Thứ Năm, 2024-04-25, 3:28 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 2 » Trung ương đảng CSVN họp hội nghị 8
1:14 PM
Trung ương đảng CSVN họp hội nghị 8

 
Đại biểu tại một phiên khai mạc Hội nghị Trung ương
Hội nghị 8 chỉ diễn ra trong ba ngày
Hội nghị lần thứ tám của Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam khóa X vừa khai mạc sáng thứ Năm 2/10 tại Hà Nội.

Đây có lẽ là hội nghị trung ương ngắn nhất từ trước tới nay, kết thúc vào chiều 4/10. Theo thông lệ, các hội nghị TW thường kéo dài khoảng một tuần.

Tin của Đài tiếng nói Việt Nam cho hay, "hội nghị lần này tập trung thảo luận và cho ý kiến về tình hình kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước năm 2008, cũng như dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2009".

Không thấy báo chí Việt Nam nhắc tới các chủ đề khác như vấn đề tam nông mà trước đó một số ý kiến cho rằng sẽ được tiếp tục bàn trong hội nghị 8.

Tuy nhiên, Tổng bí thư ĐCS Nông Đức Mạnh được trích lời phát biểu trong diễn văn khai mạc rằng những kết luận rút ra từ Hội nghị lần này sẽ "là cơ sở để xem xét, đánh giá và kiểm điểm giữa nhiệm kỳ việc thực hiện các nghị quyết" của Đại hội X.

Ngay sau lời khai mạc của ông Mạnh, phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã trình bày báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước năm 2008 và dự kiến cho 2009.

Hội nghị 7 hồi tháng Bảy của Ban chấp hành TW đảng đã bị một số người chỉ trích là chưa riết ráo trong thảo luận và tìm giải pháp cho các vấn đề kinh tế cấp bách như lạm phát và tăng trưởng.

 Những kết luận rút ra từ Hội nghị lần này sẽ là cơ sở để xem xét, đánh giá và kiểm điểm giữa nhiệm kỳ việc thực hiện các nghị quyết của Đại hội X.
 
Trích diễn văn khai mạc của TBT Nông Đức Mạnh

Ông Lê Hồng Hà, một nhà quan sát tình hình trong nước, sau hội nghị 7 đã nhận xét với BBC: "Hội nghị trung ương 8 được coi là hội nghị giữa nhiệm kỳ của ban Chấp hành Khóa X. Tất nhiên tầm quan trọng của nó rất lớn".

Thế nhưng ông cho rằng: "Vấn đề cần chú ý là làm sao để hội nghị trung ương đáp ứng được các yêu cầu của xã hội. Như Hội nghị 7, vấn đề quan trọng nhất (kinh tế) thì lại chỉ bàn một cách sơ sài".

Được biết, dựa trên các thảo luận tại hội nghị 8 trong những ngày sắp tới, Ban cán sự đảng của Chính phủ sẽ chỉ đạo để chuẩn bị Báo cáo Chính phủ.

Bản báo cáo này sẽ được mang ra đọc tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khoá XII, dự kiến khai mạc vào ngày 16/10.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1037 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0