Thứ Bảy, 2024-04-20, 6:47 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2008 » Tháng Mười » 24 » Cướp đêm là giặc, Cướp ngày là quan
7:39 AM
Cướp đêm là giặc, Cướp ngày là quan
Khi còn học ở phổ thông trung học cơ sở, tôi được hệ thống nhà trường của nhà cầm quyền công sản Hà Nội cho học bài ca dao cổ là :

"Con ơi nhớ lấy cây này

Cướp đêm là giặc,cướp ngày là quan"

Tưởng rằng nhà cầm quyền cộng sản Hà nội (CSHN) dậy cho học sinh ta học cái bài ca dao ấy là để cho nhân dân ta thấy được cái mô hình của chủ nghĩa xã hội nó tốt đẹp hơn hẳn cái chủ nghĩa Phong Kiến, Chủ nghĩa Tư Bản... Nào ai ngờ chính ĐCSVN đã cho nhân dân ta biết trước rằng "cướp đêm là giặc cướp ngày là quan" để sau này nhân dân khỏi oán trách là không cho nhân dân Việt Nam biết trước.

Nhân dân Việt Nam ta đã được ăn no nê những "cánh rừng mơ" và những chiếc "bánh vẽ " nào là cán bộ là công bộc, là đầy tớ thật trung thành của nhân dân...vv và vv...

Trên thế giới này ngoại trừ có Việt Nam ra thì làm gì có nước nào mà người dân lại không thích làm ông chủ, bà chủ mà lại cứ thích làm đầy tớ ???  Đến mức lại phải bỏ tiền ra mua chức đày tớ, đến nỗi mà nhân dân đuổi như đuổi tà mà những kẻ đày tớ mặt dầy mày rạn vẫn không chịu về làm ông, bà chủ mới kỳ lạ chứ ?  Tôi phải công nhận rằng "ĐCSVN là thiên tài " thật, có một bước lừa nhân dân siêu ngoạn mục !  Đến mức nhân dân vừa bị cướp đất vừa vẫn phải  ra rả khen tấm tắc trong nước mắt uất nghẹn : "ơn đảng nhờ chính phủ mà nhân dân VN ta mới có ngày hôm nay "  !!!  Hay là vụ hàng vạn nông dân và cán bộ có công lao với ĐCSVN và CT Hồ Chí Minh trong kháng chiến chống Pháp khi bị trói giật cánh khuỷ chuẩn bị bắn mà vẫn còn hô to : "ĐCSVN quang vinh muôn năm !!! ". Tôi phải thừa nhận là chúng tôi chịu thua không thể học được điều này với những nạn nhân khốn khổ kia của đảng CS và chế độ XHCN tại đất nước Việt Nam này.

Trường hợp của nữ bác sỹ bệnh viện E, bà Đỗ Bích Ngọc ở số nhà 151 Triệu Việt Vương, quận hai Bà Trưng - Hà Nội thì thật là khốn khổ, khốn nạn. Bà bị cướp lương hưu suốt 18 năm nay chỉ vì bà nghe theo đảng và nhà nước kêu gọi chống bọn quan tham ô lại, nhưng thật ra là bà bị dối lừa khi bà tham gia chống tham nhũng giúp đảng, giúp đất nước mà hậu quả cuối cùng giáng xuống đầu mình như gần 20 năm nay.

Trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Lý ở số nhà 100, tổ 2, phường Phương Liên, quận Đống Đa - Hà Nội cũng đau khổ không kém. Ông Nguyễn Văn Chúc, chồng bà tham gia kháng chiến chống Pháp từ ngày 01/09/1942. Ông Chúc do có nhiều thành tích trong chiến đấu sau đó bị thương đã được đảng và nhà nước CSVN tặng thưởng nhiều huân huy chương kháng chiến, bản thân ông còn là một thương binh chống Pháp.

Vợ chồng ông Chúc bà Lý đã nuôi 4 cháu ruột mà mẹ chúng là chị ruột của bà Lý. Bà đã nuôi các cháu này từ thủa nhỏ khi cha mẹ đẻ các cháu ruột mình không may qua đời sớm, gồm có:

    1 Chị Nguyễn Thị Tân sinh năm 1952.

    2 Anh Nguyễn Văn Thành sinh năm 1954.

    3 Anh Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1958.

    4 Chị Nguyễn Thị Thuỷ sinh năm 1960.

Trong đó Anh Nguyễn Văn Thắng đi bộ đội hy sinh ngày 28/06/1978 tại chiến trường K biên giới Tây Nam Việt Nam khi tấn công đánh đổ bè lũ cộng sản khát máu Polpot bên Cambodia. Nhưng cho đến nay gia đình không nhận được hài cốt cũng như một đồng xu cắc bạc từ phía nhà cầm quyền độc tài cộng sản Hà Nội.

