Thứ Năm, 2024-03-28, 4:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 28 » SỰ THẬT SÁNG RÕ!??
7:34 PM
SỰ THẬT SÁNG RÕ!??
(Gửi ông GS.TSKH Nguyễn Năng An - Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội)

Tôi chỉ là một dân thường, học hết cấp III.

Sáng nay, như thói quen thường làm kể từ khi TKS có chuyện, tôi vơ vội tờ HNM đọc qua để xem tin tức về TKS và Thái Hà. Ngay trang nhất, tựa đề “Sự thật sáng rõ” khiến tôi chú ý.

Tôi chú ý bởi đây là lần đầu tiên có một nhà khoa học ký tên: “GS.TSKH Nguyễn Năng An - Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội” dưới bài viết của mình.

Tôi chú ý bởi đây là lần đầu tiên có một nhà trí thức đã “nhân danh giới trí thức Thủ đô” để viết bài nói lên quan điểm về vụ Toà Khâm sứ???

Đọc xong bài viết, tôi ngờ GS.TS Nguyễn Năng An có phải là trí thức thật không, bởi một nhà trí thức thì phải biết biện phân mọi sự một cách khoa học, chứ không thể nói dựa, phát ngôn bừa bãi, thiếu cân nhắc, không tìm hiểu ngọn ngành sự việc.

Những lập luận và với thứ ngôn ngữ chợ búa mà ông Nguyễn Năng An đưa ra cho thấy ông không phải là trí thức, không xứng đáng là một trí thức và đang làm hoen ố hình ảnh của giới trí thức Thủ đô.

Sau khi kéo giới trí thức Thủ đô vào cuộc và sau màn kết án Đức tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt bằng những lời lẽ không phải của một nhà tri thức,

Ông viết: “Những trí thức nước ngoài mà chúng tôi có dịp gặp ở Việt Nam hoặc ở xứ sở của họ, khi nghiên cứu, hiểu rõ lịch sử Việt Nam, vô cùng khâm phục lòng yêu nước, truyền thống quật cường, oanh liệt của dân tộc ta, của Thủ đô Hà Nội đã 7 lần đánh đuổi các đoàn quân xâm lược hùng hậu và hung hãn nhất của các thời đại, mà vẫn bảo vệ nền văn hoá rất đáng tự hào của dân tộc. Nhiều người nước ngoài mong được trở thành người Việt Nam. Thử hỏi, nếu luật pháp của Nhà nước ta không thực hiện chính sách đại đoàn kết, tôn trọng tự do tín ngưỡng đối với các tôn giáo thì Công giáo có được những điều kiện thuận lợi phát triển trong hơn 6 thập kỷ qua hay không kể cả thời gian Toà Thánh Vatican không đặt quan hệ với tôn giáo miền Bắc nước ta từ sau năm 1954.

Ai cũng biết sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, nước ta chỉ có mấy trăm cán bộ có trình độ Đại học, hầu hết đều có lòng yêu nước, nhiệt tình đi theo Bác Hồ, đi theo chế độ mới. Chỉ trong hai thập kỷ ngắn ngủi (1950-1970), Bác Hồ và Đảng đã xây dựng được một đội ngũ trí thức đông đảo, có những đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; cũng như công cuộc, bảo vệ và phát triển đấtnước. Vì vậy, trí thức Thủ đô cũng như cả nước vô cùng biết ơn Bác Hồ và Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh, vô cùng tự hào về đất nước Việt Nam. Chỉ có những kẻ mất gốc, có tâm địa đen tối mới có những hành vi phỉ báng, xúc phạm đất nước, xúc phạm lòng tự hào dân tộc” (Trích nguyên văn).

Tôi tin rằng những gì ông nói được trích dẫn ở trên không phải là lập trường của các trí thức Thủ đô, bởi nếu trí thức Thủ đô cũng suy nghĩ như ông GS.TSKH Nguyễn Năng An, thì thật tội nghiệp cho đất nước, cho dân tộc và cho Thủ đô Hà Nội. Từ xưa tới nay, giới Sĩ phu Hà Thành luôn được mệnh danh là những nhà ái quốc, yêu chuộng công lý, biết phân biệt đúng sai, từ tốn trong cách nói, chứ không hồ đồ, cả vú lấp miệng em như cách nói của ông GS.TSKH họ Nguyễn.
  1. Ông cho rằng “Nhiều người nước ngoài mong được trở thành người Việt Nam”.
Tôi không biết ông lấy dẫn chứng ở đâu hay vẫn chỉ là nói bừa, nói lấy được, vẫn chỉ là một bồi bút không hơn không kém. Nếu ông không có dẫn chứng, thì tôi xin cung cấp cho ông những dẫn chứng sau đây:

