Thứ Tư, 2024-04-17, 3:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 16 » Lề bên phải là lề nào?
6:43 PM
Lề bên phải là lề nào?


Thi thoảng một số bác trên XCà hay dùng cụm từ "đi theo lề phải" hoặc "đi bên lề phải" như bác bêbaxu chẳng hạn. Ý các bác muốn nói đảng CSVN đã định hướng cho muôn dân phải đi theo lề phải, nhưng xin hỏi các đảng viên lão thành chi bộ, thế nào là lề bên phải?

Đảng bảo đi theo lề phải, nhưng đảng không định nghĩa thế nào là lề bên phải

Tỷ như vụ PMU18:
- Năm 2006, Nguyễn Việt Tiến đang đi (không biết lề phải hay trái?), Tướng Quắc hùng hổ: "chú đi sai mịa nó rồi, bên đó không phải là lề phải, chú là Bí thư Đảng uỷ Cơ quan Bộ Giao thông-Vận tải mà đi đứng như thế thì bỏ mịa cái đảng này rồi, chú phải vào nghỉ mát một thời gian và ôn lại điều lệ đảng nhá" .

- 2 năm sau, Viện trưởng VKSND tối cao Trần Quốc Vượng lớn tiếng: "Lão Quắc hồ đồ quá! chú Tiến đi như thế là đúng lề rồi, chú ấy không có lỗi gì hết, bác Mạnh nhắn lão liệu hồn đấy!"

- 5 tháng sau, anh Tư Sang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư Trung ương Đảng nổi đùng đùng lên: "Lề đó mà cho là lề phải à? Nó thiếu tinh thần trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng như thế mà bảo là không có lỗi à?".

- 17 ngày sau, Tướng Dũng phán: "Anh Tư nói đúng, đảng và nhà nước phối hợp như thế là không đồng bộ, làm giảm lòng tin của dân vào đảng ta, dưng, em cho nó về vườn rồi"

- Theo dõi xuyên suốt quá trình vụ án, TBT Nông Đức Mạnh không kìm nổi tức giận: "Lão Quắc này đi sai lề rõ như ban ngày vậy mà vu oan giá họa cho người khác..."

Tóm lại, lề bên phải của đảng ta là lề "ông nói gà, bà nói vịt"

30 năm làm báo, trong đó 20 năm chuyên viết về nội chính và... năm-mươi-ngày trong nhà lao, nhà báo Nguyễn Việt Chiến có nhận thức ra khái niệm "lề phải" không nhỉ?
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 854 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0