Thứ Bảy, 2024-04-20, 7:16 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 25 » Máy ủi, máy xúc đất,cảnh sát, công an chìm nổi đã động thổ nơi khu đất Linh địa Đức Bà Thái Hà
11:16 AM
Máy ủi, máy xúc đất,cảnh sát, công an chìm nổi đã động thổ nơi khu đất Linh địa Đức Bà Thái Hà


§ VietCatholic

THÁI HÀ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 đang đổ bộ vào miền Bắc Việt Nam, nên từ sáng đến giờ 11h (25/9), trời Hà Nội mưa không ngợt.

Chiêu bài biến đất của Giáo Hội Công Giáo thành công viên đã được chính quyền cộng sản thực hiện cách đây một tuần tại Tòa Khâm Sứ, sáng nay lại được áp dụng triệt để tại mảnh đất của Tu viện-giáo xứ Thái Hà.

Sáng hôm qua, một cuộc họp vội vã được chính quyền tổ chức tại UBND quận để công bố công trình quy hoạch. Đến sáng sớm hôm nay (4h 25/9) máy ủi và máy xúc được huy động đến mảnh đất vẫn được gọi là linh địa Đức Bà Thái Hà. Tất cả các ngõ ngách dẫn vào linh địa bị phong tỏa nghiêm nhặt. Lực cảnh sát được huy động thêm vào đêm qua. Bất kỳ phóng viên không phải của nhà nước mà bén mảng tới đây, thì đều bị công an chìm theo dõi chặt chẽ và rất có nguy cơ bị hành hung hoặc bị dựt máy ghi hình. Thậm chí, chính quyền cũng huy động lực lượng cảnh sát chìm canh gác cẩn mật bệnh viện Đông Đa ở sát cạnh linh địa. Mọi cửa sổ của bệnh viện nhìn ra linh địa đều bị bịt kín.

Trở lại buổi họp công bố dự án quy hoạch linh địa diễn ra sáng qua, các cha của Tu viện Thái Hà cho biết, một tu sĩ của Tu viện mang máy quay đến buổi họp đã bị công an chặn ngay ngoài cổng, không cho tu sĩ này vào. Rất may một linh mục đã mang theo được máy ghi âm để ghi lại những lời phát biểu trong cuộc họp. Ấy vậy, đài truyền hình Hà Nội sáng nay (25/9) đã cắt bỏ lời phát biểu của linh mục Nguyễn Thể Hiện phản đối việc xây dựng công viên (vì làm công viên tại thời điểm này là trái pháp luật về việc khiếu nại-tố cáo) để bảo rằng mọi người đều đồng thuận với dự án quy hoạch.

Một anh dân phòng đang canh giữ khu đất quy hoạch cho biết, dù đã động thổ khởi công việc xây dựng công viên tại khu đất linh địa Đức Bà Thái Hà từ 4h sáng, nhưng đến giờ này (11h), các máy ủi, máy xúc chưa thể hoạt động, vì trời đang mưa lớn.

Chúng tôi cũng đang cố gắng liên hệ với một số phóng viên nhà nước (một số ít người còn một chút lương tâm) để thu thập những hình ảnh tại linh địa.

VietCatholic

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1008 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0