Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 17 » CT Nguyễn Thế Thảo tiếp tục bêu xấu và muốn tìm hết cách để loại trừ TGM Ngô Quang Kiệt khỏi Hà Nội!
10:49 AM
CT Nguyễn Thế Thảo tiếp tục bêu xấu và muốn tìm hết cách để loại trừ TGM Ngô Quang Kiệt khỏi Hà Nội!

§ Báo SGGP

LTS: Sau đây là bản tin của TTXVN, được Báo Sài Gòn Giải Phóng dăng vào ngày hôm nay. Ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, trước áp lực của dư luận quốc tế đã phải mời các đại diện ngoại giao đoàn đến gặp hầu "thanh minh thanh nga về hành động chiếm đất của Nhà cầm quyền Hà nội" mà đã bị các báo chí ngoại quốc lên tiếng chỉ trích và gay gắt phê bình cách thức chiếm đất khu Tòa Khâm Sứ và đất Thái hà. Những lời giải độc của ông Chủ tịch Thảo chắc chắn là trò cười cho các vị Đại Sứ vì họ ở ngay tại Hà nội lẽ nào không biết nội bộ những việc đã từng xẩy ra...

Tuy nhiên hết sức khôi hài khi ông Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói: "Các đại diện ngoại giao tại TP Hà Nội cảm ơn Chủ tịch UBND TP đã dành thời gian tiếp và đánh giá cao những thông tin và chủ trương của TP trong việc giải quyết vụ việc nêu trên". Nói là "đánh giá cao" nhưng không trích dẫn hay trưng ra được bất cứ lời đánh giá cao của vị đại sứ nào... Thế nên cũng chỉ là một trò nói dối đánh lừa dư luận người Việt Nam. Giả như nếu có vị đại sứ nào khen Việt nam một phát chắc chắn là đã chạy hàng tít lớn... Đàng này câm như hến!

Để đánh giá được những lời nói của ông Chủ tịch Thảo có đúng tới đâu, cốt ý đánh lừa dư luận ra sao, chúng tôi không ngại để đăng nguyên văn bài của TTXVN như sau:

Báo Sài Gòn Giải Phóng -Thứ năm, 16/10/2008, 02:44 (GMT+7) - Ngày 15-10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có buổi tiếp và làm việc với các Đại sứ, Phó Đại sứ và Trưởng đại diện các Đoàn ngoại giao tại thành phố Hà Nội để thông báo kết quả giải quyết kiến nghị, khiếu nại về nhà, đất có nguồn gốc tôn giáo tại khu vực 42 Nhà Chung, 178 Nguyễn Lương Bằng và những hành vi vi phạm pháp luật của một số giáo sĩ, giáo dân liên quan đến khu vực này; chủ trương, biện pháp giải quyết của thành phố Hà Nội. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Bộ Ngoại giao, Ban Tôn giáo Chính phủ.

Các đại diện ngoại giao tại TP Hà Nội cảm ơn Chủ tịch UBND TP đã dành thời gian tiếp và đánh giá cao những thông tin và chủ trương của TP trong việc giải quyết vụ việc nêu trên.

