Thứ Năm, 2024-04-18, 10:56 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 24 » Đi tìm câu hỏi tại sao?
11:46 AM
Đi tìm câu hỏi tại sao?

» Tác giả: Long Điền

1. Đi tìm câu hỏi tại sao?


Một sự thật hiển nhiên là ai cũng thấy là làn sóng chống đối bạo quyền Cộng Sản diển ra ngày càng mạnh mẻ, đa diện ,nhiều thành phần tham dự .Nhưng điều mà nhiều người dân trong và ngoài nước có quan tâm đến chính trị thảy đều thắc mắc : Tại sao Việt gian Cộng Sản vẫn tồn tại suốt 33 năm cầm quyền sau khi cưởng chiếm Miền Nam hay 54 năm sau hiệp định Genève phân chia Nam Bắc.


Bài viết nhằm đi tìm 2 câu giải đáp :


I)-Tại sao nói là Việt gian Cộng sản độc ác,độc tài,bán nước,hại dân mà chúng vẫn tồn tại suốt 33 năm cai trị toàn cỏi Việt Nam ?.


II)-Tại sao tại quốc nội và hải ngoại nhiều đoàn thể, đảng phái Quốc Gia ,tôn giáo kêu gọi “Tổng Nổi Dậy” suốt 33 năm qua mà chưa thành công?


Bài viết không nhằm mục đích tuyên truyền mà chủ yếu là cần tìm hiểu lý do bên trong cuả vấn đề để hình thành một cuộc “Tổng Nổi Dậy”, niềm khao khát cuả người dân Việt Nam .


I)Tội ác Cộng sản đốí với dân tộc Việt Nam :


Đứng về phiá Việt Gian Cộng sản thì chính những người Cộng Sản lảo thành cũng đã thố lộ lý do tại sao với những tội ác tày trời như :bán nước cho ngoại bang,tham ô đục khoét công quỹ,cai trị hà khắc nhưng Cộng Sản tồn tại lâu dài là do các yếu tố chính yếu như sau:


1-Tuyên truyền nhồi sọ,giáo dục ngu dân,bưng bít thông tin nên dân tin theo ,số người nhận thức được sự tai hại của chủ nghiã Cộng sản quá ít.Số bị lường gạt chiếm đa số.Còn số biết được thực tế sư độc ác của CS thì vì nhiều lý do “ngậm miệng ăn tiền”hay “nắng bên nào che bên nấy”khiến cho toàn xã hội sống đen tối trong một hoả ngục vĩ đại nhưng lại ảo tưởng đó là thiên đường XHCN!Hay là trước kia đi bộ nay leo lên xe đạp là thấy đời lên hương,không cần biết trên thế giới của thiên niên kỷ thứ 3 họ đã được sống văn minh ra sao.


“Ngày 9-1-2007, trong mục “Ai là triệu phú” trên đài Truyền hình VTV3 Hà Nội, do MC kỳ cựu Lại văn Sâm điều khiển, người trúng cách được mời lên chiếc “ghế nóng” tham dự chương trình là cô Nguyễn Thị Tâm, 27 tuổi, giảng viên trường Đại học Sư phạm thành phố Thái Bình. MC đặt câu hỏi nguyên văn như sau: “Trong tứ trụ của Tự Lực Văn Đoàn: Nhất Linh, Hoàng Đạo, Thạch Lam, Khái Hưng; ai là người khâng phải anh em ruột với ba người kia ?” .

Cô nữ giảng viên Đại học Sư Phạm suy nghĩ một lát rồi nói:
- Tự Lực Văn Đoàn… Hừ, Tự Lực Văn Đoàn, tôi chưa nghe nói đến bao giờ cả. Hình như đó là một gánh cải lương. Còn Nhất Linh chắc chắn là một nghệ sĩ cải lương. – Riêng Hoàng Đạo, Thạch Lam, Khái Hưng…
tôi không biết ba ông này có phải nghệ sĩ cải lương như Nhất Linh không.”


Kiến thức của một nử giảng viên đai học sư phạm mà đến “đỉnh cao trí tuệ”như thế thì người dân bình thường sẽ ra sao?.


http://www.thoiaotrang.com/forum/showthread.php?p=78259


2-Áp dụng thủ đoạn lường gạt tinh vi, đổi trắng thay đen,nói một đàng làm một nẻo nên đại đa số dân Việt Nam trong nước và một số ít tại hải ngoại cũng bị nhầm lẩn,trong đó thảm hại nhất là thủ đoạn tuyên truyền cuả CS Quốc Tế cũng đã làm cho một số trí thức ngoại quốc nổi tiếng cũng trở thành cái loa tuyên truyền cho CNCS .Hình thức tuyên dương cá nhân,” bằng khen các cấp “,thăng cấp hàng loạt,tưởng thưởng đảng viên,”bàn tay vàng”,”người tốt việc tốt”,”tốt đạo đẹp đời”,”công nhân tiên tiến” “khu phố văn hoá” v.v…là hàng trăm thủ đoạn để cột chặt một số lớn người dân vào chế độ xã hội dù không thích.


