Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 9 » Giám mục nhiều giáo phận tới giáo xứ Thái Hà dự các buổi cầu nguyện
2:05 AM
Giám mục nhiều giáo phận tới giáo xứ Thái Hà dự các buổi cầu nguyện

08/09/2008


Trong một hành động để biểu lộ tình đoàn kết, giám mục của các giáo phận Hải Phòng và Thái Bình đã tới viếng thăm giáo xứ Thái Hà và hôm thứ Sáu đã tham gia vào các cuộc tụ họp của 6,000 giáo dân để đòi trả lại những tài sản của giáo hội bị nhà nước tịch thâu.


The faithful gather in Hanoi, Vietnam, Thrusday, Sept. 4, 2008, to demand the return of the Catholic church's land that they say was taken by Vietnam's communist government in the early 1960s
Giáo dân tập trung cầu nguyện đòi chính phủ trả đất lại cho giáo hội

Giám mục của các giáo phận Lạng Sơn và Phát Diệm cũng đã tới giáo xứ Thái Hà để tham dự các buổi cầu nguyện tập thể hôm thứ Bảy.


Tin của thông tấn xã Independent Catholic News và AP cho hay hôm thứ Sáu, giám mục Giu Se Vũ Văn Thiện của giáo phận Hải Phòng đã di chuyển trên quãng đường dài 100 kilômét tới Hà Nội để bày tỏ thái độ hậu thuẫn cho các giáo dân đang cầu nguyện để phản kháng. Cùng đi với giám mục còn có hàng trăm giáo dân cùng với hàng chục linh mục và các bậc tu hành trong giáo xứ.


Tin của Independent Catholic News cho hay trong buổi lễ cầu nguyện tại giáo xứ Thái Hà, giám mục Giu Se Vũ Văn Thiện than phiền về những tin tức xuyên tạc, làm ô uế thanh danh của Giáo Hội và xin mọi người cầu nguyện để sự thật được tôn trọng và công lý được bênh vực.

Tin nói rằng cũng trong ngày này, hơn 3,000 giáo dân đã đội mưa để chào đón giám mục Nguyễn Văn Sang từ giáo phận Thái Bình tới tham gia các buổi cầu nguyện. Tin cho biết hôm thứ Bảy, hơn 6,000 tín đồ Thiên Chúa Giáo cũng đã đội mưa để tham dự buổi cầu nguyện phản kháng đông đảo nhất tại Thái Hà từ trước tới nay.

Tin nói rằng số người tham dự sẽ còn đông hơn thế nhiều nếu cảnh sát không ngăn chặn giáo dân từ các tỉnh Phát Diệm và Thái Nguyên đổ về. Thêm hai giám mục khác nữa là Giám Mục Giu Se Đặng Đức Ngân thuộc giáo phận Lạng Sơn và giám mục Giu Se Nguyễn Văn Yến thuộc giáo phận Phát Diệm về Thái Hà tham dự các buổi cầu nguyện.

Archbishop Joseph Ngo Quang Kiet
Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt


Theo tin Independent Catholic News, giữa lúc làn sóng người phản kháng tại giáo xứ Thái Hà ngày càng dâng cao, Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt của địa phận Hà Nội cảnh cáo là tình hình đang mỗi lúc một thêm phức tạp.

Thông Tín Viên Ben Stocking của thông tấn Xã AP cho biết trong một cuộc phỏng vấn dành cho thông tấn xã này, Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt tỏ vẻ bất bình trước sự kiện cảnh sát đã dùng bạo lực để can thiệp vào các buổi cầu nguyện ôn hòa của giáo dân.

Bản tin của AP cũng nhắc lại sự kiện giáo dân giáo xứ Thái Hà thực hiện những buổi cầu nguyện từ ngày 15 tháng 8 để đòi chính quyền trả lại miếng đất trước kia thuộc giáo hội và bị nhà nước tịch thâu sau khi phe cộng sản lên nắm quyền năm 1954.

Tin cũng nhắc lại chuyện giáo dân hồi đầu năm nay cũng đã cầu nguyện tại nhà thờ lớn Hà Nội, đòi chính phủ trả lại miếng đất thuộc Tòa Khâm Sứ cũ.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1128 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0