Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:38 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 13 » Bảo mật và bảo mật hơn nữa!
7:45 AM
Bảo mật và bảo mật hơn nữa!
Những công việc vận động và đấu tranh cho dân chủ hiện nay là một việc làm hết sức chính đáng và cần thiết cho xã hội Việt Nam. Nhưng trong con mắt của những kẻ cầm quyền độc đảng, những công việc đó, dù có đúng pháp luật hay không, là việc làm không thể dung thứ. Chúng sẽ luôn tìm mọi cách để dò la, nắm bắt thông tin về con người, công việc, kế hoạch của những người hoạt động dân chủ để có đối sách nhằm vô hiệu hóa hoặc triệt hạ sớm nhất. Nhất là trong giai đoạn chế độ độc đảng đang gặp những khủng hoảng đe dọa tới sự tồn vong của nó, hệ thống an ninh nô bộc của chúng sẽ được đặt ở tình trạng cảnh giác, nghi kỵ cao độ. Do đó, về nguyên tắc mọi hoạt động của những người hoạt động dân chủ, dù là những hoạt động có tính công khai hay hoạt động bí mật cần phải được bảo mật một cách tối đa, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi đảng cộng sản Việt Nam đang gặp những bế tắc lớn trong việc giải quyết các vấn nạn kinh tế, xã hội và khó khăn về nhân sự.

Đợt trấn áp, bắt giữ một loạt những người yêu nước vừa qua là thể hiện rõ của tính nghi kỵ, đàn áp khốc liệt của chế độ độc đảng và cũng cho thấy phần nào công tác bảo mật của những người hoạt động dân chủ còn nhiều lỗ hổng.

Cuộc đấu tranh dân chủ tất yếu sẽ phải trả những giá cần thiết như sách nhiễu, tù đày và thậm chí hy sinh. Nhưng nếu chúng ta không coi công tác bảo mật là một vấn đề hệ trọng có tính cốt lõi trong cuộc đối đầu với một chế độ mật thám công an trị (bất chấp pháp luật) thì con đường đấu tranh dân chủ sẽ phải trả những giá đắt, quá đắt và hệ lụy là con đường đi đến thắng lợi có thể xa hơn . Vì thế mỗi cá nhân, mỗi tổ chức, hội đoàn cần phải luôn nhấn mạnh công tác bảo mật và bảo mật hơn nữa, đặc biệt trong tình hình hiện nay.

 Đối Thoại

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 786 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 5
Khách: 5
Thành Viên: 0