Thứ Bảy, 2024-04-20, 12:31 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 26 » CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT! HÃY VÌ CHÂN LÝ!XIN VINH DANH ĐẤNG CỨU THẾ.
6:45 PM
CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT! HÃY VÌ CHÂN LÝ!XIN VINH DANH ĐẤNG CỨU THẾ.

(Bình luận lời phát biểu của đức TGM Ngô Quang Kiệt)

Trác Tuân

  Tình hình trong nước mấy ngày nay như mọi người đã biết, ngoài việc bắt bớ giam cầm một số giáo dân Thái Hà, khung bố giam cầm một số nhà dân chủ, hành hung phóng viên nước ngoài, tiếp theo đó hành động phiêu lưu của độc tài Ba Đình nhằm vào giới tu sĩ nhà thờ. Đặc biệt là việc họ tập trung tấn công đức tổng GM Hà Nội.  Ngoài việc chính thức họ ra cái gọi thông báo "cảnh cáo" đức tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt với lời lẽ vu khống trắng trợn, vu cho ông phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, âm mưu lơi dụng tôn giáo, kèm theo với lời lẽ răn đe là sẽ xử lý ông theo "pháp luật"!!!Có nghĩa là họ sẽ không từ thủ đoạn kể cả việc bắt giam nhằm trấn áp ông.

  Những thủ đoạn hèn hạ mà họ thường sử dụng là tập trung hệ thống phương tiện thông tin báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình TW liên tục phát đi những lời lẽ xuyên tạc nhằm bôi nhọ đức TGM Ngô Quang Kiệt. Họ dựng lên cái gọi là những "người dân" và mượn lời của một số người thiếu hiểu biết, bức xúc trươc việc đòi đất của nhà thờ và đặc biệt bức xúc với lời phát biểu được cho là xúc phạm dân tộc của đức TGM Ngô Quang Kiệt.

    Trước âm mưu nhà nước CS định dùng bài phát biểu của đức TGM để chĩa mũi dùi dư luận và ra thông báo cảnh cáo, nhằm rung doạ vào ngài và để rộng đừơng dư luận trước sự bôi nhọ vu khống của độc tài Hà Nội đối với đức TGM cũng như giới tu sĩ Hà Nội, tôi xin đề cập đến bài phát biểu của đức tổng GM Ngô Quang Kiệt và bình luận lời phát biểu của ông, trong buổi làm việc với chủ tịch UBND thành phố HN, cũng như bình luận nôi dung thông báo "cảnh cáo"của UBND TH Hà Nội, để mọi người thấy được đâu là công lý và đâu là sự thật.       

   Trước hết tôi xin lưu ý mọi người đây là lời phát biểu tại cuộc gặp giữa đại diện của toà giám mục Hà Nội và đại diện của UBND Thành phố Hà Nội, trong phạm vi hẹp có thể phổ biến và không phổ biến.Chứ không phải lời tuyên bố trước ngôn luận (nhưng nhà nước CS đã lợi dung để làm vũ khí tuyên truyền chống lại công giáo) Để tiện cho việc theo dõi, tôi xin trích đoạn bài phát biểu của đức TGM Hà Nội để phân tích cho sát đúng với nội dung bài phát biểu đó.

      Lễ giáng sinh cũng phải được nhà nước "tạo điều kiện" cho phép?

 Trích dẫn"... Tuy nhiên muốn có cái hài hoà trong cái mối thống nhất thì đâu chỉ có cái tình mà phải có lý nữa, tục ngữ pháp có nói rằng: những cái tính toán nó đúng mực nó mói là những người bạn tốt được. Muốn bạn tốt với nhau cũng phải tình lý phân minh chứ không phải chỉ có tình mà thôi. Chính vì thế tôi cung xin có một vài lời cuối cùng trước những lời kết thúc của ông Chủ tịch. nhà nướcTrước hết ông chủ tịch có nói rằng: Uỷ ban nhân dân TP đã tạo rất là nhiều điều kiện cho Giáo Hội Công Giáo trong những năm qua nhất là dịp Lễ Noel… chúng ta phải công nhân trong những năm gần đây có nhiều điều kiện, thế tuy nhiên khi như thế, khi nói tạo điều kiện vẫn còn mang cái tâm lý xin cho: tức là cái này là ân huệ tôi ban cho anh đó. Nhưng mà cái tôn giáo là cái quyền tự nhiên con người được hưởng. Và nhà nước vì dân cho dân phải có trách nhiệm tạo cái điều đó cho người dân chứ không phải cái ân huệ chúng tôi xin. Không có. Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải là cái ân huệ “xin cho”.nhà nước(hết trích)

