Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 17 » Vườn hoa Tòa Khâm Sứ bị đào bới lần thứ ba
8:25 AM
Vườn hoa Tòa Khâm Sứ bị đào bới lần thứ ba

§ Pv chuacuuthe

Mới có 26 ngày kể từ khi chính quyền cưỡng chiếm đất TKS và xây dựng vườn hoa đến nay. Thế mà Vườn hoa làm nhanh hơn ăn cướp, nhanh kỷ lục trên thế giới này, cũng đã đang lập một kỷ lục khác: Đào bới lên làm lại. Hôm nay đang đào lần thứ ba.

Dù đã khánh thành từ 2 tuần qua, nhưng mỗi ngày chỉ lèo tèo vài người ghé qua vườn hoa. Số bảo vệ và công an canh giữ ở đây thường đông hơn là số người vãn cảnh. Người biết chuyện thì không muốn bước vào vườn hoa ô nhục này kẻo biến mình thành kẻ vô liêm sỉ trong mắt người khác!

Người không biết chuyện cũng chẳng muốn dừng lại ở đây, vì nào có thú vị gì khi ngồi ghế đá vườn hoa mà cứ bị bảo vệ và cảnh sát nhìn chằm chằm soi mói? Chưa kể số công an chạy xe máy và xe càn cứ lượn đi lượn lại dọc phố Nhà Chung.

Nhưng các cán bộ chính quyền trơ trẽn, vô liêm sỉ thì lúc nào cũng tìm mọi cách để biện minh trước công luận cho việc làm của mình, chứng minh cho quyết định “đúng đắn”, “hợp lòng dân” của mình! Vì thế, người dân trong khu vực cho biết, các trường  học ở gần TKS như Tràng An, Tân Trào, Hoàn Kiếm  buộc phải đưa học sinh ra “dạo” ngòai vườn hoa này trong các giờ sinh họat ngọai khóa! Thật Nguyễn Công Hoan có sống lại cũng không thể tưởng tượng nổi!

Ai vào vườn hoa thì biết: Bước trên lối đi thấy gạch con sâu dưới chân đã động đậy và sắp bị lột lên đến nơi! Hoa cỏ vẫn đang tiếp tục chết! Đúng là nhân sao vật vậy! Chế độ thế nào làm ra sản phẩm thế ấy!

Bên ngòai sân, các công nhân đang tất bật lột gạch, đào lối đi trong sự giám sát của một nhóm bảo vệ và công an. Các bờ bò bằng đá lớn cũng đang được bẩy lên! Bên trong nhà một nhóm công nhân khác đang đập phá gì đó. Xà bần đổ thành từng đống xuống cửa chính TKS. Ngay bên trên cửa này, chúng tôi thấy đã được các cán bộ của chế độ vô thần dán lên một cái gương chấn thủy hình bát quái!

Nghe nói, sau khi ra quyết định tịch thu “tang vật” là thánh giá và tượng Đức Mẹ Sầu Bi, chính quyền đóng thùng thiếc đưa lên xe chở đi lòng vòng! Họ không sung công quỹ hoặc tiêu hủy ‘tang vật” theo luật vì sợ! Họ chở lòng vòng mãi rồi cuối cùng lại đưa về TKS và nghe nói đang để trong căn hầm tòa nhà này.

Chúng tôi tính vào hầm xem thực hư thế nào như mới đến cửa hầm đã bị hai cán bộ chặn lối và áp giải ra ngoài. Tôi muốn vào trong chụp mấy tấm hình, nhưng hai người ra ngăn lại và áp giải chúng tôi ra ngòai! May tôi còn nhanh tay bấm được cảnh khu vực bên trong cửa hầm nơi có 3 người bảo vệ đang ngồi trên giường.

Chúng tôi cũng xem có phải chiếc xe thùng đậu ở Trung tâm Chính trị và TKS suốt mấy tuần qua đang chứa tượng Đức Mẹ bên trong hay không. Nhưng thùng xe bịt kín và xem biển số thì thấy khác biển số của cái  xe cướp tượng hôm trước. Nhưng tại sao cái xe này cứ đậu mãi ở khu vực TKS thể nhỉ?

Chúng tôi đi về. Sân TKS không kể các thợ đang đào bới, chỉ còn lại mấy cảnh sát trật tự, mấy nhân viên bảo vệ, mấy đoàn viên thanh niên và cả mấy thanh niên mang thường phục nhưng mặt mày cũng lấm lét và ngồi chung với nhóm đòan viên áo xanh. Viên cảnh sát ngồi ở gần cửa TKS cho biết Quận chỉ đạo cho các anh xuống canh ở đây để ‘đề phòng”! ./.

Pv chuacuuthe























Category: Việt Nam ngày nay | Views: 826 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0