Thứ Sáu, 2024-03-29, 11:27 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Chín » 29 » NHỮNG CHUYỆN CAO THƯỢNG VÀ BẨN THỈU XUNG QUANH VỤ THÁI HÀ
9:33 AM
NHỮNG CHUYỆN CAO THƯỢNG VÀ BẨN THỈU XUNG QUANH VỤ THÁI HÀ

Tối qua, 27/9 khi lễ xong, khoảng 20 giờ 45, chúng tôi thấy một đoàn cán bộ đi vào nhà thờ Thái Hà. Có cả mấy công an quen mặt hay hiện diện trên linh địa Đức Bà.

Không biết bàn thảo với các cha điều gì mà đoàn cán bộ này không dám ngồi ở phòng khách tu viện. Họ rút vào một phòng học nhỏ khiến chúng tôi hết cơ hội “chầu rìa” như hôm nọ khi ông Phó Chủ Tịch Quận đến Thái Hà. Dù sao lợi dụng lúc các quan mới vào chưa kịp đóng cửa tôi cũng chụp vội được một tấm ảnh “hội nghị!”.

***

Linh địa Đức Bà vẫn bị chốt chặn kỹ lưỡng mọi ngả. Các máy móc lớn bé vấn quần thảo ngày đêm trên linh địa. Hoan hô tinh thần làm việc nhanh hơn cướp của chính quyền TP Hà Nội.

Một anh taxi nói rằng hôm 26 anh đã chở 4 anh côn đồ Hải Dương đến Linh địa. Bốn anh này được thế lực nào đó thuê đến phá dỡ tượng Đức Bà trong linh địa. Nhưng cứ vào đến gần nơi thì lại bị dội ngược trở ra! Khiếp quá mấy anh chuồn!

Một người dân địa phương cho biết, cảnh sát kể chuyện với họ rằng: Cảnh sát cơ động dẫn chó nghiệp vụ vào Linh địa làm việc. Mấy con chó cứ đến cửa linh địa chỗ đoạn tường bị phá là nằm phủ phục luôn, khiến các bố cảnh sát cơ động nhà ta tá hoả khấn vái!

Có phải vì thế mà hôm nay tôi không thấy một con chó nào ở khu vực Linh địa cũng như lối vào Linh địa?

Một luật sư cho biết: Anh chơi với mấy anh cảnh sát. Bạn CS nói mới “trúng quả đậm”! Viên CS này nói: “Mọi khi đánh chỗ khác chỉ được vài trăm nghìn. Chuyến vừa rồi vác dùi cui điện đánh giáo dân ở ngoài trụ sở CA Quận Đống Đa đã “trúng” được 5 triệu. Anh thêm: “Mà cái bọn giáo dân nó lạ, đánh nó, nó cứ đứng cho mình đánh mà không có bất cứ một phản ứng gì!”.

***

Bà Lê Thị Hợi, 1 trong 8 người bị chính quyền khởi tố và bắt tạm giam, sau một tháng đang được cho tại ngoại hôm 26/9.

Những ngày ở tù bà nói bà bị nhốt như “gà công nghiệp”, ‘cơm như cơm chó”. CA dùng đủ mọi thủ đọan để trấn áp tinh thần bà. Nhưng trước khi đi hỏi cung bao giờ bà cũng đọc kinh cầu nguyện!

Tối  27/9 hai ông bà đã chở nhau đi lễ. Trông ông vui quá thể! Lúc lễ xong nhiều người ở sân nhà thờ đã kéo đến hỏi thăm chúc mừng bà Hợi!

Bà cho biết: ‘Những ngày qua ở trong hoả lò tôi luôn xác tín mình ở trong lòng bàn tay Chúa và Đức Mẹ. Tôi không sợ gì! Lúc nào tôi cũng nghĩ cộng đoàn lúc nào cũng nhớ đến tôi và cầu nguyện cho tôi”.

CA hỏi cung bà 28/30 ngày. Trả lời câu hỏi của CA ‘cầu nguyện để làm gì”, bà đáp: “Tôi chỉ có mục đích là đòi công lý cho Hội Thánh. Tôi chẳng tìm ích gì cho tôi và gia đình tôi trong những việc tôi làm ở nhà thờ!”.

CA luôn tìm mọi cách dò hỏi xem ai là người đứng đầu chỉ đạo giáo dân cầu nguyện và xô đổ tường. Bà khẳng định: “ Không có ai chỉ đạo và giáo dân chúng tôi tất cả đã bột phát xô đổ tường. Còn việc cầu nguyện là bổn phận và là ý thức của chúng tôi!”.

Bà cho biết các cha Phụng, Khải, Thật, Phong và thầy Tặng là 5 người được CA đặc biệt “chiếu cố”.

CA cũng yêu cầu bà khi đựơc tại ngoại thì bảo các cha và các giáo dân khác không được cầu nguyện nữa! Bà đã lịch sự chối từ yêu cầu bất khả thi này!

Tối chủ nhật 28/9 đang lúc chúng tôi đứng dự lễ ở sân thì thấy hai ông bà Lân -Hợi cùng chuyển giỏ nhận tiền dâng lễ rất thành kính! May cho chúng tôi kịp chụp được tấm hình bà!