     Trích đoạn nội dung lời phát biểu trên đức TGM Ngô Quang Kiệt, chúng ta thấy đức TGM đã tỏ ra hết sức nhà nhặn và lịch sự, nhưng đồng thời ngài cũng mạnh dạn nêu lên quan điểm của ngài trước toàn thể những người có mặt về sự thật, về công bằng và quyền tự do trong đó có quyền tự do tín ngưỡng.Một não trạng mà chính nhà nước độc tài CSVN đã tự thừa nhận nhiều lần về cái cơ chế "xin-cho", mà ở đây chẳng qua đức TGM chỉ nhắc lại điều đó.Vậy mà chỉ chạm vào quyền đựơc nói của họ*, đã làm họ hằn học tức tối. Đã là quyền mà còn phải chờ được ban ân huệ "tạo điều kiện" cho phép chẳng hạn như tổ chức lễ Noel. Vậy thì xin hỏi người dân ở các nước trên thế giới khi chào đón lễ noel có được, hoặc có phải chờ nhà nước cho phép hay không?

   Như chúng ta đã biết Lễ giáng sinh đựơc người công giáo tổ chức như một ngày tết nguyên đán hàng năm, thậm chí bây giờ còn được phổ biến rộng rãi có tính quốc tế hoá hơn cả tết cổ truyền, ngày 25/12 hàng năm cả thế giới nô nức chờ đón lễ giáng sinh, trẻ em thì háo hức chờ đón quà của ông già Noel! Vậy mà lại phải được chính quyền cho phép  thì quả là kỳ lạ. Nếu vậy thì người bên lương khi đón tết có phải xin phép hay được phép của nhà nước mới được đón tết chăng???

Rõ ràng cái não trạng độc tài toàn trị đã ngấm quá sâu vào bộ não của kẻ cai trị. Không cần phân biệt đúng sai, đã cho thấy nó thể hiện sự áp đặt toàn trị lên toàn xã hội.

    Luật pháp của đảng, nhà nước là kẻ cướp!

Vấn đề thứ hai mà đức tổng giám mục nêu lên đó là việc thượng tôn pháp luật.

Trích dẫn".... Thế thì trên mảnh đất 42 chúng tôi chưa được cái văn bản nào của nhà nước nói về cái sự thay đổi đó. Không có đi vào cái diện cải tạo tư sản, không có đi vào cái diện cải tạo nông nghiệp, cũng không có cái văn bản nói lên sự tịch thu hay là trưng thut trao cho cơ quan nào… hoàn toàn không có. Thực ra có thể nói việc quản lý của cơ quan nào đó là chưa có hợp pháp, trên cái căn bản là chúng ta phải có giấy tờ, chứ bây giờ kẻ cướp vào nhà chúng tôi rồi ngang nhiên ở đó rồi không có giấy tờ gì hết và họ mạnh chúng tôi không đuổi ra được thì đương nhiên họ chiếm hay sao?! phải có giấy tờ, cần có văn bản pháp lý..."hết trích;

   Suốt bao năm qua sống dưới ách cai trị của chế độ độc tài những tổ chức tôn giáo luôn coi trọng pháp luật thậm chí pháp luật đó không phải của dân mà chi do 1 nhóm độc tài đảng CS núp dưới danh nghĩa quốc hội dựng lên. Nhưng khi họ lại bị chính những kẻ làm ra pháp luật đã không tuân theo pháp luật cướp đi quyền lợi chính đáng của họ thì họ phải tìm cách bảo vệ, trước hết là yêu cầu, đề nghị những "kẻ mạnh" vừa nhân danh nhà nước cộng hoà, vừa nhân danh kẻ cướp hãy thực hiện đúng cái luật do nó tạo dựng lên.

