Thứ Bảy, 2024-04-20, 1:09 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 1 » CHUYỆN CÔNG VIÊN, CHUYỆN CÔNG VĂN
1:15 PM
CHUYỆN CÔNG VIÊN, CHUYỆN CÔNG VĂN
Sáng hôm nay 30/09/2008, hàng rào thép gai ven tường Toà Giám Mục đã  được dỡ bỏ.

Dự  án hoả tốc gọi là làm công viên vườn hoa, cây xanh trong vòng một tuần lễ đang sắp đến hồi chấm dứt.

Hai hàng rào sắt di động ở ngay cổng Toà Tổng Giám Mục sang đất Toà Khâm Sứ vẫn tồn tại và còn có mấy chú công an canh giữ cẩn thận.

Một phụ nữ xin công an đi vào trường mầm non của Nhà Dòng MTG qua lối hàng rào sắt này. Anh công an làm khó dễ. Chị phụ nữ phản ứng. Anh công an nói: "Cả ngày chỉ coi có mỗi một lối đi này mà không coi cẩn thận thì lấy đâu ra lương, muỗi đốt tịt cả chân mà vẫn phải ngồi đây này!".

Giờ đây tôi mới hiểu được rằng: chính quyền cứ kêu giáo dân tụ tập cầu nguyện làm cản trở giao thông, thế mà bây giờ thì chính họ lại dùng hàng rào sắt ngăn chặn giao thông để làm chỗ kiếm ăn. Tạo ra khó khăn để tham nhũng hối lộ ấy là bài học đầu tiên phải nhớ khi muốn làm chính trị gia xôi thịt !

Thật tội nghịêp cho các chú công an thừa hành phải làm việc vô nghĩa ngày đêm trong con mắt oán hận của người dân để kiếm lấy mấy đồng lương chết đói! Những kẻ ăn trên ngồi trốc đâu biết nỗi khổ của những nhân viên thừa hành như chú!

Có người trong nhóm nhân viên nói rằng ngày mai sẽ bàn giao công trình cho UBND Quận Hoàn Kiếm. 

ĐẤY LÀ  DỰ ÁN HOẢ TỐC BỐC CẢ CỎ LẪN CÂY

Theo như dự kiến sáng ngày 25/09 đã có lễ cắt băng khánh thành công viên rồi mới phải!

Nhưng đến sáng đứng ở bên ngoài nhìn vào ai cũng thấy quang cảnh công viên thật nhốn nháo lộn xộn: kẻ đào, người bới, người ống cao, ống thấp khuân khuân, vác vác.

Chỗ này nữ công nhân đang cặm cụi dỡ những đám cỏ đã bị héo rũ rượi vì mưa úng. Chỗ kia những người đào bới đất đang hì hục lật lên từng viên gạch lát để đào cống rãnh. Cạnh mặt đường phố Nhà Chung là mấy công nhân đang nhổ cây, lật gạch, đổ đất...

Cảnh tượng ngổn ngang và bùn đất lem luốc khiến người có tâm cảm thấy xót xa cho những đồng tiền thuế xương máu của dân đang bị mấy quan tham phung phí vào những dự án bốc đồng. Sao giống lấy của công cá độ bóng đá thua lại chạy về lấy tiếp.

Thật ông cha ta nói chẳng sai: "Nhân sao vật vậy!” Tác phẩm hay công trình này là logo cho tập đoàn tạo ra đó!

Một công trình mang vẻ mặt thối tha, nhếch nhác, bẩn thỉu của thói quen làm láo báo cáo hay cứ đeo bám như sán sơ mít nhất định không rời bộ máy “tiêu hóa”!

Buổi chiều cháu thấy Quận Trưởng Khôi và một số cán bộ vào Toà TGM.

Cháu nghe mọi người nói vào làm việc về vấn đề tượng Đức Mẹ Sầu Bi và Thánh Giá.

Cháu thắc mắc không biết cái ông Quận Trưởng này còn “chơi” bài gì với Toà TGM nữa đây!

Đã ra quyết định xử phạt hành chính Toà TGM về tội ‘đặt đồ vật” lên đất 42 Nhà Chung rồi! Bây giờ còn gì để nói ?! Phải như cá nhân nhà cháu thì xin thua, vì mẹ cháu đẻ ra cháu còn có vài dây thần kinh sĩ diện.

Cháu tin là cái quyết định dở hơi kia làm khó chính các quan rồi! Vì tịch thu tang vật chỉ có nước để tiêu huỷ hoặc sung công quỹ. Mà cả hai điều này làm cũng dở và không làm cũng dở! Bây giờ đem tượng trả lại Toà TGM thì ông Quận lại mâu thuẫn với chính mình!

Ối ông ơi, về lấy một triệu mấy tiền thuế của dân mà nộp phạt, rồi cầm cái giấy phạt dán vào tượng Đức Mẹ, xong xuôi đem trả lại cho Tòa Giám Mục. Không ai chịu nộp phạt thì “tớ” nộp vì ít nữa là còn có một người nghe lệnh tớ!

Xem ra vụ Thái Hà- TKS còn lắm chuyện bi hài!

Hoàng Phương



























 
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 946 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0