Thứ Năm, 2024-03-28, 3:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 10 » Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi buớc!
9:54 PM
Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi buớc!
Kính thưa quý vị Linh Mục ở giáo xứ Thái Hà,
Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam,
cũng như toàn thể quý vị giáo dân thuộc giáo xứ Thái Hà,


Tôi là Mục sư Trần Thanh Vân, hiện nay là quyền chủ tịch của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ và đang quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Lutheran Việt Nam tại Fountain Valley. Chúng tôi rất là xúc động khi hay tin trên báo chí truyền hình cho thấy nhà cầm quyền CSVN đã trấn áp và
đã dời tượng Đức Mẹ cũng như ủi sập khu đất của Tòa Khâm Sứ.

Điều đó, những hình ảnh đó đã làm cho chúng tôi nhìn thấy được sự dã man của nhà cầm quyền CSVN. Trong khi tất cả đồng bào của chúng ta đang cầu nguyện, ở trong tay không có một tấc sắt, trong tinh thần ôn hòa bằng sự cầu nguyện, vậy mà nhà cầm quyền CSVN đối xử lại cách hết sức thô bạo!

Trong 8 tháng qua, trong tinh thần đòi lại cơ sở đất đai, để hầu có điều kiện thờ phụng Thiên Chúa, giáo dân Hà Nội ở tại Thái Hà, nhưng bị sự đáp trả lại bằng bạo lực như vậy, chúng tôi ở bên ngoài tại Hoa Kỳ nhìn thấy những hình ảnh đó, rất xúc động, cho nên cùng với các bạn trẻ đã tổ chức một đêm thắp nến, để chúng tôi hiệp thông với đồng bào giáo dân ở tại Thái Hà cũng như các Linh Mục, nhất là Chúng tôi luôn cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục giáo phận Hà Nội là Cha Ngô Quang Kiệt.

THẮP NẾN CẦU NGUYỆN 10000 NGƯỜI Ở NAM CALIFORNIA

Chúng tôi cùng với các bạn trẻ đã đứng ra tổ chức đêm cầu nguyện, để ao ước hòa nhập với tinh thần của giáo dân Thái Hà. Các bạn trẻ thuộc các tôn giáo, đã họp lại tại Westminster, các bạn trong Đoàn Thanh Niên Công Giáo cùng với 45 hội đoàn, với sự yểm trợ của Hội Đồng Giám Mục Orange County, Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, Cha Giám đốc Trung Tâm Công Giáo, Cộng đồng Công Giáo Giáo phận Orange County, Cộng đồng Công Giáo Miền Tây Nam Hoa Kỳ đã tổ chức Đêm Thắp Nến cầu nguyện.

Khoảng 10,000 đồng hương đã đến tham dự Đêm Thắp Nến này. Sau lễ Chào cờ Viêt Mỹ và một phút mặc niệm thật cảm động, anh Nguyễn Mạnh Chí là chủ tịch Đoàn Thanh Niên Công Giáo thay mặt cho Ban Tổ Chức đã ngỏ lời chào mừng đến tất cả mọi người. Và MC Việt Dzũng, Minh Phượng, Đỗ Tân Khoa và Hồng Khuyên đã lần lưọt giới thiệu quan khách.

Đại diện 12 dân cử có mặt. Thượng nghị sĩ Lou Corea và dân biểu Trần Thái Văn phát biểu và cập nhật tình hình ở trong nước, về cuộc đấu tranh ôn hòa bằng sự cầu nguyện của giáo dân thuộc giáo xứ Thái Hà, cũng như toà Tổng Giám Mục Hà Nội. Lm Trần Công Nghị đã lên sân khấu trình bày những tình tiết và ý nghĩa của giáo dân Thái Hà. LM nhấn mạnh giáo dân Thái Hà đòi đất đai sở hữu là đòi công lý, công bằng. Tiếp theo chương trình, BTC đã liên lạc được với LM Nguyễn Văn Khải thuộc Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, qua đường dây trực tiếp với tất cả mọi người trong buổi cầu nguyện đó.