*Chủ nghĩa cộng sản là giấc mơ của vài người, nhưng là cơn ác mộng của nhân loại - Đại Văn hào Victor Hugo
* UE (Quốc Hội Châu Âu )nghị quyết 1481 25/1/2006: "Chủ nghĩa cs là tội ác chống nhân loại"


Nói về thủ đoạn của Cộng sản thì hàng ngàn bài viết vach trần tôi ác cuả chúng :


“Thủ đoạn của cs thì "trăm chiêu ngàn kế" nham hiểm, được phụ họa bởi bộ máy tuyên truyền vĩ đại, và đội quân công an lúc nào cũng hăm he khủng bố dân:Bịt miệng, bưng bít, bôi bác, bóp méo sự thật, vu khống, tuyên truyền láo, chơi chữ, lừa bịp, gian trá, tráo trở, giả nhân giả nghĩa, nói 1 đường làm 1 nẻo, bạo lực, dàn dựng, khủng bố, bao vây kinh tế, siết bao tử, đe dọa gia đình, mua chuộc, gây nghi kỵ, tạo mâu thuẫn, chia rẻ, luật rừng, dùng côn đồ, đặt chốt canh, công an trị, độc quyền chân lý dỏm, làm ngang nói ngươc, nói lấy được (không biết thẹn), ... vv”


http://suthat-toiac.blogspot.com/2008/08/ch-ngha-cng-sn-l-kt-tinh-ca-nh-cao-tr.html


3-Tác hại của cuộc chiến dai dẳng tại Việt Nam trên 60 năm khiến cho người dân chán ngán thay đổi,lo sợ nội chiến gây mất ổn định của cuộc sống vốn đã quá đổi khó khăn hiện nay do tệ nạn đục khoét công quỹ,bán rẻ tài nguyên,khống chế lương tối thiểu của công nhân để lôi kéo đầu tư ngoại quốc,tham nhũng , ăn chận các công trình kiến thiết , độc quyền hay ưu tiên cho tầng lớp đảng viên cai trị.Yếu tố tâm lý lo sợ mất ổn định,thất nghiệp,phá sản khiến cho người dân có thái độ “cầu an”,sợ các cuộc xáo trộn ,thay đổi.


Trả lời cuộc phỏng vấn cuả ký giả Tri Nguyên tháng 11 năm 2006.Linh Muc Nguyễn Văn Lý tại giáo phận Huế đã nói:


”Khi ông Hồ Chí Minh và những người Cộng sả n đầu tiên Nam đã quyết tâm chọn con đường của Lénin và Staline thay vì đem lại may mắn cho đất nước Việt nam chúng ta,quả thực đã vô cùng rủi ro.Sự lựa chọn sai lầm nầy mang nhiều hậu qủa đau thương.”


http://video.google.com/videoplay?docid=-2420062660245712386 Audio lời phát biểu của Linh Muc Nguyễn Văn Lý và Phan Văn Lợi .


4- Cai trị hà khắc ,dùng luật và lệ đè lên Hiến Pháp(Hiến Pháp chỉ là vật kiểng),thủ đoạn tàn bạo,kỹ thuật đàn áp tinh vi kể cả dùng xả hội đen trấn áp phản kháng,mạng luới an ninh bao trùm xả hội khiến cho tâm lý khiếp sợ rộng rải ,tạo sự chia rẻ giửa các tôn giáo với nhau và ngay trong nội bộ tôn giáo,ngay cả các tôn giáo hệ quốc doanh cũng bị kềm kẹp thê thảm.Chia rẻ giai cấp xã hội ,gây thù hận giai cấp để dể cai trị ,ngay cả người thân trong cùng một gia đình cũng không tin nhau.Tất cả các thủ đoạn nầy đều được giảng dạy trong Cương Lĩnh đảng CS và trong nền giáo dục công cộng gây tác hại lâu dài.Người bị bịt mắt hay khiếp sợ chiếm đa số.


-Nhà văn Dương Thu Hương một nử bộ đội Cộng sản từng nói :


“Cho nên không phải là ít người đã nhìn ra cái khía cạnh phi lý của cuộc chiến tranh, không phải là ít người đã khám phá ra chế độ cộng sản là chế độ man rợ và phi nhân đâu, nhưng nói chung con người là hèn yếu, gió chiều nào che chiều ấy. ”


Baì trả lời phỏng vấn cuả đài phát thanh Litlle Saigon Radio ngày 30.4.2001 trang web http://www.catholic.org.tw/vntaiwan/y2vienam/viet6.htm.