Ông Chúc bà Lý đã nuôi các cháu của bà từ A đến Z nhưng ông bà chưa giao cho quyền sử dụng đất cho bất cứ cháu nào. Vậy mà anh Thành và chị Thuỷ đã kết hợp với chính quyền phường Phương Liên và quận Đống Đa để cướp đất bán bất hợp pháp cho người khác trong khi đó anh Thành chị Thuỷ không hề có bất cứ một thứ giấy tờ gì.

Ngày 30/07/2008 đội thi hành án quận Đống Đa đã cưỡng chế và đập phá nhà của bà Lý, họ đã đập cả bàn thờ liệt sĩ Nguyễn Văn Thắng để giao cho chị Thuỷ sử dụng 321,5m2 đất mà không hề đọc lệnh cũng như bất cứ thủ tục gì đàng hoàng theo đúng pháp luật hiện hành.

Còn mảnh đất có diện tích 245 m2 đứng tên bà Nguyễn Thị Còm số 320 chứng thực đăng bộ tại làng Kim Liên, quận Đống Đa là của mẹ chồng bà. Mấy chục năm trước Ông Chúc bà Lý đã cho ông Trần Văn Huỳnh ở nhờ từ thời kỳ 9 năm kháng chiến. Gia đình bà đã làm đơn đòi lại từ hơn 30 năm qua nhưng không có cơ quan nào giải quyết cho bà.

Ngày 24/11/1994 ông Nguyễn Thế Chung nhà ở 193 Hàng Bông đã kết hợp với "quan tổng cộng sản" phường Phương Liên và  "quan phủ cộng sản" quận Đống Đa - Hà nội để cướp trắng 588 m2 đất của bà Lý bán cho Ngân Hàng Công Thương Đống Đa TP Hà Nội.

Ngày 13/11/2003 ông Trần Việt Trung "phó chi phủ cộng sản" quận Đống Đa kết hợp với ông Trần Khắc Hạ "nguyên chánh tổng cộng sản" phường Phương Liên nay là chánh thanh tra xây dựng "phủ CS" quận Đống Đa đã nuốt trôi số tiền đền bù 193,4m2 x với số tiền đáng lẽ ra được đền bù là 8.510.000đ/m2 đất của bà Lý khi nhà nước và thành phố chỉnh trang kè Hồ Ba Mẫu và làm đường giao thông vào khu đất này của bà lão.

Ngày 25/03/2006 ông Bùi Minh Hoàng "chánh tổng cộng sản" - tức chủ tịch phường Phương Liên đã cướp trắng trợn hơn 20 m2 đất ở của bà Lý để bán cho ông "nghệ sĩ ăn hiếp nhân dân" đương kim đảng viên CSVN, cựu giám đốc nhà hát Kịch trung ương Việt Nam - Nguyễn Trọng Khôi với gía 200 triệu đồng. Khi bị Bà Lý ra ngăn cản thì bị ông nghệ sĩ ăn hiếp dân này cho người ra đánh gãy răng bà. Thế mà bà cũng không hề nhận được một xu tiền thuốc men từ ông Nguyễn Trọng Khôi. Sở dĩ tôi biết được việc này là được bà Lý trực tiếp kể lại câu chuyện này như sau :

Mấy ngày sau khi Nguyễn Trọng Khôi kẻ đã cho người đánh gẫy răng bà, có một buổi tối tên Khôi đã sang nhà bà Lý xin lỗi lấy lệ để xoa dịu. Sau đấy Khôi ta nói với bà Lý : " Thằng chủ tịch ủy ban nhân dân, kiêm phó bí thư chi bộ phường Bùi Minh Hoàng nó đã bán cho em mảnh đất này 200 triệu đồng, có thế nên nó mới dám bảo lãnh cho em xây nhà cao tầng. Chị không biết việc này, lại cứ đi đòi đất em đã trả tiền mua rồi thì nay làm sao em lại phải đi trả thành 2 lần tiền mua đất cho chị nữa. Bây giờ chị phải đi kiện thằng chủ tịch Bùi Minh Hoàng chứ sao lại kiện em ? "!!!

Trong khi đó có rất nhiều công văn của các cấp các ngành và có cả công văn chỉ đạo của phó thủ tướng thường Trực Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo cấp dưới phải giải quyết dứt điểm cho bà Lý, nhưng các cấp chính quyền vẫn cứ làm ngơ để các quan cấp dưới mặc sức lộng hành.

    Sau đây là một số công văn chỉ đạo giải quyết:

    1 Công văn số 10508/PC-TD do bà Trần Thị Minh Nguyệt, phó trưởng phòng tiếp dân ký ngày12/11/2003.

    2 Công văn số 728173 do ông Nguyễn Công Sự, phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ ký ngày 19/03/2004 có nội dung như sau: Ngân Hàng Công Thương Việt Nam có công văn số 3846/CV-NHCT ra ngày 24/11/2003 báo cáo thủ tướng chính phủ về việc ngày 02/02/1999, UBNDTP Hà Nội có quyết định số 638 QĐ-UB cho phép chi nhánh Ngân Hàng Công Thương khu vực Đống Đa xử dụng 593,7m2 đất tại phường Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội. Nhưng kết luận của thanh tra số 13/TTNN ngày 17/07/2001 của đoàn thanh tra chưa thống nhất với hướng giải quyết của UBNDTP Hà Nội, nên đến nay Ngân Hàng Công Thương vẫn chưa đưa vào sử dụng diện tích đất trên. Về việc này phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng thay mặt thủ tướng chính phủ chỉ đạo :

Giao Tổng Thanh Tra Nhà Nước chủ trì cùng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường , UBNDTP Hà Nội kiểm tra kỹ lại việc này để có biện pháp xử lý dứt điểm những nội dung khiếu nại, kiến nghị liên quan tới việc sử dụng diện tích đất trên.