Lm Nguyễn văn Khải ngài cho biết suốt từ sáng đến giờ tại giáo xứ Thái Hà vẫn bị bao vây, bị khủng bố liên tục. Giáo dân Thái Hà và từ nhiều giáo phận vẫn tiếp tục cầu nguyện quanh khu đất bị chiếm dụng, dù bị công an chìm nổi và bọn côn đồ được thuê mướn đến xô xát, chưởi bới, mạ lỵ. LM tin rằng, với sự kiên quyết của mọi người, thì Sự thật sẽ được sáng tỏ, công lý và hoà bình sẽ được tôn trọng. Chính nghĩa sẽ thắng bạo quyền.

Kế tiếp là chương trình văn nghệ đấu tranh xen kẻ, qua các Ban Tù Ca của Xuân Điềm, Ca đoàn Thanh Niên Công Giáo, và hơn 30 ca sĩ ở trong cộng đồng. Sau cùng là phần thắp nến cầu nguyện do Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ. Đại diện 5 tôn giáo lớn tại Việt Nam là Giáo Hội Công Giáo, Giáo Hội Phật Giáo, Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, Giáo Hội Cao Đài, và Giáo Hội Tin Lành cùng các bạn trẻ cũng như 45 Hội đoàn đốt lên ngọn nến. Tất cả mọi người đều thắp nến để cùng hòa nhập với tinh thần cầu nguyện của giáo dân Thái Hà, đặc biệt cầu nguyện cho Đức TGM Ngô Quang Kiệt và các Linh Mục Dòng Chúa Cứu Thế.

Chúng thấy tinh thần đó làm cho mọi người rất là xúc động. Dù trời dần dần khuya, nhưng mọi người không ai ra về. Cuối cùng, chủ khu đất đó báo cho biết là chỉ xin phép được đến 10 giờ đêm, giờ đó bắt buộc phải giải tán. Ai nấy quyến luyến muốn ở lại để tiếp tục cầu nguyện, thể hiện tinh thần cầu nguyện hòa nhập với giáo dân Thái Hà, Hà Nội. Tôi muốn tường trình sơ, để đồng bào ở Thái Hà thấy được chúng tôi ở bên ngoài luôn luôn nhớ đến đồng bào Thái Hà, cũng như nhớ đến cac Linh Mục kiên trì can đảm đứng lên đòi công lý qua tinh thần cầu nguyện.

Chúng tôi muốn nói điều này, để quý vị hiểu rằng, mặc dù xa cả nửa địa cầu, chúng tôi luôn luôn cầu nguyện, luôn luôn nhớ đến quý vị. Nói điều này để quý vị hiểu được tâm tình và tinh thần của tất cả đồng bào hải ngoại luôn luôn hướng về Thái Hà. Quý vị đừng lo sợ, đừng lùi buớc trước bạo quyền cộng sản !

Trong tinh thần đó, trước đó, chúng tôi cũng có dự một buổi cầu nguyện do Trung Tâm Công Giáo tại Orange County tổ chức. Trong dịp này, để nói lên tiếng nói rõ ràng hơn, mạnh mẽ hơn, thì Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có một Bản Lên Tiếng. Cho tất cả mọi người trên thế giới biết được sự hỗ trợ của các tôn giáo đối với đồng bào ở Thái Hà. Tôi xin phép được đọc Bản Lên Tiếng của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ:

Bản Lên Tiếng
của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ:


Việc nhà cầm quyền CSVN gần đây đã đàn áp giáo dân Thái Hà qua việc bắt bớ, đe dọa, vu khống các giáo dân đang cầu nguyện để ước ao nhà cầm quyền CS sớm trả lại đất đai của giáo xứ đã bị chiếm giữ bất hợp pháp từ bao nhiêu năm qua. Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ nhận định như sau:

Thứ nhất, từ năm 1954, nhà cầm quyền CSVN đã tịch thu, chiếm cứ bất hợp pháp nhiều cơ sở đất đai của các Giáo Hội, điển hình qua vụ chiếm cứ gần 15,000 mẫu đất của giáo xứ Thái Hà do nhà Dòng Chúa Cứu Thế tạo mãi
từ năm 1928.

