Thứ Năm, 2024-04-25, 2:01 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 1 » Hải quân Philippin bắt 13 ngư dân VN vì đánh cá bất hợp pháp
11:53 PM
Hải quân Philippin bắt 13 ngư dân VN vì đánh cá bất hợp pháp
VOA 01/09/2008

Một tàu của hải quân Philippin đã nổ súng và bắt giữ một tàu đánh cá Việt Nam sau khi phát hiện thấy tầu này đang đánh cá bất hợp pháp gần Malampaya, nơi tọa lạc một thềm khí đốt thiên nhiên của Philippin.

Theo tin của hai thông tấn xã Reuters và AFP, Đề Đốc Ferdinand Golez cho hay một tàu của hải quân Philippin đang tuần tiễu gần Malampaya đã nổ súng cảnh cáo khi chiếc tàu đánh cá của Việt Nam tiến vào hải phận Philippin hôm 29 tháng 8.

Trong bản thông cáo, Ðề đốc Golez cho biết lực lượng hải quân Philippine đã bắt giữ 13 người trên chiếc tàu của Việt Nam về tội xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Philippin và về tội có những hành động bất hợp pháp.

Bản thông cáo cho biết thêm là nhân viên hữu trách tìm thấy hơn 100 rùa biển đã chết và nhiều hóa chất có khả năng tác hại tới san hô và thủy sản trên chiếc tầu đánh cá của Việt Nam.

Trước đây, Philippin đã bắt giữ nhiều tầu đánh cá của Việt Nam, Trung Quốc và Đài Loan vì đã xâm phạm hải phận Philippine gần Trường Sa, một dãy đảo đang bị tranh chấp trong biển Đông, nằm phía tây nam Malampaya.

Cả 4 nước này đã cùng với Brunei và Malaysia đưa ra những lời công bố đối nghịch nhau về chủ quyền của dãy đảo Trường Sa, nơi người ta tin là có những giếng dầu và khí đốt lớn.

Hải quân Philippin đã thường trực tuần tiễu vùng hải phận gần Malampaya, nơi Philippin khám phá ra được một trữ lượng khí đốt thiên nhiên nhiều nhất nước, dùng để cung cấp cho 3 nhà máy điện lớn trên hòn đảo chính Luzon.


Category: Tin tức | Views: 3321 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Ratchet  
0
That's a shewrd answer to a tricky question

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0