Mấy tháng nay, chính quyền Việt Nam rất đau đầu về hiện tượng một số người nước ngoài vào Việt Nam để lừa đảo, chỉ bởi một điều đơn giản là ở Việt Nam pháp luật không có. Cán bộ tham nhũng, không quan tâm tới vận mệnh đất nước.
Chắc ông cũng biết cả triệu người Việt Nam đang phải lưu vong ở nước ngoài để tránh sự tàn bạo của chế độ, của Nhà nước CS. Họ đã phải đau đớn khi rời khỏi đất nước này. Tôi chắc rằng họ yêu đất nước hơn ông, nhưng họ không dám trở về phục vụ quê hương đất nước cũng chỉ vì còn đó những GS.TS như ông.

Không biết ông có đau xót không khi Việt Nam là đất nước xuất khẩu lao động nhiều nhất thế giới. Nhiều người khi ra khỏi đất nước đã tìm cách ở lại chỉ vì một điều ở nước ngoài họ hạnh phúc hơn ở lại quê hương.

Ông là một nhà trí thức, ông có dám lên tiếng về nạn buôn bán phụ nữ, lấy chống Đài Loan đang trở thành hiện tượng ở Việt Nam hay không?

Cho tới giờ này, có bao nhiêu người ngoại quốc đã được nhập tịch Việt Nam, ngoài Phan Văn Santos - cầu thủ bóng đá, chỉ vì nghiệp bóng đá mà đã phải bỏ quốc tịch của mình, nhưng khi được hỏi ước muốn thì vẫn nói: “ước gì tôi vẫn được giữ lại quốc tịch của tôi”.
  1. Ông nói: “Thử hỏi, nếu luật pháp của Nhà nước ta không thực hiện chính sách đại đoàn kết, tôn trọng tự do tín ngưỡng đối với các tôn giáo thì Công giáo có được những điều kiện thuận lợi phát triển trong hơn 6 thập kỷ qua hay không kể cả thời gian Toà Thánh Vatican không đặt quan hệ với tôn giáo miền Bắc nước ta từ sau năm 1954.”
Tôi nghĩ rằng ông đang cố tình đánh lừa dư luận khi lập lờ: “Thử hỏi”.

Tôi hỏi thật ông, ông là GS.TS chắc ông cũng am hiểu lịch sử dân tộc Việt Nam; hiểu Nhà nước CS Việt Nam, hơn 60 năm qua đã đàn áp các tôn giáo như thế nào?

Nhiều tôn giáo như Hoà Hảo, Cao Đài, Tin Lành Tây Nguyên… có tuổi thọ nhiều hơn Đảng Cộng sản, nhưng chỉ mới được Nhà nước công nhận mấy năm gần đây trong một cơ chế “xin – cho”.

60 năm qua, Đảng đã cướp đoạt biết bao nhiêu cơ sở thờ tự, đất đai tôn giáo. Chắc ông biết, trước khi Đảng lãnh đạo, các tôn giáo được tự do bày tỏ niềm tin và phát triển như thế nào?

Chắc ông biết, suốt 60 năm qua, nhà nước Việt Nam đã sử dụng các phương tiện truyền thông một chiều, để tuyên truyền, đả phá các tôn giáo như thế nào?

Tại sao cho tới giờ này Toà Thánh Vatican không đặt quan hệ với Việt Nam. Chắc ông là người am hiểu vấn đề này. Đơn giản chỉ vì không thể tin được Chính phủ Việt Nam - một Chính phủ được xây dựng trên sự dối trá, không minh bạch, bất công.

Nếu không có Đảng Cộng sản thì các tôn giáo, trong đó có Công giáo đã phát triển vượt bậc và đã góp phần làm cho xã hội không rơi vào tình cảnh nền đạo đức xuống cấp, nạn tham nhũng hối lộ và không tồn tại những GS.TS như ông.
  1. Ông viết: “Chỉ trong hai thập kỷ ngắn ngủi (1950-1970), Bác Hồ và Đảng đã xây dựng được một đội ngũ trí thức đông đảo, có những đóng góp to lớn trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; cũng như công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Vì vậy, trí thức Thủ đô cũng như cả nước vô cùng biết ơn Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.”

