Thứ Sáu, 2024-04-19, 8:36 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 10 » Ca sĩ Bảo Yến và nghệ sĩ Kim Tiểu Long bị cấm biểu diễn
12:35 PM
Ca sĩ Bảo Yến và nghệ sĩ Kim Tiểu Long bị cấm biểu diễn


medium_vn_100908_cambieudien.jpg


Hình bên: Bìa chương trình Asia 54, chủ đề “Bước chân Việt Nam”. Chỉ vì tham gia vào những chương trình nghệ thuật của người Việt ở nước ngoài mà nhiều ca sĩ, nghệ sĩ trong nước bị cấm biểu diễn.

Hàng loạt ca sĩ bị “đề nghị xử lý” vì biểu diễn trong các chương trình của Asia và Thúy Nga Paris

Hà Nội, (NV) - Ca sĩ Bảo Yến sẽ bị cấm biểu diễn trên toàn Việt Nam trong 12 tháng và nghệ sĩ Kim Tiểu Long sẽ bị cấm biểu diễn trên toàn Việt Nam trong 6 tháng. Thông tin này vừa được Thanh Tra Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch của chính quyền CSVN công bố hôm 8 tháng 9. Lý do để Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch quyết định như vậy là vì các ca sĩ, nghệ sĩ này “vi phạm về biểu diễn và phổ biến các bài hát chưa được nhà nước cho phép phổ biến tại nước ngoài”.

Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch của chính quyền CSVN còn tuyên bố sẽ “xử lý nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác”.

Trước đó, Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch đã tổ chức một cuộc họp với Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn, Vụ Pháp Chế, Cục Bảo Vệ An Ninh Nội Bộ và Văn Hóa Tư Tưởng của Bộ Công An, Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch và Phòng Bảo Vệ An Ninh Nội Bộ và Văn Hóa Tư Tưởng của công an Sài Gòn để xem xét việc “xử lý vi phạm đối với các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia trong chương trình ca nhạc tổng hợp Asia 54 và Paris by Night 91 do trung tâm băng nhạc Asia và trung tâm băng nhạc Thúy Nga phát hành”.

Chủ đề của Asia 54 là “Bước Chân Việt Nam” và chủ đề của Paris by Night 91 là “Huế, Sài Gòn, Hà Nội”.

Theo đó, ngoài việc cấm biểu diễn, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn còn đề nghị yêu cầu các đài truyền hình, đài phát thanh ngừng thu-phát chương trình của ca sĩ Bảo Yến và nghệ sĩ Kim Tiểu Long.

Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Hà Nội được yêu cầu xem xét và “xử lý vi phạm theo thẩm quyền” đối với hai ca sĩ Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Nguyệt Anh (thường trú tại Hà Nội).

Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Sài Gòn được yêu cầu xem xét và “xử phạt hành chính theo thẩm quyền” đối với các ca sĩ: Bảo Yến, Nhã Phương, Lưu Việt Hùng, Quang Dũng. Các nghệ sĩ: Kim Tiểu Long, Minh Phụng, Minh Vương vì những “vi phạm” tương tự. (G.Ð)

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1219 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0