   Rõ ràng trong thời kỳ cải tạo tư sản, thì tôn giáo không nằm trong danh sách "được" đảng cải tạo. Vậy mà bao nhiêu đất của chùa chiền nhà thờ đã bị nhà nước cướp một cách trắng trợn, hay nói một cách khác là trong thâm tâm của những người cộng sản thì họ cho rằng công của họ giành được cái nước này, thì tất cả tài sản từ đất đai đến con dân đều là tài sản của đảng và cái ý nghĩ này nó vẫn còn tồn tại đến các thế hệ cầm quyền hiện nay. Họ không biết rằng trong lịch sử, bất kể triều đại nào lên thay quyền cai trị dân, đều phải ra bố cáo cho con dân biết được cái quyền cai trị của họ bao gồm những quyền gì! tài sản của chế độ trước được xử lý ra sao!Chứ không thể ù xoẹ nhập nhằng đánh lận con đen như vậy!

   Điều đáng nói ở đây là đức TGM Ngô Quang Kiệt đã dám cả gan mượn hình tượng của kẻ cướp để ví với nhà nước độc tài! Điều đó quả không ngoa, bởi cái nhà nước này chỉ coi pháp luật là công cụ để cai trị và đàn áp người dân.Nó tự phong cho cái nhà nước này có quyền tối thượng đứng ngoài vòng pháp luật. Hình tưọng mà đức TGM đưa ta  là hoàn toàn đúng sự thật, phù hợp với chế độ hiện hành. Nhưng đó cũng là điều kẻ độc tài không thể nào chịu đựng nổi khi bị chỉ đích danh là kẻ cướp!

   Công lý, công bằng và sự thật.

Trích dẫn "...Cho nên có thể nói đó cho chúng tôi thấy cái lý thuyết, nguyên tắc ông chủ tịch đưa ra rất hay nhưng chưa thực hiện được, nguyện vọng cũng như pháp lý. nhà nước Chúng tôi không chanh chấp với nhà nước. Bằng chứng đó là, như ông chủ tịch có nói đó, trong tờ kê khai của linh mục Nguyên Tùng Cương, lúc đó là quản lý tòa Tổng Giám Mục, có 95 cơ sở. Chúng tôi có đòi cơ sở nào đâu, vì những cơ sở đó thực sự dùng vào những lợi ích chung. Chẳng hạn như cái trường Hoàn Kiếm, chúng tôi không bao giờ nói tới. Bệnh viện Xanh Pôn chúng tôi không bao giờ giám nói tới. Bệnh viện Bài Lao không bao giờ chúng tôi giám nói tới, vì sử dụng vào lợi ích chung. Nhưng khách san Láng Hạ chúng tôi sẽ nói tới, bởi vì sử dụng vào mục đích kinh doanh. Và cái Tòa Khâm Sứ đã thành cái nơi sàn nhảy, đã thành cái nơi kinh doanh buôn bán, đã có cái dấu hiệu buôn bán chia chác để làm cái trung tâm thương mại. Chúng tôi nói tới bởi vì nó rơi vào tay tư nhân thế nên chúng tôi nói, thế nên chúng tôi không tranh chấp với nhà nước. Nhưng chúng tôi nói lên cái tiếng nói của công lý. Bằng chứng cái trường Hoàn Kiếm bên cạnh, chúng tôi có bao giờ dám đòi đâu. Bởi vì nó phục vụ lợi ích chung, các bệnh viện nó phục vụ lợi ích chung. Do đó, chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc. nhà nước (Hết trích)

