Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:05 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 15 » TÀI ĐỨC PHẢI SONG HÀNH
10:33 PM
TÀI ĐỨC PHẢI SONG HÀNH
Từ nhỏ tôi đã được các thầy cô giáo dạy cho biết đảng là đầy tớ của nhân dân, do dân và vì dân, phục vụ nhân dân, đất nước ta rất giàu và đẹp. Khi xem truyền hình, nghe radio, đọc báo chí, nhìn thấy hình ảnh cửa những con chó nghiệp vụ (cảnh khuyển) săn tìm tội phạm, hình ảnh cao quý của những đảng viên, những chiến sĩ công an ngày đêm chăm lo giữ gìn trật tự an ninh cho nhân dân, những chiến sĩ biên phòng ngày đên canh gác để bảo vệ tổ quốc, những giáo sư, kỹ sư ngày đêm chăm lo phát triển đất nước. Và được biết hiện nay, Việt Nam là nước có tỷ lệ ThS, TS, GS, PGS, KS cao ''khủng khiếp''. Tôi tự hào và mừng thầm cho đất nước, một nước nhỏ bé mà giới tri thức lại nhiều, không mấy mà đuổi kịp các nước trong khu vực và thế giới để rồi tiến lên CNXH.

Nhưng đó là niềm tự hào hão và nỗi vui mừng hụt của tôi. Khi tôi đọc trên trang báo điện tử vietnamnet.vn/bandocviet/2006/04/557457/, ra ngày 06/04/2006. Tôi không muốn vơ đũa cả nắm, nhưng có rất nhiều người không hề xứng đáng với danh hiệu cao quý đó. Họ sẵn sàng đi bằng gối, bỏ tiền ra để mua những chức danh này, chức danh kia để được ăn trên, ngồi chốc, đúng là “Có tiền mua tiên cũng được”. Trong khi đó, những người thật sự có năng lực thì lại bi tách xa rời công việc chuyên môn.

Đến nay, qua vụ việc TKS, và Thái Hà, khi xem truyền hình, nghe radio, đọc báo, đó là các phương tiện truyền thông, các phương tiện đó là cơ quan ngôn luận chính thức của đảng và nhà nước. Tôi hoàn toàn bị sốc, bị dội ngược lại cái suy nghĩ và những hình ảnh đẹp trước đây về đảng, về nhà nước, về những chiến sĩ công an. Vì tôi đã được chứng kiến những sự việc đó, từ khi chính quyền dùng phương tiên truyền thông để tuyên truyền sự giả dối, lên án hàng giáo sĩ, giáo dân, dùng bạo lực: dùi cui điện, bắn hơi cay để đàn áp giáo xứ Thái Hà. Cho đến ngày 19 tháng 9 năm 2008 vừa qua, tại TKS, tôi lại có dịp được chứng kiến tận mắt những hình ảnh: chó nghiệp vụ, công an, cảnh sát cơ động, dân phòng, dân vệ, đoàn viên TNCSHCM, sinh viên tình nguyện, không phải đến để giúp dân, mà đến để đàn áp bà con giáo dân, những người chỉ biết cầu nguyện cho hoà bình và công lý, đây quả là một cuộc đàn áp có quy mô lớn. Xem truyền hình, truyền thanh, báo chí thì thấy đưa tin hoàn toàn bịa đặt, thêm bớt, cắt xén lời phát biểu của Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt trong cuộc họp với UBND thành phố Hà Nội. Họ bịa ra một só giáo dân phát biểu bênh vực cho sự dối trá của họ, làm cho tin của họ có giá trị, nhưng thực ra đó chỉ là những kẻ tham tiền, vì mấy đồng tiền bẩn thỉu mà ăn gian, nói dối. Chính vì vậy, những hình ảnh đẹp trong đầu tôi trước đây, nay được thay thế vào đó là những hình ảnh của những kẻ đi ăn cướp, bóc lột, làm cho tôi nhớ lại câu tục ngữ mà tôi đã được học từ khi còn rất nhỏ: “con ơi nhớ lấy câu này, cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan”. Câu nói đó vẫn rất đúng với thời buổi ngày nay, “cướp ngày không đủ, tranh thủ cướp đêm”.

Nói đến ngày 19.9 tôi lại liên tưởng tới sự kiện khủng bố toà tháp đôi ngày 11.9 ở nước Mỹ. Nhân dân hiện nay mất hết lòng tin vào đảng, vào chính quyền, vào những chiến sĩ công an, vào báo đài của nhà nước, rất nhiều người không thèm xem truyền hình, nghe phát thanh, đọc báo của nhà nước nữa. Thay vào đó họ đã tìm đọc những trang web nói lên tiếng nói của sự thật, đài chân lý Á Châu…

Tình trạng hiện nay, trong cả nước người dân không còn tin vào các cấp lãnh đạo nữa. Vì những nhà lãnh đạo đã mang danh chủ tịch, phó chủ tịch, bí thư đảng uỷ, công an, giáo sư, tiến sĩ, lừa bịp người dân để vơ vét cho đầy túi tham, không còn chút đạo đức, không còn chút lương tâm. Điều đó ai cũng biết, nhưng khốn thay không ai dám lên tiếng nói sự thật, tất cả đều được bọc bằng lớp đường rất ngọt: nịnh hót cấp trên để được tăng lương, để được thăng chức. Chỉ những ai vô cùng can đảm dám nói tiếng nói của công lý, sự thật, thì ngay lập tức bị cắt lương, hạ bệ, bị trù dập, bị kết án, cho là nói xấu cán bộ, nói xấu đảng, thậm trí phải trả giá bằng cả tính mạng “thật thà thẳng thắng thắn thường thua thiệt, lật lọng lươn lẹo lại lên lương”.                              

Vào Google, bạn chỉ cần gõ hai chữ: “tham nhũng”, sau 1 giây, sẽ hiện lên, 2.790.000 cụm từ có nội dung liên quan. Vấn đề tham nhũng nóng đến mức, nhà sử học Dương Trung Quốc từng ví: “tham nhũng là giặc nội xâm.” (Vietnamnet, 27/07/2006). Có người nói rằng: “nếu chiếu theo định nghĩa chung có tính quốc tế mà xét, có lẽ gần hết hệ thống công chức Việt Nam đều… mắc tội tham nhũng.” (Vietnamnet, 27/07/2006). “Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, người dân vẫn chứng kiến những vụ việc tham nhũng được phanh phui, nhưng tệ nạn này lại không thấy dấu hiệu giảm. Có nghĩa là dù chúng ta không tuyên bố: “Sống chung với tham nhũng” nhưng tham nhũng vẫn tồn tại như một quy luật khách quan. Có nghĩa là “chủ quan” của chúng ta có vấn đề. Nhiều người gọi đó là “Lỗi hệ thống” từ trên xuống dưới (Vietnamnet, 27/07/2006).

Trước sự xuống cấp nghiêm trọng về đạo đức từ nhiều năm nay ở bộ phận những người có chức có quyền nhưng vẫn giữ vai trò lãnh đạo, quản lý, đã và đang làm băng hoại nền tảng đạo đức xã hội, băng hoại truyền thống nhân văn của dân tộc, gây chia rẽ để dễ bề vơ vét.

Đã đến lúc chính phủ cần phải sáng suốt, công tâm, để có thể tìm ra những người có học vị cao, có trình độ xứng với bằng cấp: Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư, Phó giáo sư, Kỹ sư, thật sự có đức có tài, không hổ thẹn với danh hiệu cao quý này, để lãnh đạo đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh. 

Jos Công Lý

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 821 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0