-Ngay cả phó chủ tịch nước thời 1954 là Tôn Đức Thắng cũng đã nói về sự tàn ác của chế độ Cộng Sản như sau:


”Tao cũng sợ nó(Đảng CS),mầy biểu tao còn dám nói cái gì ?”


(trong quyển hồi ký của 1 đảng viên “Viết cho mẹ và quốc hội”cuả Nguyễn Văn Trấn NXB Văn Nghệ 1995 ,trang 267.Sự kiện trên cho chúng ta thấy chế độ đã thành công đến thế nào trong sự làm cho dân chúng khiếp sợ sự tàn bạo của đảng.


Nhưng có những con nguời trẻ và học rộng đã nói những câu khẳng khái như luật sư Lê Thị Công Nhân trong khối 8406 một tổ chức đấu tranh cho Dân Chủ Nhân Quyềnngày 26 tháng 2 năm 2007 :


"Thực sự tôi không thể đoán đuợc việc gì có thể xảy ra đối với tôi. Nhung tôi khẳng định với tất cả lương tâm, trách nhiệm của mình đối với đất nuớc Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Tôi sẽ chiến đấu tới cùng cho dù chỉ còn có một mình tôi đấu tranh. Truớc hết là để giành lấy nhân quyền cho chính mình và giành lấy quyền tự do cho người Việt Nam. CSVN đừng có mong chờ bất kỳ một điều gì là thỏa hiệp chứ đừng nói là đầu hàng từ phía tôi. Tôi không thách thức, nhung nếu CSVN đã quyết tâm thực hiện những hành vi tội ác bằng cách chà đạp lên nhân quyền của người dân Việt Nam và muốn dìm đất nước Việt Nam trong tăm tối về mặt chính trị, nghèo nàn về mặt kinh tế, lạc hậu về mặt văn hóa, kéo dài cho tới trọn đời con cháu của chúng ta cũng như của chính những người cộng sản thì họ cứ việc hành xử với những gì mà họ có.


Gia đinh tôi đã chuẫn bị cho truờng hợp xấu nhất, đó là tôi sẽ bị khởi tố và có thể bị đi tù. Tôi xin khẳng định một lần nữa, đó chưa phải là điều tồi tệ nhất có thể xẩy ra ...”


http://www.lenduong.net/spip.php?article18777 “ Bông hồng có ánh thép” bài của tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.


-Ngay cả ý định trục xuất cô ra khỏi Việt Nam do chính thủ tướng CSVN đề nghị ngá y 17.9.2007 cũng bị cô từ chối một cách thẳng thừng!


http://www.dantoc.net/mambo/index.php?option=com_content&task=view&id=1583&Itemid=160 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Ba Lan .


II) Muốn thực hiện được một cuộc “Tổng Nổi Dậy” cần có những yếu tố nào ?:


Muốn có Tự Do Dân Chủ ,muốn dành lại quyền Tự Quyết cho người dân Việt Nam trước tội ác bán nước,buôn dân của tập đoàn Việt Gian Cộng sản ,chúng ta có làm theo thủ tục hiến định do CSVN đặt ra không ?Hoàn toàn không được vì CSVN đã loại bỏ yếu tố truất phế chúng,chúng dành quyền là người đứng trên Hiến Pháp.Ngay cả đảng viên thường phạm pháp cũng phải do đảng xử,luật pháp bó tay trước đảng! Làm sao van xin hay sử dụng luật pháp,hiến pháp để loại bỏ bọn bất tài,thất đức ,vô nhân kia bằng luật lệ được.Phải lật đổ chính quyền bằng một cuộc xuống đường ,một cuộc “Tổng Nổi Dậy”bằng hình thức bất bạo động.


Nhưng thử hỏi một cuộc “Tổng Nổi Dậy”do ai thực hiện và thực hiện bằng cách nào ?:


1-Do một cường quốc bật đèn xanh ? Sai hoàn toàn.Trong thời thế hiện nay không một cường quốc nào Mỹ ,Trung Cộng,Nga dám đứng ra cổ vủ cho một cuộc biến động chính trị lật đổ 1 chính quyền .Nhưng họ ( các quốc gia tiến bộ )ủng hộ cho đòi hỏi chính đáng,nhất là cho Tự Do và dân Chủ ,Nhân Quyền.


2-Do lời kêu gọi ,kích động của người Việt hải Ngoại ? Sai hoàn toàn.Dù cho Cộng sản giả vờ tố cáo là do người Việt Hải Ngoại kích động dân trong nước nổi loạn để có cớ giam cầm họ.Nhưng thực chất là bọ n Việt Gian biết rỏ : Đào mồ chôn chế độ là do người dân bị bóc lột,bị đàn áp,bị cướp trắng thực hiện chứ không phải ai khác.


