nhân quyền, các báo đài Hải Ngoại hãy lên tiếng cấp báo kịp thời để can thiệp với nhà cầm quyền Việt Nam để có chính sách đối xử, đúng mực, công bằng với Lê thị Kim Thu , người đã vì dân vì nước mà dấn thân không mệt mỏi, nay đang trong cảnh ngục tù của cộng sản, để sớm trả lại tự do cho cô. 

 

Hoả Lò 1-9-2008
Người đưa tin
Trần Khải Thanh Thuỷ
Dưới đây là nội dung 2 bài báo đã dăng về Lê thị Kim Thu

 

http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=40&sub=67&article=129824

 

http://www.anninhthudo.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=31187&ChannelID=19

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1023 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0