Trong phần hai này, thông qua lời phát biểu của đức TGM  chúng ta mới biết sự "thầu giầu" về tài sản nhà đất của nhà thờ tại Hà Nội trước thời cộng sản ! 95 cơ sở  của nhà thờ đã bị trưng thu trong thời kỳ cải tạo tư sản. Đó là con số không nhỏ, điều đó cho thấy người công giáo đã phải nín nhịn như thế nào, đồng thời thông qua lời phát biểu của đức TGM chúng ta thấy việc công giáo có nhận thức rất đúng đắn về những đóng góp của nhà thờ đối với công tác phúc lợi xã hội. Những cơ sở công giáo bị trưng thu cho vấn đề y tế giáo dục, nhà thờ luôn tán thành ủng hộ và đây luôn là mục đích của nhà thờ trong các hoạt động xã hội khi họ mở những nhà thương, nhà tế bần, trường tu, trường dòng vv..Chứng tỏ họ đã ý thức được có "Tốt đời mới đẹp đạo".

   Xét về tình là như vậy, nếu xét về lý thì nhà thờ có quyền đòi lại toàn bộ tài sản bị cướp đoạt một cách trắng trợn, hoặc chí ít họ cũng có quyền đòi hỏi nhà nước cộng sản công khai minh bạch việc chiếm đoạt đất của nhà thờ cho mọi người được biết. 95 cơ sở tôn giáo bị chiếm dụng, trong khi đó nhà thờ chỉ đòi lại 1 hoặc hai cơ sở đó (mà toà khâm sứ sẽ là trụ sở của toà thánh, điều đó hoàn toàn phù hợp và đúng đắn )Vậy mà chỉ khi có lời phát biểu của đức TGM mọi người mới biết được điều đó. Họ chỉ đòi hỏi sự công bằng công lý trên sự biết điều thua thiệt như vậy mà còn không được đáp ứng!Thật là lòng tham vô đáy của kẻ thế tập!Ôi đảng công sản Việt Nam.

Trong phần cuối bài phát biểu và đây cũng là câu động chạm đến điểm yếu nhất của đảng CSVN cũng như nhiều người Việt Nam

     "Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng

   Nếu là một người chân chính có lương tri và dũng cảm, chắc chắn họ sẽ đồng tình với câu nói của ngài vì điều ngài nói là hoàn toàn sự thật. Cái sự thật hiển nhiên này nó như cái ung nhọt mà bấy lâu nay kẻ cầm quyền và một số người cố tình che giấu huyễn hoặc tự hào với cái bóng của mình. Cái sự thật này nó hiển nhiên mà không ai có thể chối cãi.

   Cái sự thật hiển nhiên này nó không phải chỉ có đức TGM Ngô nêu ra, mà rất nhiều người đã nêu ra và cái sự thật này sớm muộn sẽ bị bóc trần. Một điều trớ trêu là đảng cộng sản định mượn cái lòng tự hào dân tộc hão để tập trung mũi dùi dư luận nhăm tấn công ngài TGM và nhà thờ, nhưng điều không ngờ cái mũi dùi đó lại tự hại chính mình, khi mà nhân cái sự kiện này công luận đang lên tiếng đòi hỏi về caí sự thật "nhục nhã" của dân tộc Việt Nam ngày hôm nay mà đảng cộng sản "quang vinh" đã đem lại!

  Vì xét trên mọi khía cạnh, mọi vấn đề và trong mọi lĩnh vực, người ta không tìm thấy một điều bình thường chứ không nói đến niềm tự hào dân tộc của Việt Nam. Tất cả trên mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội văn hoá chinh trị vv...Mọi giá trị của Việt Nam đạt được cho đến ngày hôm nay, đều cho thấy cái từ "nhục nhã" là chính xác.Trong khuôn khổ bài viết này tôi thiết tưởng không cần nêu dẫn chứng, nhưng có lẽ tôi cũng dám thách thức ai tìm ra điểm gì đáng tự hào cho dân tộc Việt Nam, kể từ khi đảng CSVN lên nắm quyền.