3-Do Trời, Phật,Chúa ? Sai hoàn toàn .Người xưa có nói “Tận nhân lực,tri thiên mệnh” dân phải làm cái điều là nói lên ý muốn của mình thì đấng thiêng liêng Chúa,Phật mới giúp cho.Bởi vì “Ý dân là Ý trời”.


4- “Tổng Nổi Dậy” cần bạo động? Sai hoàn toàn.Kinh nghiệm Liên Xô,các nước Đông Âu đâu cần vũ khí, đâu cần bạo động mà vẫn thành công.Nhưng rỏ ràng là cần lòng kiên quyết của lãnh đạo,sự hưởng ứng của toàn dân.


5-Ngồi yên chờ người khác làm trước ,mình sẽ hưởng? Còn lâu.Ngày nay không phải như thế kỷ trước ,muốn thay đổi chế độ túy theo nước văn minh hay kém văn minh.Văn minh thì nhờ dân biểu,nghị sĩ, dựa vào Hiến Pháp mà thay đổi chính phủ.


Những nước như Nhật,Anh ,Pháp v.v… 1 sai lầm của thủ tướng đưa đến sụp đổ chính phủ trong vòng 1 tuần .Không tốn kém, đổ máu,chỉ tốn nước bọt.


Những nước độc tài quân phiệt như Miến Điện ,Chilé v.v…thì phải cần xuống đường rầm rộ. Đôi khi có bạo động đổ máu nhưng không to lớn lắm.


Những nước vừa độc tài,vừa Cộng Sản chuyên chính thì cần có xuống đường hàng loạt ,mọi nơi,mọi thành phần xã hội ,tôn giáo thì mới mong thành công.Làm lẻ tẻ ,rời rạc thì tốt hơn đừng làm ,vì chúng sẽ dùng Công an,Bộ đội dẹp tan bất cứ giá nào.Có những nước Cộng sản như Liên Xô,Ba Lan ,Nam Tư v.v…do nhân dân đồng loạt kiên quyết đứng lên nên Công an,bộ đội phải buông súng.Cách mạng Hồng,Cách mạng Nhung đã thành công mà không tốn một giọt máu nào ,không nổ 1 tiếng sung nào.


6-Như vậy Cộng Sản Việt Nam giỏi đàn áp,giỏi cai trị hơn Cộng sản Liên Xô,Ba Lan,Tiệp Khắc ? Không phải.Tại vì dân mình hay khôn lỏi ,người nầy chờ người kia,tôn giáo nầy chờ tôn giáo kia, đoàn thể nầy chờ đoàn thể kia.Phải có người đi kết hợp các đoàn thể,các tôn giáo một cách bí mật hay công khai rồi hẹn ngày Tổng Nổi Dậy.Thất bại 1 lần thì tiếp tục lần nửa. Đôi khi 5,10 năm mới thành công.


- Sự kiện Thái Hà thành công mới chỉ một nửa vì chưa kết hợp được vói các tôn giáo khác như Phật Giáo,Cao Đài ,Hoà Hảo,Tin Lành nên khó thành công,có khi đổ máu vô ích.


-Liên kết Tôn giáo cũng chưa đủ,phải liên kết Công Nhân,Nông Dân,Giáo viên,công chức,báo chí,sinh viên,học sinh, đảng viên bất mản v.v…thì mới thành công.


7-Có người cho rằng phải tìm lãnh tụ? Sai hoàn toàn.Phải tìm con đường ,chủ trương ,cương lĩnh nào thich hợp rồi sẽ nảy sinh lãnh tụ thich hợp với chủ trương đó.Lãnh tụ có thể đầu hàng,thỏa hiệp khi bị mua chuộc,hù dọa.Còn chủ trương thì không ai mua chuộc được.Chủ trương do 1 tập thể đưa ra có 2,3 hay nhiều lãnh tụ ,nếu mất người nào thay người đó .Còn chủ trương khó thay.Phải lựa chọn thật kỷ để không lầm như lịch sử Việt Nam đã sai lầm khi chọn chủ nghiã Cộng sản đau khổ triền miên.


Dân Việt Nam được thế giới khen là cần cù ,siêng năng,thông minh nhưng trải qua 70 năm chiến tranh ngày nay yếu tố CAN ĐẢM ,KIÊN TRÌ là cần thiết hơn cả.Có như vậy thiên thời, điạ lợi,nhân hoà mới cùng tụ hợp để đi đến thành công.


Cầu mong ơn trên ,cầu mong ơn phước ban xuống cho mọi người dân cùng có quyết tâm cao để giải trừ ách nạn oan khiên lớn nhất trong lịch sử Việt được thoát khỏi tai ương khủng khiếp nầy.


Long Điền 22.9.2008


Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 1295 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0