Thứ Bảy, 2024-04-20, 8:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 19 » Tin Khẩn: Cô Phạm Thanh Nghiên và thầy giáo Vũ Hùng đã bị CSVN bắt
9:33 AM
Tin Khẩn: Cô Phạm Thanh Nghiên và thầy giáo Vũ Hùng đã bị CSVN bắt

Tin Hà Nội - Hải Phòng − Trưa ngày 18/9/2008, lúc 13g45, công an Hải Phòng đã đến nhà cô Phạm Thanh Nghiên khám xét nhà và bắt cô vào trại giam. Và mấy tiếng đồng hồ sau, lúc 17g00, công an Hà Tây cũng đã đưa thầy giáo Vũ Hùng về nhà, khám xét nhà và đọc lệnh bắt khẩn cấp... Hiện thầy bị bắt theo điều 88 và giam giữ ở trại giam B14, Hà Nội.

Sau khi 4 nhà đấu tranh dân chủ gồm nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, anh Phạm Văn Trội, anh Nguyễn Văn Túc, sinh viên Ngô Quỳnh bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam vào ngày 10 và 11/9, thì cô Nghiên ở Hải Phòng và thầy giáo Vũ Hùng ở Hà Tây cũng bị công an cưỡng bức đến đồn công an thẩm vấn. Họ liên tục bị triệu tập đi thẩm vấn từ ngày ấy tới nay. Và bây giờ thì CSVN đã bắt giam cả hai nhà đấu tranh này.

Trong tuần vừa qua, có mấy ngày cô Nghiên bị đau bệnh, suy nhược, mất sức trầm trọng đến nỗi bác sĩ phải tới nhà truyền dịch cho cô. Tuy nhiên, công an vẫn đến nhà ép buộc cô phải đi "làm việc" bất chấp cả ngày chúa nhật. Trước cách hành xử phi nhân và vô lương tâm ấy, mẹ cô đã phải lấy con dao ra chìa cho họ và bảo: "Nếu các ông muốn bắt con tôi đi thì hãy giết tôi trước đi!" Họ chỉ nhượng bộ trước hành động phản kháng quyết liệt ấy của mẹ cô.

Trước lần bị bắt này, cô Nghiên đã viết một bức tâm thư (1*) phản đối hành động bán nước của đảng CSVN cách đây 50 năm, qua sự kiện ông Phạm Văn Đồng, thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng hòa của họ, đã viết công hàm công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Cô hoàn toàn ủng hộ dự định biểu tình của sinh viên Hà Nội vào ngày 14/9 phản đối hành động bán nước ấy. Cô coi việc phản đối ấy là chính đáng mà cũng là bổn phận của mọi người dân trước hành động bán nước của đảng CSVN.

Vì cuộc biểu tình của sinh viên đã bị nhà cầm quyền CSVN dẹp tan ngay từ trong trứng nước, nên cô quyết tâm phản đối bằng cách ngồi tọa kháng ngay trước cửa nhà mình cùng với khẩu hiệu "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam". Việc tọa kháng của cô đã khiến người dân chung quanh chú ý. Nhờ đó nhiều người trong vùng mới biết được hành động bán nước của đảng CSVN, đồng thời ý thức được bổn phận của họ trước hành động bán nước này. Có lẽ chính vì sự phản kháng quyết liệt của cô trước hành động bán nước ấy mà nhà cầm quyền CSVN đã ra lệnh bắt giam cô cho yên chuyện.

 

Cô nghĩ rằng nhà cầm quyền CSVN dẹp biểu tình tỏ lòng yêu nước của sinh viên đã là một hành động trắng trợn vi phạm nhân quyền và hiến pháp. Nếu cô tọa kháng ngay tại nhà cô mà cũng bị công an bắt đi thì điều đó chứng tỏ cho thế giới thấy CSVN không hề tôn trọng quyền tự do của người dân một chút nào cả. Bất kỳ điều gì dù hợp hiến, hợp pháp, hợp sự thật, hợp lương tâm và hợp với quyền lợi của đất nước tới đâu, nhưng hễ gây bất lợi cho việc độc quyền cai trị phi pháp của đảng CSVN thì họ đều cấm đoán với bất cứ giá nào, cho dù phải làm những hành vi đê hèn, hạ tiện và độc ác nhất.

 

Theo ý kiến một vài nhà dân chủ trong nước thì sở dĩ nhà cầm quyền CSVN đàn áp mạnh tay các nhà đấu tranh dân chủ vào dịp này vì hai lý do:

 

1) Lợi dụng việc Hoa Kỳ đang tập trung mọi quan tâm vào việc bầu cử tổng thống, họ đã ra tay bắt giam những nhà đấu tranh dân chủ mà họ nghi rằng có thể là những người chủ động trong cuộc biểu tình ngày 14/9, hoặc là những người liên quan đến việc treo những biểu ngữ ở nhiều nơi tại miền Bắc, đặc biệt ở Hà Nội, hoặc là những người chuyên đưa tin ra ngoài về vụ Thái Hà.

 

2) Trong mấy tuần qua, có hai sự kiện nổi bật khiến CSVN hết sức khó xử: a/ Vụ đấu tranh của giáo dân Thái Hà đòi lại đất đai đã bị nhà cầm quyền CSVN cướp đoạt của giáo xứ, và b/ Dự định biểu tình phản đối của sinh viên Hà Nội về việc tòa đại sứ Trung Quốc họp báo để chính thức công nhận công hàm bán nước của đảng CSVN công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vốn của Việt Nam là của Trung Quốc ký cách đây 50 năm. Vì khó có thể đối phó ổn thỏa với cả hai việc cùng một lúc, và vì sợ hai vụ việc có thể kết hợp lại với nhau khiến việc giải quyết sẽ càng khó khăn, nên CSVN đã ra tay giam các nhà đấu tranh dân chủ vào một chỗ để rảnh tay đàn áp vụ Thái Hà.

 

Xin mọi người dân trong nước và hải ngoại hãy quan tâm đến tình hình đang sôi bỏng tại Việt Nam và làm những gì có thể trong tầm tay của mình để buộc CSVN phải chùn tay đàn áp người dân, và tôn trọng quyền tự do cũng như tài sản của người dân.

 
Ngày 18/9/2008

Nhóm phóng viên tự do Khối 8406.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1029 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0