Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 1 » Phạt FPT vì điệu múa và lời hát
10:02 PM
Phạt FPT vì điệu múa và lời hát

 
Màn múa tai tiếng trong lễ kỷ niệm 20 năm FPT-hình từ trang blog Vàng Anh
Hai nam sinh đã bị đình chỉ học tập
Thanh tra ngành văn hóa Hà Nội vừa ra quyết định phạt ban tổ chức một hội diễn của tập đoàn FPT bốn triệu đồng vì vi phạm nội quy văn hóa.

Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội nói các sai phạm mà ban tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập FPT mắc phải là "tự tiện thay đổi nội dung, thêm bớt lời ca và mặc trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam".

Tin về màn trình diễn 'gây chấn động' trong buổi lễ ngày 13/9 đã được dư luận bàn tán từ giữa tháng trước.

Một đoạn clip video quay cảnh hai thanh niên nhảy múa minh họa cho tiết mục đồng ca cũng được lưu truyền trên mạng internet.

Hình đăng trên YouTube ghi nhận bình luận khác nhau từ người xem tại chỗ và một số blogger từ "quá thể', 'sexy' đến 'phản cảm'.

Được biết đây là phần biểu diễn của Trung tâm Đào tạo mỹ thuật đa phương tiện (FPT Arena) thuộc Đại học FPT, với dàn đồng ca nhái bài hát "Đoàn Vệ quốc quân một lần ra đi" của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu.

Thông cáo của FPT gọi đây là sự cố ' tai nạn của ban tổ chức lễ hội kỷ niệm sinh nhật công ty' và không nằm trong kịch bản chương trình.

FPT cũng bác bỏ rằng đây là văn hóa của tập đoàn.

Đình chỉ học tập

Hai nam sinh múa minh họa đã vận trang phục mô phỏng bộ áo tắm 'thiếu vải' giống như của nhân vật chính trong phim hài Borat của Mỹ.

Hai người này đã bị đình chỉ học tập trong thời gian một năm.

Phim về nhân vật Borat của diễn viên Sacha Baron Cohen rất ăn khách tại Anh và Mỹ nhưng cũng gây điều tiếng

Dưới áp lực của báo chí và dư luận, FPT đã cách chức giám đốc Trung tâm FPT Arena 2 vì không làm tròn trách nhiệm quản lý, để xảy ra màn múa trên.

Trong phim "Borat: Cultural Learnings of America for Make Benefit Glorious Nation of Kazakhstan", diễn viên hài người Anh Sacha Baron Cohen đóng vai một nhà báo Kazakhstan chu du vòng quanh nước Mỹ để làm phim tài liệu với nhiều tình huống tức cười.

Phim này khá ăn khách tại phương Tây nhưng khiến nhiều người Kazakhstan tức giận vì cho là bôi bác họ và cũng bị cấm ở các nước Ả rập (xem bài trang bên).

Trang web của tập đoàn FPT cho hay FTP Arena là một trong hai trung tâm đào tạo trực thuộc Đại học FPT, hiện có khoảng 700 học viên.

FTP Arena chuyên đào tạo mỹ thuật đa phương tiện.

Đây là hợp tác giữa Tập đoàn FPT và Aptech, một trong các tập đoàn đào tạo công nghệ thông tin lớn nhất tại Ấn Độ.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1257 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0