Thứ Năm, 2024-03-28, 3:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 24 » Người dân được hai công viên xanh nhờ Công giáo cầu nguyện
9:58 PM
Người dân được hai công viên xanh nhờ Công giáo cầu nguyện
 
 

 
 
Cờ đỏ sao vàng bay không xa thập tự thánh ở sân Tòa Khâm sứ cũ
Chưa rõ cho công viên cây xanh trước Tòa Khâm sứ cũ sẽ mang tên gì

Người Công giáo vẫn đang cầu nguyện và chỉ cầu nguyện. Họ tin Chúa sẽ bảo vệ họ và công lý cuối cùng sẽ thắng.

Không có bạo loạn. Bởi những người Công giáo Việt Nam hiền lành... hay bởi chính quyền đã nắm quả đấm sắt?

Một cuộc tranh đấu không cân bằng lực lượng giữa một bên là Nhà nước toàn trị và những người Công giáo bé nhỏ.

Dư luận và lý luận

Vẫn còn đây những dư luận sôi nổi về vụ việc.

Mà đa phần, dưới ảnh hưởng của nền giáo dục phòng chống phản động toàn diện, triệt để qua nhiều năm, và cơ quan truyền thông một chiều dưới quyền kiểm soát của nhà nước, cực lực lên án giáo xứ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Khải, Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt vì những hành vi kích động, gây rối trật tự công cộng và phá hoại tài sản của người khác.

Có lẽ các bạn đã đọc nhiều lý luận của chính quyền về vụ việc, ở đây, xin cung phần phân tích khía cạnh pháp luật dưới một góc nhìn khác.

 Tư nhân hoá đất công ở Việt Nam có phải là chuyện khó hiểu không nhỉ?
 
Lê Ngọc Tú

Tôi cũng đã mục sở thị những hành vi gọi là gây rối trật tự công cộng của giáo dân, và lắng nghe một người dân sống ở đó bày tỏ quan điểm của họ đối với vụ việc.

Tôi thấy, hành vi vi phạm pháp luật đó là CẦU NGUYỆN... chỉ cầu nguyện...

Còn hành vi đánh người, xịt hơi cay và ngay hôm qua là vụ "đấu tố" giáo dân và Tổng Giám Mục của một nhóm thanh niên "tự phát", trước sự chứng kiến và bảo vệ của công an, thì nên gọi là gì nhỉ?

Giáo dân Thái Hà đã phá tường bao quanh phần đất ngổn ngang trong Công ty May Chiến Thắng, nơi mà người dân ở đó nói là họ đã phân lô, bán cho tư nhân, có người đến đó canh giữ rồi.

Bạn nghi ngờ lời nói của người dân đó ư? Hãy suy luận, tư nhân hoá đất công ở Việt Nam có phải là chuyện khó hiểu không nhỉ?

Đó là chuyện bình thường, một sự thoái hoá của một "thiểu số" quan chức công quyền, dưới cơ chế thiếu sự kiểm soát quyền lực của nhân dân và cơ quan truyền thông phiến diện, và họ đã "hy sinh quyền lợi giai cấp, để chạy theo quyền lợi cá nhân".

Một cuộc đấu tranh của người Công giáo. Họ không thể thắng, tất yếu phải có kết cục ngày hôm nay. Bởi chính quyền là kẻ mạnh! Người hưởng lợi, xét cho cùng là người dân, như chúng ta đây, chúng ta có thêm hai công trình công cộng, thay vì chúng được tư nhân hoá, thu lợi cho những kẻ "cướp ngày"!

24/9/2008, Hà Nội.

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả, một thanh niên sống tại Hà Nội. Quý vị có ý kiến gì xin chia sẻ với Diễn đàn BBC.


Thăng
Theo ngu ý của tôi, có lẽ nên đặt tên cho hai công viên này là Trường sa, Hoàng Sa để thức tỉnh lòng tự hào dân tộc chứ không phải là kích động lòng hận thù sắc tộc thông qua việc cắt xén nội dung lời phát biểu của TGM.

Đây chính là lời nhắc nhở người dân Việt cái hoạ mất nước và tưởng nhớ những liệt sĩ đã hy sinh tại quần đảo Trường sa mà nhà cầm quyền không dám nhắc tới.

Minh, Melbourne
Tôi đồng ý với ý tưởng đặt tên cho hai khu cây xanh 42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng là công viên Ngô Quang Kiệt và công viên Vũ Khởi Phụng, dù rằng điều này chính quyền CS sẽ không bao giờ chấp nhận.

Nhân dân quanh vùng và bất cứ ai đến vãn cảnh thay vì theo câu khuôn sáo "Ơn đảng ơn chính phủ đã quan tâm" thì hãy cảm ơn hai vị Linh Mục mà các vị - vì nhiều lý do - đang mạt sát lên án đó. Nếu không có hai cha gióng lên hồi chuông đòi đất thì hai khu vực ấy sẽ được sử dụng vào mục đích gì, các vị có biết không?

 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1032 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0