Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:06 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 13 » Khắp nơi kêu gọi biểu tình chống CSVN bán nước cho Trung Cộng
1:19 PM
Khắp nơi kêu gọi biểu tình chống CSVN bán nước cho Trung Cộng
Trong lúc Công an Cộng sản Việt Nam cuống cuồng đàn áp những nhà dân chủ và giới sinh viên trí thức trước thời điểm ngày 14 tháng 9, là khi tòa đại sứ Trung cộng tại Việt Nam dự trù sẽ cho phổ biến bức công hàm của Thủ tướng Cộng sản Việt Nam là Phạm Văn Đồng đã gửi văn thư chính thức xác nhận và tán thành bản tuyên bố quyết định về hải phận của Trung Cộng bao gồm cả hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa, điều này đã làm cho nhiều người bất mãn và giới trẻ trong nước kêu gọi biểu tình tại cả hai thành phố Hà Nội và Saigon, nhưng đang bị Công an tìm mọi cách để ngăn chặn.

Tại hải ngoại, cộng đồng người Việt khắp nơi đang vận động để xuống đường đồng loạt từ Nam California, Bắc California, Hoa Thịnh Đốn, cho đến Paris, Frankfurt để tiếp sức với giới sinh viên trong nước, phản đối sự ngang ngược lấn lướt để lộ rõ tham vọng bá quyền Biển Đông của Trung cộng, trong khi Hà Nội phần lớn chỉ có những phản ứng yếu ớt lấy lệ hèn nhát trong lúc lại đàn áp dân chúng.

Tại Hoa Thịnh Đốn, các tổ chức tại đây đã đồng loạt loan báo sẽ thực hiện cuộc biểu tình trước tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại công viên Sheridan Circle, góc đường đường R và Massachussetts Northwest, vào lúc 2 giờ chiều chủ nhật ngày 14 tháng 9, tập trung khởi hành từ Eden Center lúc 1 giờ rưỡi chiều.

Tại San Francisco bắc California, một nhóm có tên là Nhóm Tranh Đấu Xác Định Hoàng Sa và Trường Sa là của Người Việt Nam đã phổ biến bản tuyên cáo kêu gọi biểu tình ngày 14 tháng 9 trước tòa lãnh sự Cộng sản Việt Nam tại San Francisco, lúc 11 giờ rưỡi sáng ngày chủ nhật tuần này. Nhóm này gồm nhiều tổ chức trong vùng Bắc California, kể cả San Francisco, San Jose, Oakland, Sacramento và nhiều đảng phái cùng các cơ quan truyền thông đã ký tên trong bản tuyên cáo.

Tại Paris, một cuộc biểu tình cũng được tổ chức để vạch trần sự thật về bức công hàm Phạm Văn Đồng dâng hiến quần đảo Hoàng Sa Trường Sa cho Trung cộng, ban tổ chức thuộc đảng Việt Tân cho biết sẽ có một cuộc triển lãm và xuống đường tại khu vực quận 13 tại thành phố Paris từ 11 giờ rưỡi trưa chủ nhật cho đến 5 giờ chiều. Tại Frankfurt Đức quốc, một thông cáo báo chí của đảng Thăng Tiến sẽ tổ chức biểu tình trước tòa Tổng Lãnh Sự Việt cộng tại Frankfurt vào lúc 11 giờ 30 ngày 20 tháng 9, cùng ngày sẽ có buổi hội thảo về hiện trạng đất nước, cũng như đặc biệt liên tôn cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, hiệp thông cùng các Linh mục cùng Giáo dân Thái Hà đang bị bách hại dã man, thắp nến cầu nguyện, thông báo và kêu gọi người Đức tham gia ký thỉnh nguyện thư gửi chính phủ Đức để phản đối nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Tại Nam California, nhóm Thanh Niên Cờ Vàng cho biết sẽ tổ chức cuộc biểu tình trước khu Phước Lộc Thọ vào lúc 6 giờ chiều ngày thứ bảy 13 tháng 9, tất cả để cùng góp sức với anh chị em sinh viên trong nước để bảo vệ lãnh thổ lãnh hải Việt Nam. Tất cả đều cho rằng đây là dịp để thế giới thấy rằng Đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt quyền lợi của chế độ lên trên quyền lợi của đất nước, cũng như sự bất lực của họ trong việc bảo vệ chủ quyền và lãnh thổ của Việt Nam, nhưng trong khi đó thì vẫn tiếp tục đàn áp các nhà dân chủ, học sinh, sinh viên và những người bày tỏ lòng yêu nướ
Category: Chính trị | Views: 1206 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0