Để làm rõ thêm những thông tin liên quan đến chủ trương, biện pháp của TP Hà Nội trong việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại về nhà, đất tại khu vực 42 Nhà Chung, 178 Nguyễn Lương Bằng và những hành vi vi phạm pháp luật của một số giáo sĩ, giáo dân liên quan đến khu vực này, Chủ tịch UBND TP khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và không tín ngưỡng của công dân. Mọi công dân có tín ngưỡng, tôn giáo hoặc không có tín ngưỡng, tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật và mọi tôn giáo đều phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật. Thực hiện nhất quán chủ trương này, trong suốt những năm qua, Chính quyền nhân dân TP Hà Nội luôn tạo điều kiện hoạt động của các tôn giáo, trong đó có công giáo, như cấp đất, cấp phép xây dựng nhiều công trình của công giáo. Đặc biệt trong các dịp lễ trọng, Noel hàng năm ở các nhà thờ, xứ đạo, họ đạo luôn được địa phương quan tâm, bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện cho các giáo dân hành lễ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cũng khẳng định những thành quả 20 năm đổi mới của đất nước Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng là công sức đóng góp của nhân dân, trong đó có đóng góp của các giáo sĩ, giáo dân. Các tổ chức tôn giáo đã tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, đoàn kết giữa đồng bào công giáo và các tầng lớp nhân dân khác được củng cố; quan hệ giữa chính quyền và giáo hội ngày càng phát triển với chiều hướng tốt đẹp, cùng nhau xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước bình yên.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra tại 42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng và cho biết: Các cấp chính quyền, các lực lượng từ cấp phường đến quận và TP đã kiên trì gặp gỡ, tiếp xúc, động viên, thuyết phục các chức sắc, bà con giáo dân để họ tự giác chấp hành pháp luật; liên tục tổ chức các đoàn công tác đến Tòa Tổng giám mục và Nhà thờ Thái Hà để gặp gỡ, trao đổi. Đồng thời TP cũng rất quan tâm giải quyết nhu cầu chính đáng của giáo hội, giáo sĩ, giáo dân bằng việc giới thiệu 3 địa điểm có vị trí thuận lợi, khuôn viên đủ rộng, thích hợp với hoạt động của giáo hội... để Tòa Tổng giám mục lựa chọn, thực hiện các quy trình đầu tư xây dựng công trình phục vụ mục đích tôn giáo. Tuy nhiên, Tòa Tổng giám mục Hà Nội không quan tâm, nhất mực đòi đất chứ không xin đất của Nhà nước, từ chối thiện chí, sự quan tâm của chính quyền.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh: Nguyên nhân chính của các vụ việc trên là do một số giáo sĩ mà đứng đầu là Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đã lợi dụng hoạt động tôn giáo, lợi dụng đức tin và sự thiếu hiểu biết của một số giáo dân, cố tình vi phạm pháp luật; đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc và của giáo hội; làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa chính quyền TP với Tòa Tổng giám mục cũng như Nhà thờ Thái Hà, ảnh hưởng đến hình ảnh của công giáo trong lòng nhân dân Thủ đô và cả nước. Vì vậy, các cơ quan Nhà nước phải vào cuộc xử lý theo pháp luật, buộc chính quyền TP phải quyết định cảnh cáo đối với ông Ngô Quang Kiệt và một số giáo sĩ Nhà thờ Thái Hà; cơ quan công an khởi tố vụ án phá hoại tài sản và gây rối trật tự công cộng, tới đây sẽ đưa ra xét xử nghiêm minh theo pháp luật.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giải thích thêm về việc TP đã có cơ chế đặc thù nhưng vẫn bảo đảm những quy định của pháp luật trong việc quy hoạch, xây dựng hai công viên cây xanh tại khu đất 42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng trong thời gian nhanh nhất để kịp chào mừng kỷ niệm 54 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2008).

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết thêm, hiện nay TP vẫn đang tiếp tục rà soát lại những khu đất xen kẹt trong TP mà sử dụng không có hiệu quả để đưa vào kế hoạch xây dựng những công trình công cộng như nhà trẻ, trường học, công viên, vườn hoa... Chủ tịch cũng đưa ra minh chứng, trong thời gian vừa qua, TP đã xây dựng vườn hoa trước Nhà hát Lớn thay thế cho một dự án trước đó.

Liên quan đến việc TP kiến nghị không để ông Ngô Quang Kiệt giữ chức vụ Tổng giám mục địa phận Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói rõ, đó là do uy tín, tín nhiệm của cá nhân ông Kiệt đối với nhân dân Thủ đô, thậm chí đối với cả giáo dân đã không còn nữa. Ông Kiệt đã thiếu tôn trọng và hợp tác với Chính quyền để tìm giải pháp thích hợp, có những lời lẽ thách thức Nhà nước, có những phát ngôn xúc phạm đối với đất nước, dân tộc, coi thường vị thế của đất nước và tư cách công dân Việt Nam.

Chuẩn bị cho kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo mong muốn có sự quan tâm, giúp đỡ của các vị Đại sứ, Phó Đại sứ, các vị Trưởng đại diện đoàn ngoại giao tại TP Hà Nội để góp phần vào việc tổ chức thành công Đại lễ này của nhân dân và chính quyền Thủ đô.

(Nguồn: TTXVN và Báo SGGP, ngày 16.10.2008)

Báo SGGP

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 826 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0