Thứ Năm, 2024-03-28, 3:35 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 15 » Chuyên án "Lộ Mật" đã kết thúc với bản án hai năm tù cho nhà báo Nguyễn Việt Chiến
5:12 PM
Chuyên án "Lộ Mật" đã kết thúc với bản án hai năm tù cho nhà báo Nguyễn Việt Chiến
Thành viên X-cafevn.org

Lời tòa soạn: Thế là phiên tòa đã khép lại, Tòa tuyên án gần giống với đề nghị của Viện Kiểm Sát: tướng Quắc bị cảnh cáo, còn nhà báo Nguyễn Việt Chiến nhận án 2 năm tù. Tòa án đã bất chấp những luận cứ của nhà báo Nguyễn Việt Chiến và luật sư của mình đưa ra, áp nguyên khung hình phạt cho nhà báo. Kẻ "chủ mưu" lộ mật, tung tin "sai lệch" - nếu quả thực đó là sai lệch, là ông Quắc được tha bổng, còn nhà báo - người chót tin những gì ông Quắc nói là khả tín - bị ăn đòn đau.

Phải chăng bản án dành cho nhà báo Nguyễn Việt Chiến không phải nằm ở chỗ lộ mật hay tung tin sai lệch, mà ở chỗ đã dám công bố công khai vụ việc tham nhũng, chạy án xấu xa bẩn thỉu và kinh hoàng cho công chúng, làm hạ uy tín của Đảng ta? Việc Đảng ta bịt miệng báo chí như thế này, thay vì chấp nhận mổ xẻ những sai lầm của mình để sửa chữa, sẽ càng khiến uy tín của Đảng đi xuống. Hãy nhớ đến lời dạy của Hồ Chí Minh: "… Một Đảng mà giấu diếm khuyết điểm của mình là một Đảng hỏng. Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính". Xem ra Đảng CSVN muốn trở thành một đảng hỏng...

Thật đáng tiếc nếu báo giới Việt Nam không làm một điều gì đó để phản đối bản án quá mức dành cho nhà báo Nguyễn Việt Chiến. Họ có bao giờ nghĩ rằng, trong tương lai, có thể mình sẽ thành nạn nhân kế tiếp không? Bảo vệ nhà báo Chiến lúc này là bảo vệ quyền lợi của chính mình đó!

Hai bị cáo nhận án tù, tiếp tục bị tạm giam

TPO - 11:45’ hôm nay 15/10, thẩm phán Trần Văn Vi thay mặt Hội đồng Xét xử phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 4 bị cáo liên quan đến hoạt động điều tra và viết bài về vụ PMU18 đã tuyên đọc bản án.

...

HĐXX đã tuyên hình phạt cho các bị cáo: Phạm Xuân Quắc: Cảnh cáo; Đinh Văn Huynh: 1 năm tù giam; Nguyễn Việt Chiến: 2 năm tù giam; Nguyễn Văn Hải: 24 tháng cải tạo không giam giữ.

Trước phiên tòa này, Phạm Xuân Quắc là bị cáo duy nhất không bị tạm giam. Sau phiên tòa, các bị cáo Đinh Văn Huynh và Nguyễn Việt Chiến tiếp tục bị áp dụng biện pháp tạm giam. Bị cáo Nguyễn Văn Hải được trả tự do ngay tại phiên tòa.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 4796 | Added by: danchu | Rating: 2.5/2
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0