Thứ Ba, 2024-04-23, 5:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 22 » THÁI HÀ SOS !!!
9:24 AM
THÁI HÀ SOS !!!
Bây giờ là 2g10' ngày 22.09.2008
Tình hình quanh Tu viện đã yên ắng. Trước cổng Tu viện chúng tôi thấy có một nhóm công an khoảng 10 người đang ngồi trực. Hiện tại Tu viện đã bị cô lập, các ngã đường dẫn vào Tu viện đều có công an đứng canh giữ và lập hàng rào chắn. Nhiều giáo dân muốn vào Tu viện đều bị ngăn chặn, nên họ đành phải ngồi ở ngoài phố Nguyễn Lương Bằng hướng về Tu viện và linh địa. Chúng tôi thấy xe chở cát, gạch xi măng chạy vào khuôn viên công ty May Chiến Thắng. Có thể chính quyền sẽ cho xây hàng rào trong đêm nay. Cổng vào linh địa cũng đã bị ngăn chặn bởi hàng rào sắt… Chúng tôi cũng nghe nói có hai tượng Mẹ (tượng nhỏ) bị đập vỡ, nhưng chưa thể xác minh được.



Hình trước cổng nhà thờ



Xin anh em cau nguyen nhieu cho Nha Dong, cho Thai Ha, cho Duc Tong va cho Giao Hoi VN, bay gio nguoi ta da keo di roi, Khu linh dia Thai Ha va den thanh Gierado chi con la mot dong do nat !

Kinh goi : Cong doan DCCT-Giao xu Thai Ha,
Con dang tinh thuc theo doi , cau nguyen keu Chua cho Thai Ha . Con len mang tu toi toi gio la , 01:40, ngay 22/09/2008 . Con da goi dien cho cac Duc Cha, cac Cha de Cap Bao Thai Ha dang bi tan cong, xin cac Duc Cha, cac Cha hay day keu Chua cho Thai Ha, hay keo chuong nha tho len cho moi nguoi biet Thai Ha dang lam nguy. Troi oi ! Anh chi em, tu si, linh muc Thai Ha dang bi tan cong ma chung ta co the ngu yen duoc sao ? Neu chung ta im lang la dong loa voi cai ac .
Pet. Tri Tam

Bà Đất bị thương





KHOẢNG HƠN 1 CHỤC NGHÌN NGƯỜI ĐẾN THÁI HÀ BẤT CHẤP SỰ KIỆN BỊ QUẤY RỐI BẨN THỈU

Chúa nhật 21/9/2006 hàng nghìn tín hữu đã đổ về nhà thờ Thái Hà dự lễ Chúa nhật và viếng Linh địa Đức Bà.

Các tín hữu bày tỏ lòng tôn kính Đức Mẹ bằng một tình yêu và một niềm thành kính vô bờ, đáng khâm phục.
Chúa nhật có 6 lễ mà lễ nào cũng ngồi đầy bên trong bên ngoài nhà thờ, chưa kể số ngồi ở Linh địa và Đền Thánh Giêrađô.
Tại Linh địa có đông các đoàn viên thanh niên xếp hàng đi ra đi vào hát các bài "nhạc đỏ" và khiêu khích.
Có rất nhiều công an và kẻ phá đám đi vào nhà thờ. Thái độ ngông nghênh, ăn mặc lố lăng và vừa dự lễ vừa hút thuốc.
Từ khoảng 18 h, có rất nhiều người trong trang phục đoàn thanh niên và cũng có rất đông thanh niên uống rượu, chửi bậy bạ, tục tĩu đã xếp hàng dọc phố Đức Bà.
Cảnh sát cơ động cũng đưa hàng rào sắt di động chắn ngang đường, khiến cho lối đi chỉ còn đi được khoảng hai người song song.
Các giáo dân đi trên Phố Đức Bà bị chửi bới, nhổ nước bọt và bị đánh lén. Hầu hết các cha mang tu phục đi từ Nhà thờ ra Linh Địa cũng đều bị đánh lén và bị chửi bới, lăng nhục. Các phụ nữ và trẻ em cũng bị lăng nhục và mạt sát. Rất nhiều thiếu nữ đã khóc lóc.
Khoảng gần 23 h, lực lượng đoàn thanh niên và những kẻ uống rượuc say đã đến phá lều trại của bà canh Linh địa trên vỉa hè. Họ đánh đập các bà tàn nhẫn. Một Bà Đất đã bị đánh trọng thương, máu me chan hoà, bà đang được bác sĩ đưa vào nhà thờ để khâu và băng bó.
Chúng tôi không thể tiếp cận được Linh địa lúc này. Có khoảng 400 đoàn viên thanh niên và cảnh sát cùng các thành phần bất hảo gây rối đang bao vây và tấn công bất cứ ai đến đây. Nghe nói một số ảnh tượng đã bị chúng đập phá.
Hiện tại chúng tôi đang trong Đền Giêrađô. Lực lượng bất hảo đang tìm cách tấn công và phá tuờng Đền. Vài chục giáo dân và các linh mục tu sĩ trong tu viện đang ra trực ở Đền để cầu nguyện.

