Thứ Sáu, 2024-04-19, 1:45 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 6 » Mỹ - Việt 'thắt chặt' quan hệ
9:44 PM
Mỹ - Việt 'thắt chặt' quan hệ
 
 
Mark Kimmitt, Thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ
Ông Mark Kimmitt nói Mỹ muốn 'thắt chặt quan hệ hữu nghị' với Việt Nam
Việt Nam và Hoa Kỳ có đối thoại chiến lược đầu tiên về an ninh trong cố gắng 'thắt chặt quan hệ hữu nghị', một thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ nói.

Tướng Mark Kimmitt, Thứ trưởng phụ trách chính trị và quân sự nói tại họp báo chung ở Hà Nội với Thứ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh rằng Hoa Kỳ muốn có mối quan hệ sâu sắc hơn với Việt Nam.

''Hoa Kỳ và Việt Nam tiếp tục xây dựng quan hệ song phương ngày càng mạnh mẽ dựa trên tình hữu nghị phát triển, sự tôn trọng lẫn nhau và một viễn kiến chung về hợp tác song phương cũng như trong khu vực,'' ông Kimmitt nói.

''Đây là cuộc gặp gỡ đầu tiên trong khuôn khổ đối thoại thường xuyên về các vấn đề an ninh chung và khu vực nhằm thắt chặt quan hệ.''

Phát ngôn viên

Vị thứ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ cũng nói cuộc gặp đầu tiên đã tập trung vào các vấn đề trong đó có hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế, cấm phổ biến vũ khí giết người hàng loạt, trợ giúp nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

Ông Kimmitt cũng chia buồn với gia đình của 54 nạn nhân của hai cơn bão mới đây tại Việt Nam và nói Hoa Kỳ sẵn sàng trợ giúp Việt Nam khi có thiên tai.

Tướng Mark Kimmitt tuyên thệ nhậm chức Thứ trưởng Ngoại giao về Chính trị và Quân sự ngày 08/8/2008.

Ông ra khỏi quân ngũ với hàm Thiếu tướng hồi năm 2006. Ông từng là Phát ngôn viên chính của Lực lượng Liên quân ở Iraq trong Chiến dịch Tự do cho Iraq.

Trong số các bằng cấp ông có có bằng Thạc sỹ hạng ưu của Đại học Harvard và ông cũng từng là Phó Giáo sư Tài chính Kinh tế của Học viện Quân sự Hoa Kỳ.

Category: Chính trị | Views: 879 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0