Thứ Ba, 2024-04-16, 3:54 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 8 » Cộng Sản Việt Nam Bày Trò Cảnh Báo và Áp Lực Chính Phủ Pháp
2:50 PM
Cộng Sản Việt Nam Bày Trò Cảnh Báo và Áp Lực Chính Phủ Pháp


Theo thông cáo ngày 05.9.2008 của ban tổ chức xây dựng bia Trần Văn Bá, Cộng sản Việt Nam đã chính thức gởi công hàm đến chính quyền Pháp và làm áp lực trực tiếp trên quyết định của thành phố Paris cho phép dựng bia tưởng niệm Trần Văn Bá vào ngày 27 tháng 9 năm 2008 trong khu vực Á Châu thuộc quận 13.

Ngoài ra thông cáo còn cho biết, trong mấy tuần qua, Hà Nội ra lệnh cho mạng lưới tình báo, phá hoại và kiều vận của chúng cũng như nhóm nằm vùng, cò mồi đón gió trong cộng đồng người Việt tại Paris phải bám sát và phá vỡ kế hoạch dựng bia Trần Văn Bá bằng các hình thức ly gián, gây hoang mang trong giới người Việt Tự Do. Ngoài ra Hà Nội đã lợi dụng đường lối ngoại giao kêu gọi các đồng minh cũng như các tổ chức thiên tả làm áp lực với Pháp, đồng thời bày trò cảnh báo chính phủ phải hủy bỏ chương trình dựng bia Trần Văn Bá tại thành phố Paris và bắn tin hăm dọa rằng chúng sẽ mua chuộc bọn biểu tình chuyên nghiệp và đảng cộng sản Pháp gây rối trong ngày khánh thành bia tưởng niệm. Tuy nhiên thành phố Paris đã xác nhận chương trình buổi lễ hoàn toàn không có gì thay đổi.

Theo thông cáo của ban tổ chức xây dựng bia Trần Văn Bá, Hà Nội đã cảnh báo chính phủ Pháp 3 điểm :

1. Việt Nam có tất cả thẩm quyền để hành quyết Trần Văn Bá.

2. Quyết định cho dựng bia Trần Văn Bá là một sự can thiệp vào nội bộ của Việt Nam.

3. Dựng bia vinh danh Trần Văn Bá là hành động gây hấn với chính phủ Việt Nam.

Đây là những luận điệu hàm hồ, thiếu căn bản pháp lý khi lên tiếng ‘cảnh báo’ chính phủ Pháp như thói quen của đảng cộng sản thường ra lệnh cho đàn em trong nội bộ. Chúng tôi có những nhận xét về ba ‘cảnh báo’ của Hà Nội :

1. Bất chấp quy ước quốc tế về đình chiến cũng như tôn trọng chủ quyền lãnh thổ của một quốc gia, Hà Nội đã xua quân từ Bắc vào chiếm miền Nam thì bất cứ một công dân nào của Việt Nam Cộng Hòa cũng phải có bổn phận đứng lên chống lại hành động cướp nước của kẻ thù. Trần Văn Bá, một thanh niên nhiệt tình, từ Pháp trở về lãnh đạo phong trào chống lại chế độ cộng sản là một hành động đương nhiên và đáng kính phục của một công dân của Việt Nam Cộng Hòa. Chẳng may Trần Văn Bá đã bị Hà Nội bắt sống rồi vội vàng đưa ra xử trước một tòa án rừng rú. Công sản bất chấp quy ước quốc tế về tổ chức pháp lý cũng như nguyên tắc xét xử tù binh chiến tranh cũng như phạm nhân chính trị. Chỉ sau một thời ngắn Hà Nội đã vội vã xử bắn Trần Văn Bá ngay trong khám Chí Hòa để phi tang hành động tội ác trước phản ứng căm phẫn của quốc tế. Trần Văn Bá là một người yêu chuộng tự do, xả thân hy sinh vì đại cuộc được quốc tế vinh danh. Ngày nay, Trần Văn Bá đã trở thành anh hùng của nhân loại, của quốc tế, của thế giới tự do. Nhưng đến giờ nầy Cộng sản Việt Nam vẫn còn nặc mùi căm thù Trần Văn Bá thì càng lộ rõ bộ mặt khát máu cố hữu của Hà Nội.

2. Trần Văn Bá được Pháp đào tạo trở thành một giảng viên đại học, tương lai và sự nghiệp đầy hứa hẹn trên vùng đất tự do, nhưng với tinh thần yêu nước, anh đã bỏ tất cả để dấn thân cho tổ quốc, hy sinh cho tự do dân chủ, là một gương sáng chẳng những cho thế hệ trẻ của Pháp mà chung cho cả nhân loại. Trần Văn Bá đã trở thành anh hùng của thế giới tự do thì xứng đáng được Pháp đứng ra tổ chức dựng bia vinh danh một người do đã Pháp đào tạo. Đó là điều tất nhiên không thể phủ nhận. Hà Nội không thể tráo trở cho rằng việc dưng bia Trần Văn Bá là một hành động can thiệp vào nội bộ Việt Nam vì Trần Văn Bá không còn là người hùng độc nhất của Việt Nam, không phải là kẻ thù riêng của Hà Nội mà anh đã trở nên một gương sáng của nhân loại. Vậy bất kỳ quốc gia nào, thề chế chính trị nào, thời đại nào dựng bia tưởng niệm Trần Văn Bá thì Hà Nội cũng không thể hàm hồ cho rằng can thiệp vào nội bộ Việt Nam.

3. Người Pháp là một dân tộc đứng hàng đầu trong việc tôn trọng tự do nhân quyền con người thì nước Pháp có quyền dựng tượng tôn vinh bất cứ anh hùng, danh nhân lịch sử của bất cứ quốc gia, thời đại lịch sử, khuynh hướng chính trị hay tôn giáo nào trên lãnh thổ của họ. Hôm nay chính phủ Pháp cho phép tổ chức đựng bia vinh danh Trần Văn Bá là đáp ứng nguyện vọng người Pháp gốc Việt đang định cư trên xứ sở của họ, đây là một vấn đề hợp lý, hợp pháp trong một xứ tự do. Chỉ những thành phần khát máu, ít học mới lên tiếng cảnh báo và hăm dọa nước Pháp (!) một cách nhớ ngẩn và buồn cười như vậy mà thôi !.

Paris, 07.09.2008

T.M. Hội Văn Hóa Người Việt Tự Do

Đinh Lâm Thanh
__________________
"Giữa sỏi đá vút vươn niềm hy vọng
Trong tro tàn dào dạt nhựa hồi sinh
Hận nội thù trên máu ruột Tiên Rồng
Căm giặc cộng (BÁN) non sông Hồng Lạc"
(YTKCPQ)
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1094 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0