Thứ Năm, 2024-03-28, 8:40 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 15 » Tâm tình gởi đến Anh em dân chủ trong nhà tù chế độ
7:29 AM
Tâm tình gởi đến Anh em dân chủ trong nhà tù chế độ

Sáng nay , ngày 14/10 một số anh em dân chủ ở các tỉnh thành đã về Trại tạm giam số 1 Hà nội ( Hoả lò mới ) để tiếp tế cho anh Vũ Hùng và chị Lê Thị Kim Thu , đoàn gồm anh Vi Đức Hồi, Anh Vũ Mạnh Hùng, Anh Phan Hùng, anh Đỗ Duy Thông và anh Nguyễn Phương Anh. Trước đó anh Nguyễn Bá Đăng bị công an theo dõi sát nên không thể ra khỏi nhà , thầy giáo Nguyễn Thượng Long bị bệnh thấp khớp ,chân sưng to nên cũng không thể đi tiếp tế được.

Sau đó các anh em tiếp tục đi đến trạm tạm giam số 1 bộ công an B14 để thăm nom tiếp tế cho anh em nhưng không được toại nguyện vì lý do phải có sổ tiếp tế của gia đình. Đặc biệt , cán bộ an ninh tại trại giam B14 đã tiếp chuyện anh em và sau hai, ba lần hỏi ý kiến lãnh đạo họ đã trả lời rằng B14 không giam giữ nhà thơ Trần Đức Thạch. Theo như được biết trên trang nhà bộ ngoại giao Việt nam thì nhà thơ Trần Đức Thạch bị bộ công an bắt nhưng cán bộ trại B14 đã xác nhận không giam giữ nhà thơ…tại đó họ xác nhận có giam giữ anh Nghĩa, Trội, Túc, Nhàn, Tính, Quỳnh…Trong những ngày sắp tới nhóm phóng viên chúng tôi được biết các anh em dân chủ sẽ cùng luật sư đi gặp các lãnh đạo các Viện kiểm sát để xem xét các chứng cớ pháp lý mà các cán bộ của viện đã hạ bút ký lệnh tạm giam các anh em trong tù.  Mới đây nhất an ninh cũng liên lạc với chị Mai - vợ anh Vũ Hùng và phao tin họ đang truy lùng người cung cấp số tù của anh Hùng ra nước ngoài để xin tiền, đây cũng là một âm mưu nhằm chia rẽ thân nhân của anh em trong tù với những anh em bên ngoài , với những người viết bài hay trả lời phỏng vấn nhằm lên án sự bắt bớ và kêu gọi sự quan tâm của dư luận.

Một số hình ảnh ngày 14/10 : thân nhân xếp hàng đưa quà tiếp tế

 

Thân nhân các nơi đến nhận tờ giấy tiếp tế sau khi xuất trình sổ hoặc quen mặt thì không cần xuất trình sổ ?, sau đó ghi các món cần tiếp tế vào tờ giấy nhưng không được ghi thành tiền ? , cầm tờ giấy đó nộp cho ban nấu ăn của trại giam, ban sẽ thu tiền và xếp đồ ăn theo như trên danh sách, sau đó người thân vào trong để nhìn thấy họ xếp các món ăn vào 1 túi nilon xác rắn to màu xám, mỗi món một bao nilon trắng và vứt lẫn lộn trong túi chung màu xám trên đó có ghi tên tù nhân và số giam, số buồng. Giá cả của các món ăn đắt như ăn trong nhà hàng đặc sản , ví dụ : ½ con gà  (3lạng) có giá 73.000 đồng. 2 bìa đậu rán loại bán ở chợ là 1 ngàn thì trong tù là 7.000 đồng…nhưng theo một số thân nhân cho biết thì nhiều khi trong quá trình đóng gói , ban ăn uống còn đóng thiếu hoặc đưa các loại hàng kém phẩm chất vào thay thế cho các hàng hoá bày trên tủ kính .

 

Ảnh một số anh em dân chủ đang ngồi uống nước sau khi đi tiếp tế xong.

 

 

Nhóm phóng viên dân chủ tại Hà nội 14/10/2008.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 904 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0