Văn phòng chính phủ xin thông báo để thanh tra nhà nước và các cơ quan liên quan thực hiện.

    3/ Công văn số 3383 CP- CPdo phó thủ tướng thường trực Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo ký ngày 17/06/2005.

    4/ Công văn số 5310/VB-NNĐC do phó chủ tịch UBNDTP Hà Nội, ông Lê Quý Đôn ký ngày 06 /12/2005.

    5/ Công văn chỉ đạo số 16/HDKC - TW do bà Nguyễn Thị Thọ, phó văn phòng kiểm tra TW đảng CSVN ký ngày 27/12/2005.

    6/ Công văn chỉ đạo số 37/GB-VPTV do bà Nguyễn Thị Xuân Lan, phó chánh văn phòng ký ngày 04/07/2006.

    7/ Công văn chỉ đạo số 201/TD-MTTW do ông Đỗ Duy Thường, phó mặt trận Tổ quốc Việt Nam ký ngày 17/04/2007 và còn rất nhiều công văn của các cấp các ngành chỉ đạo, nhưng chính quyền địa phương vẫn coi thường cấp trên và bất chấp pháp luật. Cho nên không những không được giải quyết, trái lại các quan CS tổng,  CS phủ vẫn cứ làm ngơ để cho các quan tham bỏ 100 triệu đồng ra để thuê đầu gấu bảo kê việc xây dựng nhà để giữ xe trên đất của bà Lý. Bọn đầu gấu còn đe sẽ giết bà Lý để cho các quan tham dễ bề tham nhũng vơ vét tài sản của bà.

Bà Lý chạy lên các quan tổng Phương Liên kêu cứu nhưng than ôi !  Các quan chánh cộng sản cũng như các quan phó cộng sản, chánh tổng cộng sản đều tránh mặt bà. Ôi thôi, thì cùng cái phường ăn cướp với nhau cả mà. Cho dù bà có kêu gào đến mấy cũng không thấu được tới tai ông thủ tướng CSVN ở trên cao vời vợi đâu bởi vì ông thủ tướng ở trên cao lắm, cao lắm !!!

Vậy là bà chỉ còn một cách duy nhất là nhờ tôi đăng tải các tin này trên các trang Web quốc tế + hải ngoại để cho dư luận trong nước và quốc tế biết may ra mới có thể tới tai ông thủ tướng CSVN được.

Qua câu chuyện Tam Quốc Diễn Nghĩa bên xứ Tầu, tôi thấy thừa tướng Gia Cát Lượng đã kiên quyết chém đầu tướng Mã Tốc vì không nghe lời quân sư. Mặc dù rất nhiều tướng lĩnh quỳ gối van xin tha tội cho Mã Tốc có một cơ hội lập công chuộc tội, nhưng vì để giữ kỷ cương phép nước, pháp luật không thiên vị một ai. Không thể để tạo ra tiền lệ cho các tướng lĩnh làm theo gương xấu mãi được cho nên thừa tướng đành gạt nước mắt để thi hành án xử trảm, đồng thời thừa tướng tự giác giáng cấp ba bậc quan.

Tôi thiết nghĩ rằng ngày nay ông thủ tướng CSVN không cần phải chém đầu ai cả, mà chỉ cần ngài thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của tôi hãy dũng cảm  sa thải cho về vườn những ai không tuân lệnh của ngài là được nếu như ngài còn có chút lương tâm. Còn bằng không thì ngài hãy vì quyền lợi của Tổ quốc là trên hết mà nên từ chức thì tôi tin rằng nhân dân Việt Nam cả trong lẫn ngoài nước sẽ rất hoan nghênh chứ không có ai oán trách ngài đâu. Bởi ngài đã dũng cảm từ bỏ ngai vàng của mình để vì dân, vì lẽ phải và công lý. Thật mong lắm thay !!!

          Viết kỷ niệm ngày Nhân quyền phụ nữ Việt Nam

 Hà Nội ngày 20/10/2008 

                Công dân Lê Thanh Tùng, cựu quân nhân tình nguyện CSVN

    ĐT cố định bị theo dõi đêm ngày số : 04. 2189. 645

                                       Email : aiquocle@gmail.com

Địa chỉ nhà ở hiện nay : Khối 13, phố Chợ, thị trấn Phù lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 883 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0