Thứ Năm, 2024-03-28, 3:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 22 » HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM Ở ĐÂU TRONG THỜI KHẮC NÀY ??
2:00 PM
HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM Ở ĐÂU TRONG THỜI KHẮC NÀY ??

Tuệ Quang

 

 

Sài gòn, ngày 22, 09, 2008

Kính thưa Hội đồng Giám mục Việt Nam,
Kính thưa Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt,
Kính thưa Đức cha Giám tỉnh Dòng Chúa cứu thế Việt Nam,
Kính thưa Quý Linh mục , Tu sĩ Giáo xứ Thái Hà,
Thưa Quý Đồng bào Ki Tô Hữu,

Tôi là một Phật tử không phải là giáo dân Công giáo , nhưng ngoài đức tin Phật giáo , tôi còn tin rằng, nhân loại trên địa cầu này đều có một Đấng Cha chung đó là Thượng đế, đấng đã tạo ra muôn loài vạn vật trong đó có con người. Vì thế mọi người là huynh đệ, anh chị em của nhau, phải đối xử với nhau trong Đức Từ bi ( Phật giáo ) trong Tình Bác Ái ( Công giáo )



Mấy hôm nay tôi luôn theo dõi tình hình ở Toà Khâm Sứ và giáo xứ Thái Hà, và cũng như anh chị em giáo dân, tôi rất lo lắng và luôn cầu nguyên cho sự thật, công lý sẽ chiến thắng, mặc dù để có được nó lắm khi phải đánh đổi bằng máu và mạng sống của người tín hữu.

Chính quyền Cộng sản Việt Nam (CSVN) là một chính thể vô thần , tôn thờ một chủ thuyết ngoại lai, đã bị lịch sữ vức vào sọt rác , bản chất của các nhà nước Cộng sản là bạo lực và dối trá.
Cộng sản không bao giờ dung nạp tôn giáo , chúng chỉ lợi dụng tôn giáo để phục vụ cho lợi ích của đảng Cộng sản, chính sách của chúng đối với các tôn giáo chỉ biến đối tuỳ theo tình hình mạnh yếu của các tôn giáo giống như con tắc kè trong đám lá, nhưng mục đích cuối cùnh vẫn là tiêu diệt các tôn giáo, thứ mà chúng cho là thuốc phiện của nhân dân.
Cho nên dù chúng có hứa hẹn bất cứ điều gì thì đồng bào ta, trong đó có người Ki tô hữu cũng đừng bao giờ tin, Chính quyền CSVN sẽ không bao giờ trả lại đất Toà Khâm Sứ, đất của giáo xứ Thái Hà, vì chúng biết rất rõ rằng : nếu trả lại hai mảnh đất trên sẽ thành tiền lệ để cho Giáo hội Công Giáo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thống nhất , Giáo hội Cao Đài, Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo… đòi lại đất đai đã bị CSVN cướp đoạt trong suốt hơn 60 năm tồn tại của chúng.

Trong giờ phút nguy kịch này của Tổng giáo phận Hà nội , CSVN đang dùng hệ thống thông tin báo chí chuẩn bị dư luận để bắt giam Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, tôi xin cầu nguyện Phật, Trời, các đấng giáo chủ các tôn giáo ban cho quý đồng bào Ki tô hữu sự dũng cảm để chống lại cái ác, cái bất nhân , ban cho Quý vị niềm tin tuyệt đối vào Thượng đế vì ngài là đấng toàn năng sẽ ban cho qúy đồng bào Ki tô hữu sự sáng suốt để tìm ra phương cách hiệu qủa bảo vệ vị chủ chăn của mình.

Kính thưa Hồi đồng giám mục Việt Nam,
Tôi không phải người Ki tô hữu, nhưng tôi rất lấy làm ngạc nhiên và bất bình vì phản ứng yếu ớt của Hội đồng giám mục Việt Nam, là tiếng nói cao nhất đại diện cho Thiên chúa tại Việt Nam, Quý vị phải có thái độ dứt khoát đối với việc vu khống , mạ lị, ăn cướp tài sản của giáo hội mà Quý vị là các đấng chủ chăn , nhất là ngài Hồng y Phạm Minh Mẩn, phải tỏ thái độ rõ ràng trong giờ phút nguy kịch này của Tổng giáo phận Hà nội .
Tôi không tin là CSVN dám bắt giam toàn bộ Hội đồng Giám mục.
Và tôi cũng không dám tin rằng trong số Quý vị có kẽ đã bán mình cho Qũy dử.
Xin các vị hảy noi gương Chuá Giê Su để vác thánh gía , vì đó chính là nhiệm vụ cao cả mà Quý vị đã nhận lãnh trước Thiên Chúa và trước các con chiên của mình.
“ Kẻ nào quay lưng trước nổi đau của anh em mình, đến phút cuối cùng Thượng đế sẽ quay lưng với kẽ đó “ Tôi tin Chúa Giê Su đã rao truyền như vậy 

Đồng bào trong và ngoài nước luôn theo dõi và hiệp thông với Tổng giáo phận Hà nội, vì cuộc đấu tranh này, không đơn thuần là việc đòi lại đất đai cho giáo hội, mà chính là cuộc đấu tranh cho sự thật, cho chân lý , cho nhân quyền trên quê hương Việt Nam

Tôi ước mong các vị lãnh đạo các tôn giáo, các nhân sĩ trí thức trong và ngoài nước hãy lên tiếng ủng hộ chính nghĩa của người Ki tô hữu Việt Nam.

Giở cáo chung của CSVN đã đến khi chúng đã quên lời dạy của Lê Nin, thầy tổ của chúng : “ Đụng đến tôn giáo là tự sát “

“ ĐÃNG TAN NĂM SỮU CUNG ĐOÀI,
RỎ RÀNG TUỔI ĐẢNG (1930 – 2009), BÁC (1890-1969) THỜI BẰNG NHAU “.

Tuệ Quang

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1062 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Hữu Kiệt  
0
Chà, một phật tử mà có thể kính thưa hàng loạt và biết cách kính thưa của Thiên chúa giáo thế kia thì tôi tự hỏi ông có phải là Phật tử hay có thêm tôn giáo nào khác nữa không. Đọc vài câu đầu đã thấy giả mạo. Chán!

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0