PHẦN VIẾT TIẾP TỤC LÚC NÀY

Gìơ la 0 gio ngay 22 thang 9. Doan ngưoi khong biet an uong cai chat gi ma hung hang the. Ho o ben trong con canh sat dung vong ngoai.
Nha tho Thai Ha bi tan cong hai măt. Mot mat tu phia Den Gierado. Mot mat tu phia mat tien nha tho. Doan nguoi la ho het , vung tay mua chan ho het nao loan ca khu vuc trong dem khuya. Ho reo nhung loi chui boi Duc cha Kiet va cha Be tren Phung.
Lúc nay doan nguoi la tam ngoi yen truoc cua nha tho. Ho van chua dam vuot tuong rao nha tho. Chung toi gap mot so phong vien den tac nghiep tai hien truong. Phong vien Dai truyen hinh nao cua Nha nuoc dang dung phim. Co lẽ mai tren truyen hinh la co san pham hai huoc giat gan nao day.
Chung toi goi hoi mot so cha trong tu vien, cac ngai deu noi phan cac giao dan tu si va linh muc hien nay o day giong nhu chim long ca chau, nguoi ta muon thit luc nao cung duoc vay.
Đa đươc 15 phut yen lang. Lieu dem nay chuyen gi dien ra voi Thai Ha day?

Bây giờ là 0h5 phút ngày 22/9 tại Thái Hà. Linh địa Đức Bà đã bị đạp phá. Mấy cụ gia vẫn canh giữ linh địa bị đánh trọng thương. Đám người phá rối lúc tối đà hoành hành dưới sự bảo kê của cảnh sát cơ động và công an quận Đống Đa. Đám người này bây giờ kéo đến trước của Tu viện của tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà để uy hiệp các tu sĩ. Họ hô vang: “giết, giết, giết. Tổng Giám Mục Kiệt và linh mục Phụng phải giết đi”
Tất cả các tu sĩ đã đóng chặt cửa Tu viện không cho lũ người này xông vào. Đứng đằng sau lũ người này, từ trên tầng cao của một ngôi nhà, chúng tôi quan sat thấy các cảnh sát cơ động đứng đằng sau họ.
Đến bây giờ là 0h20, lũ người này kéo ra đền Giêrađô để phá phách. Họ đang làm náo loạn cả môt khu phố cho dù công an đang đứng đó.

SOS TỪ THÁI HÀ! Bây giờ là 23h30 tối 21.9.2008: Hiện có các nhân viên cảnh sát cơ động, trật tự, dân phòng, nhân viên an ninh, những người quấy phá... Tổng ccộng khoảng 500 người. Họ đang cô lập Dòng Chúa Cứu THế Thái Hà, Hà Nội và phá Nhà Dòng. Đã có nhiều giáo dân bị đánh. Hiện các Cha đang phải giải tán giáo dân. Lực lượng quân lực đang đàn áp dã man Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Hệ thống điện thoại trong khu vực bị tê liệt hoàn toàn vì chính quyền vừa đưa thêm xe phá xóng đến.