   Trong bài viết của TG Nguyễn Thăng Long đăng trên báo Hà Nội mới, bôi nhọ TGM Ngô Quang Kiệt, sau những lời thoá mạ rất nặng nề thô bỉ, ông ta có nêu lên việc VN tự hào là nước xuất khẩu gạo hàng đầu trên thế giới. Nhưng thưa ông bưng bô! Đằng sau được niềm "tự hào" đó là những chỉ số đầu tư về nông nghiệp lại không đáng tự hào chút nào khi mà Việt Nam vẫn còn đến 70% dân số nông thôn và giá trị xuất khẩu lúa gạo lại đứng trong nhóm có giá trị xuất khẩu sinh lời thấp nhất mà nhiều nước đã không muốn đầu tư chứ không phải họ kém cỏi. 1kg lúa có giá trị thấp hơn 1000 lần kg linh kiện điện tử xuất khẩu, mà giá trị đầu tư 1kg linh kiện điện tử chỉ hơn 100 lần 1kg lúa. Vi vậy họ có "nhã ý" dành phần SX lúa gao cho đất nước có nền nông nghiệp lúa nước sớm nhất thế giới thì có gì đáng tự hào kia chứ.

    Ngay đến cả việc gây lên các cuộc chiến tranh trong quá khứ, xét cho cùng đó là điều hổ thẹn, chứ không phải là niềm tự hào như nhiều người Việt Nam vẫn lầm tưởng. Điều này đã được khẳng định qua lời đối thoại lịch sử giữa ông thủ tướng Phan Van Khải và nhà vua Thái Lan. Khi ông Khải nói "Nhân dân Việt Nam tự hào đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ"Còn nhà vua Thái Lan đáp lại "Dân tộc Thái tự hào đã tránh đối đầu với hai đế quốc lớn là Pháp và Mỹ"Điều mà nhà vua Thái Lan nói đã được chính tổng thống Hàn Quốc ra sức ngăn cản một cuộc chiến có thể xảy ra trong cuộc khủng hoảng bán đảo Triều Tiên năm 1993 bằng câu nói bất hủ "Tôi không muôn có tên tôi trong lịch sử đen tối của dân tộc Triều Tiên" Còn đảng CSVN của ông Hồ Chí Minh thì đã tự bôi đen trang sử dân tộc bằng những cuộc chiến đẫm máu và những hành động phản dân hại nước của họ trong suốt những năm nắm quyền cai trị.

 Cái giá trị của hai chữ "Độc lập" sẽ không phải trả bằng cái giá quá đắt khi mà trên bàn thờ của mỗi gia đình Việt Nam hôm nay đều có di ảnh của những người đã ngã xuống cho một sự dẫn dắt mù quáng với cái kết quả "độc lập tự do" của ngày hôm nay. Rất nhiều dân tộc khác giành đựoc độc lập bằng cái giá rẻ hơn rất nhiều!Xin thưa với đảng công sản Việt Nam quang vinh.

   Cái giá trị và sức mạnh của "sự thật"nó lại là vũ khí lợi hại của người công giáo và người cộng sản bao giờ cũng sợ "sự thật" như loài dơi sợ ánh sáng. Sự khác biệt cũng nằm chính trong yếu tố sự thật. Bao năm qua, người cộng sản đã sống trong sự giả dối, lừa phỉnh, họ đã lấy giả dối làm lẽ sống làm cứu cánh để tồn tại chế độ độc tài. Nhưng giờ đây có lẽ sự dối trá đã bộc lộ không sự thật đang dần thắng thế. Sự thức tỉnh của nhân dân sau bao năm sống trong sự giả dối đã ngày một đến gần.Cái ngày tàn của bạo chúa cung sẽ đến hồi kết thúc.

