Thứ Năm, 2024-03-28, 6:45 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 10 » Báo Chí Nhà Nước Tiếp Tục Ðả Kích Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt Và Các Giáo Sĩ Thái Hà
1:20 PM
Báo Chí Nhà Nước Tiếp Tục Ðả Kích Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt Và Các Giáo Sĩ Thái Hà

Thứ Năm, Ngày 9 tháng 10-2008

Tin Hà Nội - Trong những hành động cho thấy nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cương quyết sẽ dập tắt cuộc tranh đấu của Giáo hội Công giáo tại Việt Nam, hôm nay báo chí trong nước tiếp tục được lệnh đả kích đức Tổng Giám mục Hà Nội là Ngô Quang Kiệt và các vị tu sĩ của Dòng Chúa Cứu Thế tại giáo xứ Thái Hà. Mặc dù nhà nước đã cho ủi sập khu vực vùng đất tranh chấp tại tòa Khâm Sứ cũng như cạnh nhà thờ Thái Hà để làm công viên, nhưng nay Hà Nội lại cho tăng thêm việc chỉ trích và sử dụng đến ngay cả những tờ báo dành cho thiếu nhi, là tờ Thiếu Niên Tiền Phong để nhắm vào đức Tổng Giám mục Hà Nội. Trong một bài viết được viết rõ ràng do một người lớn nhưng giả danh làm một học sinh Hà Nội, đã cho rằng cô ta đã mất niềm tin vào Giáo hội Thiên Chúa giáo vì những lời tuyên bố của đức cha Kiệt.

 

Báo chí trong những ngày qua theo lệnh Ðảng và nhà nước đã dựa vào câu trích dẫn chỉ có một phần để tố cáo đức cha Kiệt là phản quốc và tấn công ngài bằng tất cả mọi phương tiện từ truyền thanh, truyền hình cho đến báo in. Phản ứng về việc này, linh mục Ðặng Hữu Châu tại tòa Giám mục Hà Nội nói đây là một hành động đáng khinh tởm vì dùng đến cả một tờ báo của thiếu nhi để loan những tin bịa đặt là một điều không thể chấp nhận được. Nguồn tin từ Thái Hà cho biết Công an quận Ðống Ða liên tục gởi giấy đến linh mục Matthew Vũ Khởi Phụng là bề trên Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà, đòi ngài phải ra làm việc. Ủy ban Nhân Dân quận Ðống Ða đã gởi công văn cảnh cáo sẽ đưa ngài ra xử tội, và nay Công an nói chúng đã tìm thấy những bằng chứng là có những hành động tội ác qua các cuộc biểu tình cầu nguyện tại Thái Hà. Linh mục Phụng không có mặt tại nhà thờ khi Công an đến vì ngài đã bay vào Saigon trước đó, hiện người ta chưa biết liệu ngài có bị bắt khi trở về lại Thái Hà hay không.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 795 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0