SOS TỪ THÁI HÀ! Bây giờ là 23g45', Hàng trăm người đang tụ tập trước nhà thờ Thái Hà, chửi bới đòi phá cổng vào nhà thờ quậy phá. Chúng tôi thấy có nhiều công an đứng nhìn để cho những người quấy rối xô cổng, ném đá vào những người bên trong nhà thờ. Hiện tại Tu viện không thể ra vào được bởi những người quấy rối đang bao quanh Tu viện la ó làm náo loạn cả khu phố. Thế nhưng công an chỉ đứng nhìn! Chúng tôi được biết những người này đã vào linh địa phá hết các lều bạt, đánh các cụ canh lều nhưng công an không hề can thiệp. Một bà cụ bị thương nặng. Hiện tại các cụ đã được đưa về Nhà thờ. Linh địa Đức Bà hiện tại không có ai dám ra bởi vì những người quấy rối rất hung hăng. Nhiều người trong họ đã say rượu. những người quấy rối vẫn đang la ó trước cổng vào Tu viện… Xin mọi người cầu nguyện đặc biệt cho Thái Hà đêm nay.

SOS TỪ THÁI HÀ! Bây giờ là 0g10', 22/9 tại Thái Hà: Hàng trăm người đang đập phá đền Giêrađô mặc dù có rất đông lực lượng cảnh sát cơ động, công an… Mọi người ở khu Giêrađô đã được giải tán kịp thời. Cả khu phố náo loạn…

SOS TỪ THÁI HÀ! Bây giờ là 0h5 phút ngày 22/9 tại Thái Hà: Linh địa Đức Bà đã bị đạp phá. Mấy cụ gia vẫn canh giữ linh địa bị đánh trọng thương. Đám người phá rối lúc tối đà hoành hành dưới sự bảo kê của cảnh sát cơ động và công an quận Đống Đa. Đám người này bây giờ kéo đến trước của Tu viện của tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà để uy hiệp các tu sĩ. Họ hô vang: "giết, giết, giết Tổng Giám Mục Kiệt và linh mục Phụng phải giết đi" Tất cả các tu sĩ đã đóng chặt cửa Tu viện không cho lũ người này xông vào. Đứng đằng sau lũ người này, từ trên tầng cao của một ngôi nhà, chúng tôi quan sat thấy các cảnh sát cơ động đứng đằng sau họ.

Đến bây giờ là 0h20, lũ người này kéo ra đền Giêrađô để phá phách. Họ đang làm náo loạn cả môt khu phố cho dù công an đang đứng đó.

Kinh thưa quý Cha. hiện giờ công an cảnh sát cơ động và nhưng quân khốn đang vây quanh nhà Dong Thái Hà hò hét đập phá... có một người đã đứng vào nhóm công an thì công an phường nói là... trong khi đó công an quận thì nói là đập phá hết mai gọi đồng nát đên... con xin báo tin như thế.
xin cầu nguyện cho Thai Ha

Kinh thưa quý Cha. hiện giờ công an cảnh sát cơ động và nhưng quân khốn đang vây quanh nhà Dong Thái Hà hò hét đập phá... có một người đã đứng vào nhóm công an thì công an phường nói là... trong khi đó công an quận thì nói là đập phá hết mai gọi đồng nát đên... con xin báo tin như thế.
xin cầu nguyện cho Thai Ha

SOS TỪ THÁI HÀ!
Hàng trăm người đang tụ tập trước nhà thờ Thái Hà, chửi bới đòi phá cổng vào nhà thờ quậy phá. Chúng tôi thấy có nhiều công an đứng nhìn để cho những người quấy rối xô cổng, ném đá vào những người bên trong nhà thờ. Hiện tại Tu viện không thể ra vào được bởi những người quấy rối đang bao quanh Tu viện la ó làm náo loạn cả khu phố. Thế nhưng công an chỉ đứng nhìn!
Chúng tôi được biết những người này đã vào linh địa phá hết các lều bạt, đánh các cụ canh lều nhưng công an không hề can thiệp. Một bà cụ bị thương nặng. Hiện tại các cụ đã được đưa về Nhà thờ. Linh địa Đức Bà hiện tại không có ai dám ra bởi vì những người quấy rối rất hung hăng. Nhiều người trong họ đã say rượu.
Bây giờ là 23g45', những người quấy rối vẫn đang la ó trước cổng vào Tu viện…
Xin mọi người cầu nguyện đặc biệt cho Thái Hà đêm nay.
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1071 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0