Thứ Năm, 2024-03-28, 3:51 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 1 » ĐƠN KHIẾU NẠI V/v Thẩm phán Mai Văn Quang không thụ lý đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên
5:02 PM
ĐƠN KHIẾU NẠI V/v Thẩm phán Mai Văn Quang không thụ lý đơn khởi kiện của cô Phạm Thanh Nghiên


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
____________________

ĐƠN KHIẾU NẠI
V/v Thẩm phán Mai Văn Quang không thụ lý đơn khởi kiện
trái pháp luật

Kính gửi: Chánh Án Toà Án Nhân Dân Thành phố Hà Nội


Người khiếu nại: Phạm Thanh Nghiên (nữ)
Sinh ngày: 24/11/1977, CMND số 030960703, cấp ngày 18/3/2008 tại Công an thành phố Hải Phòng
Đăng ký nhân khẩu thường trú: số 17, Phương Lưu 2, phường Đông Hải, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Nay kính đơn đến Chánh án Tòa Án Nhân Dân Thành phố Hà Nội để khiếu nại về việc Thẩm phán Mai Văn Quang đã có hành vi không thụ lý đơn khởi kiện trái pháp luật như sau:

Ngày 22/8/2008, tôi có nộp đơn khởi kiện đối với Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội về việc Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội đã có hành vi hành chính vi phạm pháp luật là “không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng” trái pháp luật.

Ngày 30/8/2008, tôi nhận được Thông báo số 26/TB-TA ngày 26/8/2008 do Thẩm phán Mai Văn Quang ký, nội dung: “Theo quy định tại Điều 11 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính thì yêu cầu khởi kiện của bà là loại việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án hành chính”.

Tôi nhận thấy việc Thẩm phán trả lại đơn khởi kiện của tôi là trái quy định tại khoản 22 Điều 11 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính, bởi lẽ:
Điều 11 quy định về “Các khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Toà án”, khoản 22 ghi rõ: “Các khiếu kiện khác theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
Trước hết, Ủy ban Nhân Dân thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính của Nhà nước. Hành vi không cho phép tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng” của Ủy ban Nhân Dân thành phố Hà Nội là hành vi hành chính được quy định tại khoản 2 Điều 4 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính.

Quyền được tiến hành hoạt động tập trung đông người (biểu tình) ở nơi công cộng” là quyền của công dân được quy định tại Điều 69 Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, Nghị định 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ, Thông tư số 09/2005/TT-BCA ngày 05/9/2008 của Bộ Công an. Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội không cho phép biểu tình là UBND thành phố Hà Nội đã vi phạm Điều 69 Hiến pháp, Nghị định 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ, Thông tư số 09/2005/TT-BCA ngày 05/9/2008 của Bộ Công an.

Do đó, tôi khởi kiện hành vi hành chính của UBND thành phố Hà Nội là hội đủ điều kiện để khởi kiện và thụ lý vụ án hành chính đúng quy định tại khoản 22 Điều 11 Pháp lệnh thủ tục giải quyết các vụ án hành chính.

Tôi xin hỏi ông Chánh án, nếu Tòa Án Thành phố Hà Nội không thụ lý thì ông vui lòng chỉ cho tôi cách khởi kiện vì chúng tôi cho rằng quyền lợi hợp pháp của mình đã bị xâm phạm. Chúng tôi chưa muốn nói đến đây là một quyền đã được ghi nhận trong Hiến pháp - Văn bản pháp luật cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam. Chúng tôi thật sự muốn được biểu tình, với cương vị là Chánh án, rất mong ông vui lòng chỉ dạy cho những người dân không hiểu biết pháp luật như chúng tôi phải làm thế nào để được biểu tình, trong trường hợp không được biểu tình thì chúng tôi phải khởi kiện ở đâu? Thưa ông Chánh án, Tòa án Quốc tế liệu có thụ lý một vụ kiện thế này hay không, hay đây chính là thẩm quyền của Tòa Án Việt Nam, mà cụ thể là thẩm quyền của Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội?

Tôi đề nghị ông Chánh Án Tòa Án Nhân Dân Thành phố Hà Nội chỉ đạo Tòa Án Nhân Dân thành phố Hà Nội thụ lý đơn khởi kiện của tôi đúng quy định pháp luật.

Trân trọng kính chào!

Hải Phòng, ngày 01 tháng 9 năm 2008

Người khiếu nại


Phạm Thanh Nghiên 
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1231 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0