Thứ Sáu, 2024-04-19, 6:06 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 23 » Thăm dò dư luận trong nước: Ða số ủng hộ quan điểm của Tổng Giám Mục Hà Nội
2:02 PM
Thăm dò dư luận trong nước: Ða số ủng hộ quan điểm của Tổng Giám Mục Hà Nội


Tuesday, September 23, 2008

medium_VN_TGM_KIET(AP).JPG


Hình bên: Tổng giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, Ðức cha Ngô Quang Kiệt. Nhà cầm quyền CSVN đe dọa sẽ “dùng pháp luật” tức dọa bắt giam ngài nếu không ra lệnh cho giáo dân chấm dứt các cuộc cầu nguyện đòi đất.( Hình AP).

*Công giáo Việt Nam phản ứng chiến dịch xuyên tạc, kích động tâm lý “bài Công Giáo”

Sau khi Giám Mục Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Hà Nội gặp gỡ đại diện UBND thành phố Hà Nội hôm 20 tháng 9, VTV1 - Ðài Truyền hình Việt Nam và hệ thống truyền thông Việt Nam đã trích một ý của ông: “Tôi thấy rất là nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam” để xuyên tạc nhằm kích động sự bất bình nơi công chúng Việt Nam đối với cá nhân Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt khi ông “xúc phạm dân tộc, đất nước”, qua đó gián tiếp cổ xúy tâm lý “bài Công Giáo”.

Sau sự kiện này, X-Cà phê (một diễn đàn điện tử của thanh niên, sinh viên Việt Nam trên Internet) vừa cho phổ biến file âm thanh, ghi âm toàn bộ phát biểu của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, vừa ghi lại toàn bộ phát biểu này, giới thiệu trên website của họ (www.x-cafevn.org) và thực hiện một cuộc thăm dò dư luận, để đề nghị: “độc giả đánh giá quan điểm của ông Ngô Quang Kiệt dựa trên tổng thể bài phát biểu của ông”.

Ðến 2 giờ chiều ngày 22 tháng 9 (giờ Califonia), kết quả thăm dò như sau:

- Sau khi đọc hoặc nghe toàn bộ ý kiến của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, 144 người cho rằng ông ÐÚNG, chỉ có 16 người nghĩ rằng ông SAI.

- Ðối với câu hỏi thăm dò thứ hai: “Nếu đã từng ra nước ngoài, có bao giờ bạn thấy nhục khi trình hộ chiếu Việt Nam hoặc thấy hổ thẹn khi nhận mình là người Việt Nam?”, 71 người tham gia thăm dò dư luận trả lời CÓ. Chỉ có 20 người trả lời KHÔNG.

Có thể theo dõi tiếp kết quả cuộc thăm dò dư luận này trên Internet tại: http://x-cafevn.org/node/1170.

Liên quan đến sự kiện kể trên, hôm 21 tháng 9, Linh Mục Phạm Văn Dũng, thay mặt Linh Mục Ðoàn Hà Nội đã gửi một văn bản cho Ðài Truyền Hình Việt Nam và Ðài Truyền Hình Hà Nội vì những nơi này đã thông tin không chính xác về phát biểu của Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt.

Trong công văn này, Linh Mục Phạm Văn Dũng khẳng định: “Lời phát biểu của Ðức Tổng Giám Mục đã bị quý vị cắt xén và tách ra khỏi ngữ cảnh nhằm bịa đặt và vu cáo Ðức Tổng Giám Mục, rồi đưa ra những lời bình luận xúc phạm đến danh dụ của ngài”. Linh Mục Phạm Văn Dũng, thay mặt Linh Mục Ðoàn Hà Nội thông báo: “Toàn văn lời phát biểu của Ðức Tổng Giám Mục cũng như của các thành viên tham dự cuộc họp tại UBND TP.Hà Nội sáng ngày 20 tháng 9 đều đã được các bên ghi âm và ghi hình đầy đủ. Các băng ghi âm và ghi hình này là bằng chứng xác thực phản ánh hảo ý của Ðức Tổng Giám Mục đối với quê hương, Giáo Hội và dân tộc”.

Thay mặt Linh Mục Ðoàn Hà Nội, Linh Mục Phạm Văn Dũng yêu cầu: “Chấm dứt ngay những nội dung thông tin có tính xuyên tạc, không đúng sự thật” và “lãnh đạo các báo và đài truyền hình phải ra văn thư xin lỗi Ðức Tổng Giám Mục cùng cộng đoàn tín hữu Công Giáo, đồng thời đính chính ngay những thông tinh sai lạc nói trên”.

Hôm qua, 22 tháng 9, Hồng Y Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng vừa ra một thư chung gửi “anh em linh mục, anh chị em tu sĩ, giáo dân trong gia đình giáo phận”.

Thư chung viết: “Ðưa tin về phát biểu của Ðức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt, Tổng Giám Mục Hà Nội, trong cuộc họp với UBND TP.Hà Nội ngày 20 tháng 9, một số phương tiện truyền thông chỉ trích ngang một ý và suy diễn theo một ý tưởng hoàn toàn ngược lại ý của Ðức Tổng Giám Mục Hà Nội. Theo như phản ánh với tôi, điều đó gây hoang mang không ít cho nhiều độc giả báo chí”.

Cũng vì vậy, Hồng Y Phạm Minh Mẫn thông báo: “Trong trách nhiệm đồng hành với anh chị em trên đường tìm về sự thật nguyên vẹn, tôi xin gửi đến anh chị em nguyên văn bài phát biểu của Ðức Tổng Giám Mục Hà Nội trong cuộc họp ngày 20.9.2008 nói trên”.

Hồng Y Phạm Minh Mẫn kêu gọi: “Ước mong anh chị em hiệp ý cầu nguyện xin Chúa ban ơn bình an và soi sáng cho mọi người biết tìm về sự thật giải phóng mọi người khỏi nhiều sự dữ. Xin anh chị em cầu nguyện cho hội nghị các giám mục Việt Nam đem lại lợi ích cho cộng đồng dân Chúa cũng như cho cộng đồng dân tộc chúng ta”. (G.Ð)

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1011 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 2
Khách: 2
Thành Viên: 0