Thứ Bảy, 2024-04-20, 3:16 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 17 » Thầy giáo Vũ Hùng bị nghi 'bệnh tâm thần' (chiêu thức cũ mèm của CSVN)
9:12 PM
Thầy giáo Vũ Hùng bị nghi 'bệnh tâm thần' (chiêu thức cũ mèm của CSVN)
 
 
Thầy giáo Vũ Hùng (ngồi, góc trái)
Thầy giáo Vũ Hùng bị bắt vì tội "viết và treo khẩu hiệu nơi công cộng"
Các diễn đàn mạng vận động đòi dân chủ ở Việt Nam đang bàn tán về chuyện mà họ cho là một nhà bất đồng chính kiến "bị đánh trọng thương trong trại giam", còn gia đình thì được "đề nghị xác định thầy giáo bị bệnh tâm thần để thả ra".

Cựu giáo viên Vũ Hùng đang bị bắt giam trong quá trình điều tra tội danh mà gia đình được thông báo là "viết và treo khẩu hiệu nơi công cộng".

Chị Lý Thị Tuyết Mai là vợ của anh Vũ Hùng, cho biết anh đang bị giam ở Hỏa Lò, hàng tuần gia đình được tiếp tế đồ ăn nhưng không được gặp mặt, cho nên "chuyện đánh đập thì gia đình cũng không biết gì".

"Chuyện xác định bệnh tâm thần thì hồi lâu rồi họ có gợi ý nhưng mà gia đình không muốn. Bây giờ thì ông bố đang định làm đơn cho giám định nhưng tôi không bằng lòng như vậy", chị cho biết.

Cuối tháng Tám vừa rồi, anh Hùng nhận quyết định cho thôi việc từ ủy ban huyện Thanh Oai, Hà Tây, sau một thời gian bị chuyển từ giáo viên môn vật lý xuống thành lao công đánh trống trường.

Trước đó anh có cùng một số nhân vật đấu tranh vì dân chủ gửi thư ngỏ lên Liên hiệp quốc đề nghị chú ý đến những người bị bắt hồi tháng Tư sau cuộc biểu tình khẳng định chủ quyền với Trường Sa và Hoàng Sa.

'Bệnh tâm thần'

Nguyễn Phương Anh cũng là một nhà đấu tranh cho dân chủ ở Hà Nội, cho biết chuyện người bất đồng chính kiến bị coi là mắc bệnh tâm thần không phải là mới.

Treo khẩu hiệu
Hà Nội từng xảy ra một vụ treo khẩu hiệu đòi "đa nguyên, đa đảng" hồi tháng Bảy

"Đấy là chiêu bài của an ninh thôi", anh lập luận.

"Ví dụ như tôi năm 2006 cũng bị họ đến nhà gặp bố mẹ và vợ tôi, khuyên khai là tôi bị tâm thần thì họ sẽ đóng hồ sơ".

"Nhưng đấy chỉ là chiêu bài. Khi bố mẹ và vợ mình ký là họ sẽ bắt mình vào bệnh viện luôn, như trường hợp mục sư Thân Văn Trường và luật sư Bùi Kim Thành", nhà hoạt động dân chủ Nguyễn Phương Anh giải thích.

Hồi tháng Bảy, một số nhà dân chủ căng khẩu hiệu đòi "đa nguyên, đa đảng" trên cầu vượt bắc ngang đường vào cửa ngõ Nam Thăng Long ở Hà Nội vào giờ cao điểm đi làm buổi sáng.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 900 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0