Thứ Sáu, 2024-03-29, 10:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 23 » ĐẢNG MAN CỘNG CỦA NÔNG ĐỨC MẠNH BIẾN CHẾ ĐỘ VIỆT CỘNG THÀNH MỌI RỢ
8:38 PM
ĐẢNG MAN CỘNG CỦA NÔNG ĐỨC MẠNH BIẾN CHẾ ĐỘ VIỆT CỘNG THÀNH MỌI RỢ
LÝ ĐẠI NGUYÊN

Sau hành vi Công An của chế độ Việtcộng canh gác cho bọn lưu manh côn đồ hành hung các tu sĩ và giáo dân ôn hòa cầu nguyện đòi công lý và sự thật trong vụ tranh chấp đất đai giữa giáo xứ Thái Hà và Nhà Chung với giới đương quyền TP Hànội. Sau khi nắm được lời tuyên bố của TGM Ngô Quang Kiệt trong cuộc họp với Hội Đồng Thành Phố, đại ý rằng: Không đòi lại đất đai và nhiều cơ sở của giáo hội, bị tịch thu, đã đang được dùng vào các việc công ích.

Thế là bọn Việtcộng lập tức hô biến các khu đất đang tranh chấp, vốn là nơi du hý và chia chác cho nhau đó, thành 2 công viên của thành phố. Đây rõ ràng là hành động lưu manh “không ăn, đạp đổ” của bọn hạ cấp, chứ đâu phải là việc làm quang minh chính đại của một chính quyền. Điều hèn nữa là chủ trương của TGM Kiệt cũng như Hội Đồng Giám Mục Việt Nam là đối thoại thẳng thắn với chính quyền, thì nhà cầm quyền Hànội không dám, mà lại cho truyền thông công cụ của đảng công kích thậm tệ TGM Kiệt. Rồi ngày 15-10-08, phó chủ tịch UBND TP Hànội, Nguyễn Thế Thảo, trong cuộc họp với 30 đại diện ngoại giao đã đe dọa: “sẽ đề nghị thuyên chuyển ông Ngô Quang Kiệt ra khỏi giáo phận Hànội”… “vì ông Ngô Quang Kiệt đã không còn đủ uy tín và tư cách để thực hiện chức trách như trước đây”.

Nói về uy tín và tư cách thì trong hàng ngũ Giám Mục Việt Nam, TGM Ngô Quang Kiệt là nhân vật hiện nay là ngôi sao sáng, không riêng gì trong việc lãnh đạo giáo dân của Tổng Giáo Phận Hànội, mà còn là lực cuốn hút đối với toàn thể giáo dân Việtnam trong và ngoài nước, được dư luận toàn dân và toàn thế giới coi trọng. Vì chính Ngài đã làm rạng danh Giáo Hội Công Giáo Việt Nam khi khẳng định: “Tự Do Tôn Giáo là Quyền, chứ không phải là cái ân huệ xin cho”. Tức là chính thức tỏ thái độ không nhìn nhận thứ Pháp Lệnh Tín Ngưỡng Tôn Giáo “xin cho” của nhà nước Việtcộng. Như vậy uy tín và tư cách của TGM Ngô Quang Kiệt đối với quốc dân và quốc tế đang lên cao. Nhưng đối với nhà nước Việtcông thì chẳng ưa chút nào, nên đang tìm mọi cách để đẩy Ngài ra khỏi thủ đô. Việc TGM Kiệt có bị chính thức đẩy khỏi Hànội hay không? Trách nhiệm đó thuộc về Tòa Thánh Vatican. Vì nếu đơn phương Việtcộng dùng sức mạnh đuổi Ngài Ngô Quang Kiệt ra khỏi Hànội, mà không được sự chấp thuận của Giáo Hoàng thì về chức năng Hội Thánh, dù ở đâu, hoặc ở trong tù thì Ngài Ngô Quang Kiệt vẫn đương nhiên là Tổng Giám Mục thành Hànội.

Khi dư luận quốc tế lên tiếng về việc nhà nước Việtcộng bách hại Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và các giáo hội dân lập, thì họ tìm mọi cách chối quanh, rằng ở Việtnam không có bách hại tôn giáo. Ở Việtnam các giáo hội đều được tự do. Nay đối với Công Giáo là một giáo hội đang được nhà nước Việtcộng công nhận, mà họ cũng có những hành động vi phạm trắng trợn, và lẩn tránh đối thoại như vậy, thì trước dư luận quốc tế, nhà nước Việtcộng đương nhiên tự thú nhận họ đã đàn áp, ngược đãi tôn giáo thật. Ngoài vấn đề Tự Do Tôn Giáo, vấn đề Tự Do Ngôn Luận hiện nay đang được dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Với vụ án tham nhũng PMU18 có tầm mức quốc tế. Liên hệ đến Bộ Giao Thông Vận Tải, khiến một bộ trưởng phải mất chức, thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến, tay chân của TBT Nông Đức Mạnh bị bắt từ tháng 04/06 đến ngày 25-03-2008, được nhìn nhận là vô tội và ra khỏi tù. Lập tức những người có công phanh phui vụ tham nhũng lớn này bị trả thù. Ngày 12-05-2008, Nhà báo Nguyễn Việt Chiến của tờ Thanh Niên và nhà báo Nguyễn Văn Hải của tờ Tuổi Trẻ bị bắt giam. Cựu thiếu tướng Phạm Xuân Quắc và thượng tá Đinh Văn Huynh cầm đầu điều tra vụ PMU 18 bị cơ quan an ninh bộ công an khởi tố về tội lợi dụng chức quyền trong khi thi hành công vụ.

