Thứ Sáu, 2024-03-29, 9:24 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 22 » Gặp Ôn Gia Bảo, Ông Nguyễn Tấn Dũng phải “đòi lại” chứ không được “nhượng thêm”
9:29 AM
Gặp Ôn Gia Bảo, Ông Nguyễn Tấn Dũng phải “đòi lại” chứ không được “nhượng thêm”
Nhà cầm quyền Hà Nội loan báo ngày 20/10, Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng và Đoàn cấp cao CSVN sẽ lên đường “thăm hữu nghị” Trung Quốc từ 20-23/10/2008

Bản tin cho hay sau đó ông Dũng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 7 (ASEM 7) tại Bắc Kinh từ 24-25/10/2008, theo lời mời của Thủ tướng Quốc Vụ viện nước CHND Trung Hoa Ôn Gia Bảo. Như vậy đây là lần thứ hai trong vòng 1 năm, ông Nguyễn Tấn Dũng đã sang Tàu. Trước đó, Dũng đến Nam Ninh gặp Hồ Cẫm Đào, Chủ Tịch TQ vào tháng 10/2007.

Và chỉ trong vòng 5 tháng nay, bộ sậu Đảng Cộng sản VN :Mạnh-Triết-Dũng đã tranh nhau đi “triều kiến Thiên triều” không thiếu mặt nào.

hu4.jpg

Nông Đức Mạnh ôm hôn thắm thiết Hồ Cẩm Đào như tình cha con. Dư luận nói rằng Mạnh là con rơi của Hồ Chí Minh và là “con bài chính trị” của TQ cài vào Bộ chính trị ĐCSVN

Trước đó, vào tháng 5/2008, là chuyến đi của Nông Đức Mạnh,Tổng Bí thư ĐCSVN về điều mà Mạnh gọi là đi tìm “sự nhất trí phát triển quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, …thực hiện phương châm láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai” với câu thần chú mà CSVN nhật tụng nhưng không linh nghiệm “Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt” - (nếu linh nghiệm thì đã không có chuyện : TQ mở cuộc chiến biên giới Việt-Trung 1989 - Đọat lấy Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc - Xâm lăng Hòang Sa, lấn chiếm Trường Sa)

triet.jpg

Nguyễn Minh Triết và Hồ Cẩm Đào, Triết “chửng chạc” hơn được một chút.

Đến tháng 8/2008, Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch nước sang Bắc Kinh.

Bây giờ, 20-23/10, đến lượt Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng CSVN sang gặp Ôn Gia Bảo. Tin cho biết, trong nghị trình lần này có việc giải quyết các vấn đề liên quan đến biên giới lãnh thổ và việc thực hiện Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ, Hiệp định hợp tác nghề cá …

Thông tin chính thức của nhà cầm quyền Hà Nội nói rằng chuyến đi nhằm “củng cố quan hệ tin cậy giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, tăng cường hữu nghị, mở rộng hợp tác Việt Nam - Trung Quốc thêm bước phát triển mới”. 

Tháp tùng ông Dũng có đầy đủ nhóm nội các của ông ta.

Trong khi đó Tân Hoa Xã đưa tin, ngoài việc gặp quan chức Trung Quốc ở Bắc Kinh, ông Dũng sẽ đến thăm tỉnh Hải Nam.

16765063.jpg

Thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng tại đảo Hải Nam hôm 20/10/2008. Đảo Hải Nam là thủ phủ của Huyện đảo Tam Sa, theo công bố của Trung Quốc bao gồm cả 2 quần đảo Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam.

 Còn theo BBC, ông Dương Danh Di, một nhà nguyên cứu cho biết có thông tin về chuyện “Trung Quốc sẽ kỷ niệm 30 năm ngày Chiến tranh Biên giới Việt Nam”. Ông Di nói rằng : “làm như thế không có lợi gì cho quan hệ và ảnh hưởng tình cảm hòa hợp giữa hai nước - Trung Quốc từng nói chuyện win - win (cùng thắng) mà nay nếu làm thế thì ai tin được?”.

Nhân dân Việt Nam chờ xem sau chuyến đi ông Dũng, liệu TQ có trả lại Hòang Sa? Chấm dứt lấn chiếm Trường Sa và các lãnh thổ đã chiếm đóng của Việt Nam hay CSVN lại nhượng bộ thêm nữa cho đàn anh phương Bắc những gì?!

Category: Chính trị | Views: 924 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0