Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:26 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 3 » ĐẠI DIỆN HĐGM VIỆT NAM VÀ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, “GẶP” MÀ KHÔNG KHÔNG “GỠ”
8:25 AM
ĐẠI DIỆN HĐGM VIỆT NAM VÀ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ, “GẶP” MÀ KHÔNG KHÔNG “GỠ”

Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Đại diện HĐGM Việt Nam đã gặp nhau từ 17 giờ đến 18 h 30 ngày 01 tháng 10 năm 2008.

Đoàn của HĐGM gồm 4 vị đại diện: Đức cha Chủ tịch HĐGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức Hồng Y TGM Sài Gòn G.B Phạm Minh Mẫn, Đức TGM Huế Stêphanô Nguyễn Như Thể và Đức Giám mục Hưng Hoá Antôn Vũ Huy Chương.

Phía chính quyền, cùng ngồi với Thủ tướng có ông Thượng tướng CA Nguyễn Văn Hưởng, ông Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Lê Đăng Doanh, và ông Dương Ngọc Tấn, Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế của BTG Chính phủ- nếu chúng tôi nhìn trên mạng không nhầm.

VTV, VOV, Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và các báo liên tục “ca” điệp khúc “Thủ tướng”: Thủ tướng tiếp, Thủ tướng bày tỏ, Thủ tướng không hài lòng, Thủ tướng khẳng định, Thủ tướng cũng đề cập, Thủ tướng nghiêm khắc phê phán, Thủ tướng đánh giá cao, Thủ tướng yêu cầu, Thủ tướng tỏ ý lấy làm tiếc, Thủ tướng cũng giải thích thêm, Thủ tướng cho rằng…

Bổ túc phần này, tin hành lang cho hay: Phái đoàn đại diện HĐGM Việt Nam đã  trình bày sâu rộng, thẳng  thắn với  Thủ tướng và nhân viên chính quyền tham dự cuộc gặp về các vấn đề đã được đề cập trong bản quan điểm của HĐGM nhân kỳ kết thúc Hội nghị HĐGM tại Xuân Lộc ngày 25/8/2008.

Các ngài đặc biệt nhấn mạnh đển vấn đề quyền tư hữu, vấn đề luật đất đai, vấn đề xây dựng đất nước dựa  trên công lý và sự thật, vấn đề truyền thông sai sự thật và hậu quả  gây nên sự chia rẽ và bất ổn định trong cộng đồng dân tộc và đất nước và yêu cầu giải  quyết các vụ tranh chấp liên quan đến đất đai tài sản trên lý và tình. Các ngài cũng nói đến việc cầu nguyện, sự tốt đẹp của việc cầu nguyện ở mọi nơi, mọi lúc và cho mọi người trong đó có cả Thủ tướng!

Một Đức giám mục tham dự cuộc gặp đã nói rằng: “Chúng tôi trình bày với ông Thủ tướng những điều mà chúng tôi biết chắc chắn là ti vi sẽ không nói, đúng hơn là không dám nói!”. Một Đức giám mục khác nói rằng: “Cuộc đối thoại sẽ còn nhiều khó khăn, vì mình tôn trọng các giá trị, trong khi người ta chỉ tìm cách thực hiện chủ trương chính sách!”./.

THANH TÂM

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 846 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0