Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:17 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 22 » Thái Hà 16g30 ngày 22.9.08
9:53 PM
Thái Hà 16g30 ngày 22.9.08

Hình chụp lúc 11g30








Bây giờ là 16h30 tại Thái Hà. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể tiếp cận được linh địa Đức Bà. Toàn bộ khu vực này vẫn bị phong tỏa. Lực lượng cảnh sát cơ động, dân phòng và chó nghiệp vụ vẫn canh giữ nghiêm nhặt tất cả các lối đi dẫn vào linh địa.

Một số người sống gần linh địa gọi điện thoại cho biết, bức tượng Đức Mẹ Ban Ơn và tượng chịu nạn ở giữa linh địa vẫn chưa bị phá. Nhưng xung quanh bức tượng, hàng rào thép gai B40 được giăng mắc kín kẽ.

Cũng vào lúc này, một số cán bộ của quận Đống Đa vào làm việc với các linh mục trong Tu viện. Ông Phó chủ tịch quận dẫn đầu. Nghe nói, họ yêu cầu các linh mục ra rước tượng về. Nhưng một linh mục của Tu viện xác định: “Cho đến giờ này mảnh đất ấy thuộc khuôn viên đất thừa tự của Tu viện và giáo xứ Thái Hà. Nhà nước chưa hề có một giấy tờ về việc trưng thu, trưng mua, hay quản lý cách hợp pháp mảnh đất ấy. Do đó, không có lý do gì để đưa tượng ra khỏi đất thờ tự”. Cũng vị linh mục này khẳng định: “Nếu nhà nước rước tượng đi đâu ấy là quyền của nhà nước”.

Nghe nói, trong cuộc họp này, phía chính quyền cũng đưa công văn cho biết chính quyền đã ổn định trật tự đêm qua và xin vào làm việc nhưng không được chấp nhận. Nhưng khi đọc công văn này, một vị linh mục cũng phản bác ngay nội dung của công văn là sai với sự thật diễn ra tối qua. Sự thật là công an có mặt tại chỗ và nếu có nữa cả chính quyền hiện diện, mà lũ người gây rối vẫn hò la đòi giết linh mục Phụng và Đức Tổng Kiệt. Sự thật là chính quyền đứng nhìn và để cho những người gây rối phá đổ cửa đền Giêrađô. Sự thật trước đó nữa là cả trăm cảnh sát cơ động và công an đứng đấy bảo kê cho “các đoàn viên thanh niên và bọn côn đồ sỉ vả, nói những lời thô tục đối với các linh mục và còn nhổ nước miếng đầy mặt, đầy đầu các linh mục.

Sau khi vị linh mục phản bác sự gian dối trong công văn của quận, ông phó chủ tịch và đoàn tùy tùng cáo từ ra về.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1111 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0