Thứ Năm, 2024-03-28, 8:02 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 18 » TGM Hà Nội gửi thư cho giáo dân
8:33 PM
TGM Hà Nội gửi thư cho giáo dân

 
Tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt
Bức thư chung đề ngày 18/10
Tổng giám mục Hà Nội vừa gửi thư cho linh mục và giáo dân nhân dịp Giáo hoàng bổ nhiệm Giám mục Phụ tá cho tổng giáo phận Hà Nội, trong khi chính quyền thành phố nói sẽ 'đề nghị thuyên chuyển ông Ngô Quang Kiệt'.

Ngày 15/10, đức Giáo hoàng Benedict XVI đã chính thức bổ nhiệm hai giám mục phụ tá cho hai tổng giáo phận Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Trong thư gửi đề ngày 18/10 nhưng được một số website Công giáo đăng tải trước đó, tổng giám mục Ngô Quang Kiệt chia sẻ suy nghĩ về cuộc "đối thoại với cuộc sống và với những người xung quanh" của người tín đồ.

Đức Cha Kiệt kêu gọi linh mục và giáo dân Hà Nội "đối thoại trong tinh thần lắng nghe và trao đổi thẳng thắn" và "cầu nguyện trong tinh thần hiệp nhất, yêu thương và ôn hòa", như tinh thần bức thư mà Hội đồng Giám mục Việt Nam gửi ngày 3/10 sau cuộc gặp thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đức Tổng giám mục cũng nhắc lại lời Hội đồng Giám mục, rằng quá trình đối thoại là "con đường dài với nhiều khó khăn và trắc trở, đòi hỏi khôn ngoan và kiên nhẫn".

Sau một thời gian có các buổi cầu nguyện đòi đất đông người, nay tình hình tại Nhà Chung và giáo xứ Thái Hà, nơi hai công viên cây xanh được khai trương, đã yên tĩnh trở lại.

'Những ngày sóng gió'

Trong bức thư của mình, tổng giám mục Ngô Quang Kiệt đã nhắc tới thời gian vừa qua, và gọi đó là "những ngày đầy sóng gió".

Thư viết: "Sau những ngày biến động, chúng ta dần dần trở lại nhịp sống bình thường".

 Sau những ngày biến động, chúng ta dần dần trở lại nhịp sống bình thường với những công việc, những lo toan vất vả hằng ngày. Không chỉ đối diện nhưng chúng ta đối thoại với cuộc sống, với những người chung quanh.
 
Trích thư của tổng giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt

Đây là thư chung đầu tiên của đức Cha Kiệt gửi giáo dân sau khi có nhiều bài báo công kích Tổng Giám mục Hà Nội trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trong nước.

Ngày 15/10, chính quyền Hà Nội tuyên bố "sẽ đề nghị thuyên chuyển ông Ngô Quang Kiệt ra khỏi giáo phận Hà Nội".

Trong cuộc họp với khoảng 30 đại diện ngoại giao đoàn để thông tin và giải thích về hai vụ Nhà Chung và Thái Hà, chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nói việc đưa ra đề nghị này là "vì ông Ngô Quang Kiệt đã không còn đủ uy tín và tư cách để thực hiện chức trách như trước đây".

Hôm 21/9, UBND TP Hà Nội đã có văn bản cảnh cáo Tổng Giám mục Hà Nội 'vì lợi dụng việc vi phạm pháp luật tại giáo xứ Thái Hà để tạo dư luận tác động đến việc đòi đất tại 42 Nhà Chung’.

Category: Công giáo khắp nơi | Views: 1005 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0