Thứ Sáu, 2024-03-29, 12:42 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 22 » Mới chỉ là bắt đầu!
10:00 AM
Mới chỉ là bắt đầu!

 

Những động thái của nhà nước cộng sản Việt Nam đang thể hiện đối với vụ  "Tòa Khâm Sứ"- khu đất thuộc tòa Tổng Giám mục của Giáo hội Công giáo tại 40-42 Nhà Chung, Hà Nội, một lần nữa cho thấy những người có ảnh hưởng trong nhà nước hiện nay vẫn chưa gột bỏ được truyền thống gian trá, đê tiện của nhiều người cộng sản tiền nhiệm.

Vụ việc đã nổi lên cách đây tám tháng khi hàng ngàn giáo dân trong giáo phận Hà Nội và nhiều địa phương khác đã tới cầu nguyện tại địa điểm trên suốt hơn một tháng để đề nghị nhà nước trả lại khu đất đó cho Giáo hội. Khu đất rộng hơn  6000 m2 và một tòa nhà biệt thự kiểu Pháp cũ đã bị nhà nước dùng vào những mục đích kiếm lợi cá nhân như cho thuê làm nhà hàng, sàn nhảy, quán bar, bán phở, coi xe và đang có ý định bán đứt cho các đại gia. Tình hình đã trở nên căng thẳng khi nhà nước có những hành động bạo lực gây thương tích cho giáo dân. Sau đó, các cuộc cầu nguyện ngoài trời đã chỉ tự động chấm dứt khi có thông điệp của nhà nước hứa sẽ tiến hành đối thoại với Giáo hội để cùng giải quyết. Tuy nhiên vào lúc trời còn chưa sáng của ngày 19/09/2008 nhà nước đột ngột dùng lực lượng lớn để đưa phương tiện, phong tỏa, trấn áp nhằm tước đoạt mảnh đất và tòa nhà nói trên, dưới chiêu bài xây công viên cây xanh. Tiếp theo là các thủ đoạn đàn áp người đưa tin trung thực, che giấu thông tin và lừa dối dư luận bằng các thông tin bóp méo, bịa đặt với những giọng điệu đạo đức giả và cả những ngôn từ xúc phạm khiếm nhã đối với giới tu sĩ, giáo dân. Ngày 21/09/2008 nhà nước còn đưa ra thông cáo cảnh cáo có tính đe dọa đối với Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt, người luôn có ứng xử bặt thiệp nhưng kiên quyết trong vụ việc. Đài phát thanh Vatican ngày 20/09/08 đã gọi hành động trên của nhà nước Việt Nam là sự "thất hứa".

Tất cả những người yêu công lý, yêu hòa bình, yêu sự đàng hoàng đã vô cùng thất vọng, chán ngán, khinh bỉ và căm phẩn với hành động đang diễn ra của nhà nước Việt Nam hiện nay. Mọi người Việt Nam yêu nước đều cảm thấy nhục nhã với một nhà nước xảo trá. Có thể, một vài ngày tới, mục đích của nhà nước sẽ đạt được là dựng lên một công viên có cây xanh trên khu đất đang của Giáo hội Công giáo. Nhưng tất cả mới chỉ là bắt đầu.

Bắt đầu sự căm phẫn của hơn 06 triệu người Công giáo Việt Nam nói riêng và hơn 1 tỷ người Công giáo trên toàn thế giới với nhà nước Việt Nam hiện nay.

Bắt đầu một nhận thức rõ hơn của thế hệ trẻ và dân chúng về sự tráo trở, bất lương của nhà nướcViệt Nam hiện nay.

Bắt đầu sự cảm thông, tương trợ, đoàn kết từ những người dân lương, các tôn giáo khác với những người Công giáo.

Bắt đầu một nhận thức rõ hơn về "Tự do không bao giờ tự đến", "Tự do luôn có giá", "Chết vì Tự do hơn sống đời nô lệ".

Bắt đầu một cuộc tìm kiếm ráo riết hơn, sáng suốt hơn những công cụ, cơ chế để nhân dân có thể bắt kẻ cầm quyền phải giữ lời hứa, phải có trách nhiệm.

 Đối Thoại

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1002 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0