Thứ Năm, 2024-03-28, 5:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 21 » "Chưa có quyết định xin phúc thẩm"
1:42 PM
"Chưa có quyết định xin phúc thẩm"
 
 
Chị Phùng Thị Bích Ngọc
Chị Ngọc đã không kìm nổi nước mắt khi tới tham dự phiên xử chồng mình
Vợ nhà báo Nguyễn Việt Chiến, người bị án tù hai năm hôm 15/10, cho hay vẫn chưa có quyết định xin phúc thẩm cho ông hay không.

Chị Phùng Thị Bích Ngọc nói với BBC gia đình cũng chưa có điều kiện vào trại giam thăm ông Chiến kể từ phiên tòa sơ thẩm thứ Tư tuần trước. Tuy nhiên, vì thời gian để cân nhắc xin phúc thẩm chỉ có 15 ngày, 'nên sẽ phải có quyết định sớm'.

BBC: Sức khỏe của nhà báo Nguyễn Việt Chiến dạo này ra sao, thưa chị?

Chị Bích Ngọc: Gia đình lo nhất về sức khỏe của anh Chiến. Suốt từ khi bị bắt, anh không ngủ được, nên tóc bạc trắng. Bệnh trĩ thì chưa khỏi, nay lại thêm bệnh phổi vì nằm trên sàn ximăng trong phòng giam quá lạnh.

Sau hôm xử, khi dẫn anh Chiến trở lại trại, gia đình may mắn gửi được cho anh hai cái chăn, một cái trải, một cái đắp, vì trời vào thu bắt đầu lạnh.

BBC: Vậy chồng chị và gia đình có dự định xin phúc thẩm lần này không ạ?

Chị Bích Ngọc: Gia đình cũng đang bàn bạc, cân nhắc kỹ để chờ anh Chiến là người quyết định cuối cùng. Có lẽ thứ Tư hoặc thứ Năm gia đình sẽ xin vào thăm anh ấy, rồi chắc là có dự định gì thì phải nhờ luật sư thôi.

 Cuộc sống khó khăn đã đành, vì từ khi anh Chiến bị bắt thì họ cũng không còn trả lương nữa, nhưng cái tổn thất lớn nhất là sự nghiệp làm báo của anh.
 
Vợ nhà báo Nguyễn Việt Chiến

Tất nhiên mong muốn tột bậc là án ngắn để về, nhưng làm thế nào được? Đó là điều khó khăn nhất, không nằm trong tầm tay của mình.

BBC: Khi nghe tòa tuyên án, tâm trạng của chị thế nào? Có lẽ là thất vọng?

Chị Bích Ngọc: Em không gọi là thất vọng, mà gọi là tuyệt vọng thì đúng hơn. Tuyệt vọng vô cùng.

Em dự phiên tòa cả hai ngày, thấy luật sư và anh Chiến trả lời các câu hỏi hoàn toàn rõ ràng như thế mà kết quả thì thật là bất công.

Không biết nói gì nữa... chỉ mong anh ấy được giảm án sớm. Nhưng giảm án bằng cách nào? Giảm như Hải chăng? Em thì em đoán anh ấy sẽ không chịu như thế.

BBC: Hiện tình hình mẹ con chị ra sao ạ?

Chị Bích Ngọc: Đứa con bé của chúng em thì chưa biết gì, nhưng đứa lớn thì rất buồn, khóc suốt ngày. Em thì chẳng có đầu óc nào để làm việc nữa.

Ngoài mẹ con ra, thì còn bố mẹ anh Chiến nữa. Khi nghe tin anh bị bắt giam, hai cụ vẫn trông đợi là anh sẽ được thả. Khi nghe tin anh bị kết án thì ông bà bị sốc. Bố anh gần như suy sụp hoàn toàn, và mẹ anh thì có dấu hiệu chấn thương tâm lý.

Ông bố bây giờ suốt ngày viết đơn để kêu oan cho con trai.

Cuộc sống khó khăn đã đành, vì từ khi anh Chiến bị bắt thì họ cũng không còn trả lương nữa, nhưng cái tổn thất lớn nhất là sự nghiệp làm báo của anh. Cả cuộc đời làm báo mà phải trả giá một cách quá nghiệt ngã như thế.


TNT, Binh Duong

Thật tội nghiệp cho gia đình nhà báo Nguyễn Việt Chiến! Tôi còn nhớ lúc 2 nhà báo Chiến và Hải bị bắt, lãnh đạo của báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên tuyên bố hùng hồn là sẽ mời luật sư để bảo vệ họ, cũng như sẽ trả lương và lo cho vợ con họ tới nơi, tới chốn. Sao bây giờ lại "đem con bỏ chợ"?
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 858 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0