***

Tin hành lang ở sân nhà thờ Thái Hà cho biết:

CA Thanh Hoá cũng đã đến thăm hỏi nhà thầy Tặng ở ngoại vi thị xã Bỉm Sơn.

CA Ninh Bình đã đến nhà ông bà cố cha Khải 3 lần, thẩm vấn, quay phim, chụp hình và đe doạ. Nhà ông bà cố cũng nhận được thư khủng bố.

CA Phú Thọ đến gặp từng linh mục của Giáo phận Hưng Hoá  ‘răn đe’ cho các vị này không xuống Thái Hà-Toà Khâm Sứ.

CA Phú Thọ cũng theo dõi những người đi cầu nguyện ở Thái Hà-TKS. CA nhiều vùng đã có những lời lẽ đe dọa và biện pháp gây phiền nhiễu cho giáo dân.

CA Phú Thọ đặc biệt “chiếu cố” gia đình cha Nguyễn Ngọc Nam Phong. Tin hành lang cho biết nhiều CA đã vây nhà bà cố cha Phong và đe doạ chặn đánh ngài trong trường hợp ngài về thăm gia đình.

Một chị hay đi chợ ở  xa về nói: Chúng em và mấy bà mẹ Công Giáo ở thị xã quê em mỗi khi ra chợ lúc này vẫn đang bị những người ngoại đạo dè bỉu.

Một sinh viên cho biết: Các học sinh sinh viên có đạo vẫn đang bị mạt sát và cô lập. Một sinh viên ở trường nhạc nọ ở Hà Nội  còn bị thầy giáo và phòng Đào tạo không cho điểm thi.

Một bà cụ nói: “Con trai tôi cấm tôi và cháu trai tôi đi lễ. Ở nhà mỗi khi ti vi nói đến vụ Thái Hà-TKS thằng con tôi lại mở volume to lên và kêu gào các thành viên ngoan đạo trong nhà nghe để “giác ngộ!”.

Một bác sĩ nói: “ Nhà tôi bị công an khám hộ khẩu và bắt cam kết không cho người nhà quê lên tạm trú. Ông  CS khu vực và ông Tổ trưởng tổ dân phố thì đến vận động tôi không đi lễ ở Thái Hà!

Một chị làm nghề mùa bán đồng nát nói: “Đi lễ mà nhục! Hễ chủ nhà thấy chúng tôi ban ngày mà mặc đẹp là họ nghĩ chúng tôi đi nhà thờ Thái Hà cầu nguyện. Thế là họ làm khó dễ và chửi bới chúng tôi! Vì vậy, mỗi khi chúng tôi đi lễ, chúng tôi phải ăn mặc bẩn thỉu đi xe đạp rách nát kèm theo đồ nghề và túi đựng bộ quần áo lành lặn mang đến nhà thờ mới mặc cho bớt bị phiền!

Một sinh viên trường Đại học T ở Hà Nội nói rằng  Nhà Trường  thông báo hễ thấy sinh viên nào xuất hiện trên ti vi  đang có mặt cầu nguyện ở Thái Hà thì sẽ bị đuổi học lập tức!

Một cán bộ cho biết: “Ban Tư tưởng Văn hoá đã họp và đưa ra chỉ đạo tiếp tục đánh Công Giáo và dùng “nhân dân” để đánh! Nghĩa là dùng tiền mua chuộc những thành phần nào đó và bảo đó là “nhân dân” để tấn công Đức TGM và các linh mục ở nhà thờ Thái Hà.”

Một cán bộ khác cho biết: Hôm nay chủ nhật mà nhiều cơ quan trong thành phố Hà Nội vẫn làm việc. Đề phòng trường hợp mấy quan tham cần huy động “nhân dân” đi “chiến đấu” với bên nhà thờ thì đã có các nhân viên làm “nhân dân”.  Đón nhận lệnh này một sếp ở TP Hà Nội phát biểu: “Hôm nay mình lại phải đi rửa đít cho mấy quan tham cấp lớn của TP đây!”

Trên mạng đêm qua và hôm nay có đăng tin báo rằng có các thành phần bất hảo tìm cách đột nhập nhà thờ quấy rối tạo cớ để cho công an nhảy vào cuộc bắt bớ nhà đạo là có lý. Ở nhà thờ Thái Hà  có mấy thanh niên nhố nhăng không biết được trả công bao nhiêu mà  đòi vào nhà thờ Thái Hà đánh “thằng cha đầu húi cua” (cha Nguyễn Thể Hiện). Một nhóm khác đi lại nghênh ngang. Trong lúc mọi người dự lễ nghiêm trang thì đám này vẫn cứ đọc các bảng tin và vung tay múa chân ồn ào trước bàn dân thiên hạ!”

Buổi tối lễ xong mọi người lại thắp nến, cầu nguyện, hát thánh ca đến 22 giờ. Các cha kêu gọi mọi mỗi người là một ngọn nến chiếu toả công lý và sự thật, giúp người khác hành động theo công lý và đón nhận sự thật ./.

Thăng Long

Họp với cán bộ





Hỏi chuyện Bà Hợi















Category: Công giáo khắp nơi | Views: 967 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0