Thứ Sáu, 2024-03-29, 5:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 10 » Công An cũng bị cướp, lại bị cướp khi đang trực gác
1:08 PM
Công An cũng bị cướp, lại bị cướp khi đang trực gác
QUẢNG NAM 9-10 (TH).- Công an có nhiệm vụ bắt cướp? Thường là vậy nhưng lần này thì bị cướp.

Một vụ cướp táo bạo xảy ra ngay tại trụ sở xã ở tỉnh Quảng Nam mà nạn nhân lại là một công an viên đang làm nhiệm vụ trực gác.

“Một vụ dùng súng khống chế công an xã ngay tại trụ sở rồi cướp tài sản rất táo tợn vừa xảy ra tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh tỉnh Quảng Nam.”

Bản tin báo Dân Trí cho hay như vậy về tính chất đặc biệt của một vụ cướp. Tờ báo này nói, “Nguồn tin từ công an huyện Phú Ninh ngày 9/10/2008 cho biết, vào lúc 2 giờ sáng ngày 8/10, một đối tượng bịt mặt dùng súng xông vào trụ sở UBND xã Tam Phước khống chế anh Huỳnh Tấn Lựu, công an viên đang trực và buộc anh Lựu đưa điện thoại di động, tiền.”

Nguồn tin kể rằng, “Trong khi tên cướp đang loay hoay, anh Lựu vùng chạy thoát ra ngoài tri hô người dân chung quanh truy đuổi, nhưng tên cướp đã nhanh chân chạy trốn.” Theo tin riêng của Dân trí thì “ngoài việc cướp tài sản cá nhân, đối tượng còn lục soát hồ sơ của công an xã. Lì lợm hơn, đến khoảng 9 giờ ngày 8/10, đối tượng này còn điện thoại đến số máy của công an xã đe dọa lãnh đạo xã và công an.”

Ðược biết “đây là lần thứ hai trong năm nay tại xã Tam Phước xảy ra sự việc gây hoang mang trong người dân địa phương. Trước đó, ngày 2/3, kẻ trộm đã bẻ khóa đột nhập vào trụ sở UBND xã khiêng két bạc ra ngoài rồi đập phá, lấy đi gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa xác định được đối tượng gây án.”

Từ trước tới nay, người ta chỉ thấy báo chí trong nước đưa tin các vụ cướp xảy ra trên đường phố, ở các quãng vắng hay công viên, cướp xông vào nhà người ta vào ban đêm, cướp tiệm vàng v.v... nhưng cướp xảy ra tại một cơ quan công quyền có lẽ đây là lần đầu.

Ngày 30/7/07, 4 người giả trang thành nhân viên điện lực đã dùng súng K59 đánh cướp một xe chở tiền của công ty điện lực Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Số tiền bị cướp là 129 triệu đồng (khoảng $7,900 USD). Chỉ ngày hôm sau các tay cướp này bị bắt. Theo báo Thanh Niên, điều đáng nói là một trong 4 tay cướp lại là một bác sĩ, hai người là kỹ thuật viên của một phòng khám nha khoa thành phố Vinh. Lương bác sĩ, kỹ thuật viên không đủ sống nên họ đi ăn cướp?
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 872 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0