Thứ hai, từ tháng giêng 2008 và trên một tháng nay, giáo dân Thái Hà đã liên tục cầu nguyện trong tinh thần ôn hòa và bất bạo động, để nhà cầm quyền CSVN sớm trả lại đất đai đã chiếm hữu này.

Thứ ba, thay vì giải quyết thoả đáng nguyện vọng chính đáng của giáo dân, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã đáp ứng bằng cách bắt giam, khủng bố tinh thần, xuyên tạc cuộc tranh đấu ôn hòa của giáo dân Thái Hà. Lại còn lên án giáo dân Thái Hà có các hành vi phá hoại tài sản và gây rối trị an, kết án các Linh Mục Tu sĩ đã xúi giục giáo dân. Đồng thời đang sửa soạn cho một cuộc đàn áp quy mô và thẳng tay đối với giáo dân Thái Hà.

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ tuyên bố:

Thứ nhất: Hiệp thông với giáo dân Thái Hà trong cuộc tranh đấu ôn hòa cho Công Bằng và Công Lý hiện nay.

Thứ hai: Cầu nguyện cho nhà cầm quyền CSVN biết nhìn nhận những đòi hỏi chính đáng của giáo dân Thái Hà, để giải quyết nội vụ một cách ôn hòa, trong tinh thần tôn trọng luật pháp và quyền công dân.

Thứ ba: Kêu gọi nhà cầm quyền CSVN phải ngưng ngay các cuộc đàn áp giáo dân Thái Hà, đồng thời mở các cuộc đối thoại chân thành với Dòng Chúa Cứu Thế và giáo dân Thái Hà, để sớm trao trả những đất đai chiếm hữu bất hợp pháp của Nhà Dòng giáo xứ Thái Hà.

Thứ tư: Khẩn thiết kêu gọi Liên Hiệp Quốc và các quốc gia yêu chuộng hòa bình dân chủ trên thế giới lên tiếng và có những hành động cụ thể hỗ trợ cho giáo dân Thái Hà, trong cuộc đấu tranh ôn hòa đòi lại Công bằng và Công lý hiện nay.

Làm tại Little Saigon ngày 15.9.2008

Đồng ký tên
Thành viên của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ
Giáo Hội Cao Đài: Hiền Tài Phạm Văn Khảm
Giáo Hội Công Giáo: Linh Mục Mai Khải Hoàn
Giáo Hội Phật Giáo: Hòa Thượng Thích Minh Nguyện
Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo: Giáo sư Nguyễn Thành Long
Giáo Hội Tin Lành Lutheran: Mục sư Trần Thanh Vân


Đó là Bản Lên Tiếng của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ, để chúng tôi nói lên tinh thần hỗ trợ đồng bào giáo dân tại giáo xứ Thái Hà, cũng như cầu nguyện cho các Linh Mục ở Dòng Chúa Cứu Thế, và đặc biệt là chúng tôi luôn cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục giáo phận Hà Nội: Đức Cha Ngô Quang Kiệt.

Chúng tôi xin gởi đến đồng bào giáo dân Thái Hà, các LM và Đức TGM Ngô Quang Kiệt lời chúc bình an. Luôn luôn chúng tôi nhớ đến quý vị, cầu nguyện cũng như hòa đồng với tinh thần ôn hòa cầu nguyện cùng với quý vị trong cuộc đấu tranh này.

Xin chân thành cảm ơn, và nguyện xin Thiên Chúa nghe những lời cầu bầu của tất cả chúng ta, để Ngài ban phước cho mọi việc được hanh thông. Amen.

Mục Sư Trần Thanh Vân, quyền chủ tịch
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ
Mục Sư Trần Thanh Vân
Category: Công giáo khắp nơi | Views: 940 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0