Cám ơn ông GS.TS đã nhắc lại bài học, chúng tôi và những đứa trẻ đã bị bắt thuộc lòng từ hồi lớp sáu. Bốn mươi năm nay rồi bây giờ đã là GS.TS khả kính mà ông vẫn không ra khỏi được lối nhìn cũ kỹ ấy thì tôi không biết có nên nói chuyện với ông nữa không?

Tầm nhìn của ông như vậy mà ông lại được Nhà nước tín nhiệm giao cho trọng trách “Chủ tịch Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội” thì phỏng đất nước này sẽ đi đâu?

Tôi ngờ rằng chức GS.TS của ông cũng chỉ là loại “hàng giả” mà thôi, bởi nếu không, ông đã không viết những dòng chữ “thiếu lương thiện tri thức” như vậy.

Ông nói: “Ai cũng biết sau Cách mạng Tháng Tám 1945…Chỉ trong 2 thập kỷ ngắn ngủi (1950-1970), Bác Hồ và Đảng đã xây dựng được một đội ngũ trí thức đông đảo”. Tôi xin nhắc lại cho ông rằng - điều này thì chắc ông biết rõ hơn tôi: “Ai cũng biết, sau Cách mạng Tháng 8 năm 1945, chỉ trong hai thập kỷ ngắn ngủi (1950-1970), Bác Hồ và Đảng đã ra tay giết hại biết bao Sĩ phu Bắc Hà chỉ vì họ tỏ rõ chính kiến và tỏ rõ lòng yêu nước của mình”.

Việc đàn áp phong trào Nhân văn Giai phẩm đã và mãi sẽ là vết đen trong lịch sử dân tộc. Bác và Đảng đã giết hại họ chỉ vì họ dám đứng lên tố cáo một đường lối lãnh đạo vô luân. Bác và Đảng đã dập khuôn một đường lối lãnh đạo thiếu tri thức, bạo lực.

Chắc ông biết, không chỉ trong vòng hơn 2 thập kỷ qua, mà phải nói hơn 5 thập kỷ qua, Bác và Đảng đã đưa dân tộc qua hết những tối tăm hiểm nguy này, tới những sai lầm khác. Cho tới giờ này, ngành giáo dục Việt Nam vẫn chưa bước ra khỏi ngưỡng cửa của chế độ phong kiến. Tình trạng học sinh bỏ học lan rộng khắc nơi. Tình trạng mù chữ vẫn phổ biến.

Nếu phải nói tới công trạng của Bác và Đảng trong việc đào tạo các trí thức, thì phải kể tới ông - một sản phẩm được đào tạo trong môi trường xã hội chủ nghĩa - không lý tưởng, không chính kiến, chỉ biết nói theo, nói leo và nói càn, chỉ biết làm theo mệnh lệnh, chỉ thị và tự biến mình thành “con điếm tri thức”.

Ông cho rằng: “Trí thức Thủ đô cũng như cả nước vô cùng biết ơn Bác Hồ và Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh”. Tôi tin rằng các Sĩ Phu Hà Thành không ai muốn đứng chung với ông đâu. Ông đừng kéo họ vào, như thế làm tổn thương tới danh dự của họ. Ông đang hạ giá nhân phẩm và danh dự của họ đấy. Tôi chắc họ không hèn như ông.

Tôi chỉ xin nhắc ông nhớ rằng, trong vòng 3 năm qua, riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh – thành phố mang tên Bác – đã có hơn 6.000 cán bộ, công chức xin thôi việc tại các cơ quan Nhà nước để ra ngoài làm việc tư. Họ có biết ơn là biết ơn Nhà nước đã cho họ ra ngoài mà không bị làm khó dễ.

Tôi nghĩ các trí sĩ yêu nước, các trí thức Thủ đô đã tới lúc cần lên tiếng về chuyện này. Không nên để một người như GS.TS Nguyễn Năng An nói thay như vậy kéo lại mang tiếng xấu với đất nước, với dân tộc. Tôi nghĩ rằng đã tới lúc, các Sĩ phu Bắc Hà cần nói lên chính kiến của mình, chứ không nên để một người như GS.TS An nói càn dở như vậy.

Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2008
Xuân Thành

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 870 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0