Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:19 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 7 » Lời cầu nguyện cho TGP Hà Nội đang lạn rộng tại Paris
9:56 AM
Lời cầu nguyện cho TGP Hà Nội đang lạn rộng tại Paris

§ Thanh Vân

PARIS - Trong suốt tuần qua, đồng bào trong và ngoài nước theo dõi từng ngày từng giờ những diễn biến xảy ra tại Tòa Khâm Sứ Hà Nội và giáo xứ Thái Hà. Hành động san bằng một cách vội vã và thô bạo hai nơi cầu nguyện này đã làm trỗi dậy lời cầu nguyện của giáo dân trong và ngoài nước. Hơn 5000 người đã tập trung cầu nguyện tại nhà thờ Kỳ Đồng - Sài Gòn vào đêm 24 tháng 9. Hơn 10.000 đồng bào đủ mọi tôn giáo đã hiệp thông cầu nguyện tại Nam Cali vào ngày đêm thứ sáu 26 tháng 9.

Buổi lễ hôm 27.09.2008 tại Rungis
Riêng tại Paris, Giáo xứ Việt Nam đã dành trọn các sinh hoạt ngày chủ nhật 28 tháng 9 để mời gọi giáo dân cùng cầu nguyện cho Giáo Hội Mẹ đang phải trải qua giờ phút đớn đau và khổ nhục, dưới sự chủ lễ của Đức Ông Mai Đức Vinh cùng 18 linh mục khác gồm có một số linh mục thuộc Dòng Chúa Cứu Thế, một số linh mục Việt Nam trách nhiệm tại các giáo xứ trong vùng ngoại ô Paris cùng một số linh mục sinh viên và tu sĩ Việt Nam đang du học tại Pháp.

Ngày 28.09.2008 tại Houilles
Bên cạnh đó, một số giáo dân Việt Nam đã đến gặp các Cha xứ nơi mình cư ngụ trình bày những thảm nạn hiện nay và các cha đã dâng lời cầu nguyện để cùng hiệp thông với giáo hội Việt Nam. Giáo dân Việt Nam chân thành cám ơn các Cha và hơn 100 giáo dân bản xứ ở nhà thờ Notre Dame de L’Assomption – Rungis (vùng Val de Marne) đã cùng cầu nguyện trong Thánh Lễ chiều thứ bảy 27 tháng 9. Trong Thánh Lễ 11h sáng chủ nhật 28 tháng 9, các linh mục chủ chăn người Pháp và hơn 200 giáo dân tại Chapelle Béthanie – Houilles (vùng Yvelines) đã hiệp thông cầu nguyện cho giáo hội Việt Nam.

Trong hai buổi lễ ở Rungis (trái) và Houilles (phải), giáo dân người Việt dâng lời cầu nguyện cho TGM Hà Nội và GX Thái Hà
Thanh Vân
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 911 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0