Thứ Sáu, 2024-04-19, 8:27 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 16 » Tự do ngôn luận và sự phát triển của một xã hội văn minh
8:09 AM
Tự do ngôn luận và sự phát triển của một xã hội văn minh

http://blog.360.yahoo.com/blog-CkgfBTEzeqkPrBLuE0ZFgw--?cq=1&p=1283#comments

2 “nguyên” nhà báo, 1 ông tướng, và 1 sỹ quan CA phải ra tòa với tội danh “được thay đổi” trong quá trình điều tra. Bao nhiêu người khác phải liên lụy, mất chức hay được thay đổi nghề nghiệp với cái danh xưng kèm theo chữ “nguyên”.

Dù bản án được tuyên như thế nào đi nữa thì chúng ta cũng đã biết rằng nó đã được các “cờ thủ” trong ván cờ chính trị quyết định sẵn trước rồi. Tất cả chỉ vì một lý do: tự do ngôn luận là một thách thức và mối đe dọa thật sự cho sự tồn tại của thể chế độc tài, độc đảng và lạc hậu như Việt Nam.

Phiên tòa lần này biểu lộ rõ mục tiêu của Đảng cầm quyền: đòn đánh “cảnh báo” hay “đàn áp” ngay từ trong trứng nước những gì liên quan đến cái mà Đảng lo sợ “tự do ngôn luận”. Dù cho đó là tự do ngôn luận theo kiểu Việt Nam trong cuộc chiến chống tham nhũng nhằm “cũng cố và trong sạch hóa” đội ngũ lãnh đạo của Đảng cầm quyền – một việc làm gần như vô vọng trong việc lấy lại niềm tin và lòng dân.

Dù bản án được tuyên như thế nào đi nữa thì cái mà Đảng cầm quyền đạt được qua vụ án 2 nhà báo trong hơn 5 tháng vừa qua đã vượt xa những gì mà ban lãnh đạo chóp bu của Đảng mong muốn. Một kết quả như mơ! Toàn bộ hơn 700 tờ báo khắp cả nước nhất nhất đi theo lề phải trong cái “định hướng” của Đảng thông qua Ban tuyên giáo TW. Mọi tờ báo phải đưa tin theo “định hướng và có kiểm soát”, hoặc sẽ bị trừng trị theo kiểu “vụ án 2 nhà báo” này. Không có quyền chọn lựa nào khác an toàn cho những cây bút có tâm, và dũng cảm?!?!

Tự do ngôn luận là một quyền căn bản của một xã hội phát triển và văn minh.

Cái quyền này đã và đang bị Đảng cầm quyền cưỡng đoạt một cách “man rợ”.

Một xã hội không tồn tại quyền tự do ngôn luận - hay chỉ là quyền tự do cho các nhà báo chân chính nhằm tham gia phản ánh những yếu kém, bất công…của xã hội - thì xã hội đó là một xã hội phi nhân tính với đẫy rẫy tội ác.

Một xã hội mà tất cả những bất công, yếu kém…đều được xem chỉ là chuyện “nội bộ” của Đảng cầm quyền để rồi tất cả chỉ được xử lý nội bộ, hoặc luật pháp bị “điều khiển, định hướng” theo mục tiêu an toàn cho Đảng cầm quyền, thì đó là một xã hội được lãnh đạo bởi những tên đồ tể.

Một xã hội như thế là một xã hội được điều khiển bởi những kẻ phản động, và tác hại của nó thật sự nghiêm trọng: nó đi ngược lại sự phát triển của xã hội văn minh, nó đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Và đó là một xã hội được điều hành theo mô hình của Mafia thế kỷ 20.

Chúng ta sẽ phát triển và lớn mạnh như thế nào trong thế kỷ 21 này khi nền móng cho sự phát triển đó – tự do ngôn luận – đang bị cưỡng đoạt?!?! Đảng cầm quyền đang xây nhà trên cát và cả không chân móng! Một trò đánh đu hay thỏa hiệp với tội ác để được tồn tại?

Các lãnh đạo của Đảng cầm quyền có nhận biết điều này hay không?

Các Đảng viên CS chân chính có nhận thức được mối nguy hiểm mà Đảng đang phải đối mặt?

Người dân có nhận thức được tội ác này hay không?

Xin kết bài này với một câu hỏi lớn và bỏ lửng:

Liệu chúng ta phải sống chung với tội ác này trong bao lâu nữa?.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 886 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0