 Và bình luận về nội dung thông báo "cảnh cáo" của UBND Thành phố Hà Nội

      Trích dẫn: Trước những sự việc trên, với trách nhiệm, cương vị là Tổng giám mục giáo phận Hà Nội, ông Ngô Quang Kiệt đã không những không thực hiện đúng Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo, phối hợp với chính quyền các cấp vận động, khuyên bảo các giáo sỹ, giáo dân chấm dứt các hoạt động vi phạm pháp luật mà còn trực tiếp tham gia kích động, lôi kéo, khuyến khích bằng các bài trả lời phỏng vấn, thư hiệp thông, các văn bản của Tòa Tổng giám mục do ông ký có nội dung xấu, xuyên tạc sự thật đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng nước ngoài.

     Đặc biệt trong thời gian gần đây, ông đã cố tình không chấp hành đúng luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, công khai đến khu đất của Công ty cổ phần may Chiến Thắng tại 178 Nguyễn Lương Bằng, đang bị chiếm dụng trái phép để cùng một số giáo sỹ, giáo dân tổ chức các hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Đồng thời, ủng hộ việc kích động, kêu gọi giáo sỹ, giáo dân ở các địa phương khác trong cả nước tập trung đông người tại giáo xứ Thái Hà nhằm gây áp lực với chính quyền, đòi lại đất...(Hết trích)

  Trong nôi dung thông báo ngoài 2 yêu cầu của chính quyền đối với đức TGM  Ngô Quang Kiệt, thì việc vu khống, bôi nhọ ngài phá hoại "khối đại đoàn kết toàn dân" một cách trắng trợn, khi mà chung ta không thấy chỉ dấu nào cho thấy ngài phá hoại "khối đại đoàn kết toàn dân" mà chỉ thấy nhà nước CSVN đã dàn vở kịch vụng về  huy động nhưng kẻ nghiện ngập trong trường cai nghiện và huy động tổ chức vệ tinh "hội phụ nữ"khu vực để tấn công thoá mạ bôi bẩn bàn thờ tượng thánh của gíao dân, sau đó nấp đằng sau để hỗ trợ cho bọn côn đồ hòng trấn áp nhà thờ. Rất may trứơc sự cảnh giác của các giáo sĩ lên âm mưu không được như mong muốn  !Vậy thì đây có phải là thể hiện khối đại đoàn kết toàn dân không thưa các đồng chí cộng sản!

 -Họ vu khống ngài TGM kích động giáo dân đòi đất. Vậy sự kích động đó có gây nguy hiểm cho cộng đồng, cho xã hội hay chỉ gây nguy hiểm cho nhà nước độc tài??? Và khi mà chính quyền lại kích động các thành phần cực đoan trong xã hội tấn  công làm nhục giáo dân, hô hào gào thét những lời khích động nhằm vào ngài TGM và những giáo sĩ Thái Hà. "Vừa ăn cướp vừa la làng" thật đúng là đảng Chí Phèo!

  Khi tôi viết những dòng chữ chuẩn bị kết thúc bài viết này lòng tôi đau như cắt khi được xem đoan băng video quay cảnh nhà cầm quyền độc tài đang huy động hàng ngàn người đủ các thành phần trong xã hội đang thực hiện cái gọi là "khối đại đoàn kết toàn dân"Khi mang ảnh và tượng đức mẹ ra khỏi toà khâm sứ!

Trời ơi! Cộng sản đã đẩy dân tộc tôi đến thảm cảnh nào nữa đây!!!!!!

 Lời kết: VINH DANH ĐẤNG CỨU THẾ!

     Đạo là giáo dục, là hướng con người tới cái chân, thiện, mỹ. Có lẽ nếu chúng ta thấu hiểu được cái giá trị muốn "tốt đạo thì phải đẹp đời" thì trước hết hãy lên hiểu câu"đạo sẽ làm cho đời tốt lên" và cái tài sản "đạo giáo", cái tài sản vô giá này sẽ là nền tảng cho một xã hội an lành bao dung nhân hậu, vì con người ta có hoà thuận an lành thì mới yên tâm làm ăn, mới yên tâm mưu cầu hạnh phúc.Một đất nước quanh năm giặc dã, đói nghèo, trộm cướp đĩ điếm, tệ nan xã hội nổi lên như rươi thì có ai yên tâm làm ăn.Vì vậy chỉ khi người ta tuân theo đạo mọi sự cám dỗ tha hoá sẽ bị hoá giải, bị triệt tiêu. Vì vậy đạo là cái gốc của đời, có đạo thì đời sẽ tốt hơn lên là ở lẽ đó.

