Thứ Năm, 2024-04-18, 11:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 13 » Gsv Janet Nguyễn Kháng Thư Chống Mexico Xây Tượng Hcm
7:14 AM
Gsv Janet Nguyễn Kháng Thư Chống Mexico Xây Tượng Hcm


(Santa Ana) Giám Sát Viên Janet Nguyễn vừa chính thức gởi công văn đến Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Acapulco của Mễ Tây Cơ để phản đối việc chính quyền thành phố này ra nghị quyết xây một bức tượng của Hồ Chí Minh tại trung tâm thành phố trên đại lộ chính Miguel Aleman, gần với bức tượng của thánh Mahatma Gandhi nhà tranh đấu bất bạo động cho nền độc lập của Ấn Độ.

Được biết thành phố Acapulco là một thành phố du lịch nổi tiếng nằm về phía Tây Nam của Mễ Tây Cơ cách thủ đô 300 km, đây là một trong những phương cách để câu khách du lịch của thành phố này bằng cách dựng lên các tượng của những lãnh tụ ngoại quốc.

Trong lá thư phản đối được gởi đi với chữ ký của nhiều dân cử tại các thành phố nằm trong địa hạt 1 quận Cam gồm có: Thị Trưởng Thành Phố Santa Ana Miguel Pulido, nơi có nhiều người Mỹ gốc Mễ cư ngụ, Phó Thị Trưởng Thành Phố Garden Grove Mark Rosen, Nghị Viên Frank Fry của thành phố Westminster và Ủy Viên Giáo Dục Quận Cam Địa Hạt 1, Tiến Sĩ Phạm Kim Long.

Lá thư này đã trình bày sự thật về cá nhân của Hồ Chí Minh và những tội ác mà ông ta đã gây ra cho những quốc gia tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam trái với những lời ca tụng sai lạc của nghị quyết Hội Đồng Thành Phố. Các nhà dân cử cùng ký tên trong lá thư đã yêu cầu Ông Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố Acapulco rút lại quyết định sai lầm này và chấm dứt việc đặt tượng đài của Hồ Chí Minh.

Văn thư này cũng được gởi đến Tổng Thống Hoa Kỳ, Ngoại Trưởng Mỹ, Hai Thượng Nghị Sĩ Liên Bang đại diện tiểu bang California, Thống Đốc California và Đại Sứ Mỹ tại Mễ Tây Cơ.

Giám Sát Viên Janet Nguyễn đã đặc biệt đề cử Ls Andrew Đỗ, Chánh Văn Phòng Địa Hạt 1 phụ trách việc liên lạc với thành phố Acapulco để giải thích vai trò của HCM trong cuộc chiến VN và nếu cần sẽ bay đến thành phố này để phản đối tại chỗ. (Source: Vietbao.com)
 

------ o0o ------

Letter to Honorable J. Felix Salgado Macedonio
(Acapulco, Mexico)

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1107 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0