Sáng 15-10-2008, tòa án Nhân Dân thành phố Hànội phán quyết, NB Nguyễn Việt Chiến, không nhận tội, bị án 2 năm tù giam. NB Nguyễn Văn Hải nhận tội, bị án 2 năm cải tạo không giam giữ. Thiếu tướng Phạm Xuân Quắc bị cảnh cáo. Thượng tá Đinh Văn Huynh bị án 1 năm tù giam về tội làm lộ công tác. Trước đó Ban Tuyên Giáo Trung Ương cộng đảng với sự có mặt của trưởng ban Tô Huy Rứa đã họp với nhiều tờ báo để đề ra định hướng tường thuật vụ xử án. Trung tướng Việtcộng, Vũ Hải Triều phó tổng cục trưởng Tổng Cục An Ninh nói: “Lãnh đạo đảng Cộng Sản đã kết luận vụ án PMU18 chỉ là vụ án đánh bạc, cá độ bóng đá, nhưng đã bị đẩy lên thành vụ tham nhũng, gây ra dư luận rất xấu” Tóm lại là Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư Trung Ương Đảng, cầm đầu bởi Nông Đức Mạnh đã trực tiếp can thiệp vào vụ bao che cho tham nhũng PMU18 này. Đài truyền hình Mỹ CNN nói: “Các cơ quan truyền thông đã từng kêu gọi thả hai nhà báo, và cho rằng, việc bắt họ sẽ chỉ làm nản chí việc đưa tin chống tham nhũng” Báo The Guardian của Anh nhắc đến chi tiết các tờ báo ở Việtnam đã từng đồng loạt lên án việc bắt giữ 2 phóng viên, nhưng “chính quyền nhanh chóng bóp chẹt truyền thông do nhà nước kiểm soát và từ đó rất ít thông tin về họ được công bố” Đến đây thấy rõ được rằng: Cộng Đảng dưới quyền lãnh đạo của Nông Đức Mạnh đã đẩy chế độ Việtcộng xuống tới mức “Man Rợ” trước mặt Thế Giới Thời Đại Toàn Cầu Hóa, để tự nhận lấy cái tên “Man Cộng” cho đúng nghĩa, đúng bản chất của con người và chế độ tồi bại đó.

Nếu còn dùng chữ “Việt” thì chỉ xấu hổ thêm cho Việtnam mà thôi. Vì cho dù đó là nhà cầm quyền Việtcộng chuyên môn dối trá và khủng bố, cũng không đến nỗi đốn mạt phải dùng tới bọn côn đồ lưu manh, hoặc bọn Công An của nhà nước đội lốt lưu manh côn đồ để thường xuyên hành hung những người dân oan trước nay, và đánh đập những giáo dân, tu sĩ chỉ hiền lành cầu nguyện như vậy. Cũng không công khai trắng trợn tùy tiện trước dư luận quốc tế bẻ quẹo luật pháp, biến kẻ có tội thành vô tội, kẻ vô tội thành có tội, nhằm bao che cho bọn tham nhũng, mà không một nghị quyết nào của cộng đảng không đặt việc chống tham nhũng lên hàng đầu. Bọn Cộng không xứng đáng dùng tên Việt đứng trước, vì chúng không còn là người Việtnam. Chúng đang theo lệnh quan thầy Tầucộng, để nhân Thị Trường Tài Chánh Thế Giới rối loạn, nước Mỹ đến gần ngày bầu cử Tổng Thống, hết gọi Nông Đức Mạnh, đến Nguyễn Phú Trọng sang Bắc Kinh để ra lệnh. Nay buộc Nguyễn Tấn Dũng sang Tầu để ký vào những văn bản dâng đất, hiến biển, nhường đảo Hoàng Sa, Trường Sa và những quyền lợi kinh tế trọng yếu của Việtnam cho chúng. Thử hỏi bọn cộng sản Nông Đức Mạnh còn có thề gọi là Việtcộng được nữa hay không? Đề nghị nên gọi bọn họ là Mancộng tay sai Tầucộng, thay cho Việtcộng.

Little Saigon ngày 21-10-2008.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 849 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0