    Ý thức được điều đó, tuy là người ngoại đạo không có ân huệ được làm con chiên của Chúa. Nhưng những gì mà tôi chiêm ngưỡng, những gì mà tôi tận mắt chứng kiến , những gì mà tôi cảm nhận được tư tưởng trác việt của chúa Giesu. tôi bày tỏ lòng ngưỡng mộ đấng cứu thế giá trị tinh đạo lý có tính vĩnh hằng. Tư tưởng của chúa đã đem đến cho nhân loại con đường sáng láng. ngài đã đem ánh sáng vào nơi tăm tối, đem thứ tha vào nơi tha thứ...

   Ý thức đựoc điều đó tôi hằng biết ơn đức chúa trời đã mang đến cho dân tộc tôi món ăn tinh thần vô giá đó. Nhờ có những lời răn dạy của chúa và được ngài che chở mà đất nước tôi, dân tộc tôi vẫn còn một khoảng trời trong xanh, không bị vẩn đục, không bị tha hoá tham nhũng, không bị bầy quỉ satan cám dỗ, mua chuộc.

  Đồng bào công giáo là một phần trong đại dân tộc Viêt Nam. Tuy phải tạm thời sống trong cảnh tù túng do bày quỉ satan đội lốt CS gây lên, nhưng nơi thờ tự thiêng liêng của chúa không bi vẩy bẩn, các con chiên của đức ngài vẫn sống trong sự thương yêu đùm bọc của chúa, vẫn một lòng vững tin vào nơi chúa, góp một phần đáng kể công sức vào đời sống tinh thần, giữ gìn truyền thống đạo lý tình người cho một phần dân tộc tôi đồng bào công giáo.

   Ý thức đựoc tư tưởng của chúa, tôi hiểu được đức hy sinh cao cả của đức Kito đã chịu kiếp khổ nạn trên cây thánh giá, để chứng minh cho lòng nhân từ tha thứ của người. Sự hy sinh của đức chúa đó cũng chính là sức mạnh của người muốn ban đến cho các con chiên của ngài. Nơi nào bất công, nơi nào có khổ hạnh nơi ấy có sự hiện diện của chúa nhân từ. Chúa luôn đồng hành cùng các con chiên của ngài và ban cho họ một đức tin vĩnh hằng vào nơi đức chúa.

LỖI TẠI TÔI!LỖI TAI TÔI TẤT CẢ! Đó chính là sự kế thừa đức hy sinh khiêm tốn của chúa mà đưc giáo hòang JoanFon II đã nối tiếp đức tin ở nơi chúa, đem lại ánh sáng niềm tin, hoà bình hữu nghị, sự chan hoà yêu thương cho toàn thể nhân loại ngày hôm nay.

  Tôi tin vào nơi chúa!Nếu có thể hoặc vì lý do không vựơt qua sự cảm dỗ trần tục để đựoc làm con chiên của chúa. Nhưng từ trong sâu thẳm của một con người, tôi luôn mong muốn mọi người hãy đi theo con đường chính đạo, lấy đạo làm tư tưởng, theo đạo làm món ăn tinh thần, vào đời sống tâm linh để làm phật tử của đức phật, làm con chiên của đức chúa.

     Để cho thế giới này luôn được sống trong chan hoà yêu thương, nhân từ và thân ái. Để cho thế giới này luôn có một đức tin, tin vào đáng cứu thế, tin vào đức phật toàn năng, tin vào sự công bằng, bác ái, tin vào mọi người và tin chính mình.

    Để cho thế giới này vĩnh hằng hạnh phúc!   

   Viẹt Nam tuday 25/9/2008

              TT
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1006 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0